• Thứ Sáu, 04/11/2005 11:18 (GMT+7)

    CRM: Thị trường mới nổi

    CRM (Customer Relationship Management - Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng) hiểu nôm na là những hệ thống cho phép doanh nghiệp có đầy đủ thông tin "đối diện" với khách hàng (customer-facing system). CRM không phải là một giải pháp nổi trội về tính đột phá hay sáng tạo nhưng lại được doanh nghiệp Việt Nam quan tâm nhiều vì đây chính là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng.

    CRM (Customer Relationship Management- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng) hiểu nôm na là những hệ thống cho phép doanh nghiệp có đầy đủ thông tin khi “đối diện” với khách hàng (customer-facing system). CRM không phải là một giải pháp nổi trội về tính đột phá hay sáng tạo nhưng lại được doanh nghiệp Việt Nam quan tâm nhiều vì đây chính là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng

    Thị trường giải pháp CRM của Việt Nam nổi lên 4 giải pháp độc lập của BSC, Đan Phong, HPT, Goodland. Dĩ nhiên, tất cả các giải pháp ERP của Eyesoft , Fast, Lạc Việt, AZ Solutions, DigiNet, Effect, Pythis, Vietsoft cũng đều có module CRM bên trong.

    Về giá, CRM độc lập hay module CRM thường có giá không kém PM kế toán. Nếu tính chi phí PM cho 5 người dùng, giải pháp CRM của công ty Goodland, CustCentric, có giá thấp nhất với mức 55 USD/ 1 người dùng. Điểm đặc biệt của CRM này là khả năng chạy trực tuyến trên Internet, cho phép đội ngũ bán hàng của DN truy cập vào CSDL quan hệ khách hàng mọi lúc, mọi nơi qua Internet.

    EasyBiz 3.0 của công ty Đan Phong là giải pháp xuất hiện khá lâu trên thị trường và có bề dày thành tích nhất. Công ty này cho biết sẽ nâng cấp miễn phí 2 phiên bản tiếp theo dành cho khách hàng mua PM EasyBiz 3.0. Ngoài ra, khi mua PM EasyBiz, khách hàng được tặng miễn phí toàn bộ hồ sơ doanh nghiệp với thông tin chính xác mà Đan Phong hiện có. Hiện Đan Phong đang có chế độ khuyến mãi 15% trên giá thành chào bán dành cho các khách hàng mua PM EasyBiz trong tháng 10/2005.

    Thị trường CRM cũng ghi nhận sự xuất hiện của HPT CRM, được viết bằng mã nguồn mở PHP, dựa trên sugar CRM. Vì được phát triển trên mã nguồn mở nên HPT không tính phí bản quyền đối với người dùng, chỉ tính phí triển khai.

    DN cũng cần lưu ý bản thân 1 giải pháp CRM cũng có nhiều module trong đó. Và DN có thể chọn mua các module này tùy theo nhu cầu công việc của DN. Chẳng hạn, Eyesoft CRM có đến 7 module, DN có thể mua 1 module với 4.800.000 VND hay tất cả với giá 72.000.000 VND.

     

    CÁC PHẦN MỀM CRM ĐỘC LẬP

     
      Tên giải pháp     Module     Giá và các loại chi phí     Công nghệ ứng dụng     Giải thưởng đạt được  
     

    BSC Venus 2006
    (công ty BSC)

     

     

    Thu thập thông tin. Phân tích tìm kiếm. Kế hoạch Marketing.Công việc hàng ngày.Giao dịch. Phân loại khách hàng. Dự báo, đặt hàng. Lịch hẹn. Gửi thư hàng loạt. Hỗ trợ cách tiếp cận. Quản lý sản phẩm. Báo giá tự động. Hệ thống.
    Phiên bản máy chủ 4.400.000 VND.

     

     

    Phiên bản máy mạng 880.000 VND.

    Đào tạo 2 ngày. Bảo hành 1 năm. Chi phí bảo trì: 20% giá trị hợp đồng/năm

     

     

    VB studio; SQL Server

     

     

    n/a

     

     

    Easy Biz 3.0
    (công ty Đan Phong)

     

     

    Tổ chức hệ thống giao tiếp kinh doanh nội bộ trong đội ngũ kinh doanh. Xây dựng CSDL khách hàng và thông tin khách hàng. Quản trị công việc, kết quả công việc của cán bộ kinh doanh. Tổ chức các hoạt động marketing, xúc tiến bán hàng, xây dựng thương hiệu. Quản lý chào hàng, đơn hàng, tài chính & công nợ khách hàng. Lập và theo dõi thực hiện kế hoạch bán hàng. Phân tích kinh doanh

     

     

    6.575.000 VND/1 máy, 16.985.000 VND cho phiên bán LAN 5 ND; 25.985.000 VND/ phiên bản LAN 10 NDs; 2.500.000 VND/ 1 ND bổ sung từ số 11 trở lên. Phí đào tạo: 3 buổi đào tạo miễn phí, 200.000/buổi cho mỗi buổi yêu cầu thêm. Phí tư vấn: miễn phí. Sẽ thêm công tác phí đối với khách hàng các tỉnh ngoài Hà Nội & TP HCM.

     

     

    VB6, SQL Server

     

     

    6 giải thưởng trong nước và quốc tế

     

     

    Goodland CusCentric 1.3.9 (công ty Goodland Informatics)
     

     

     

    Tự động hóa lực lượng bán hàng (sales force automation) - cho các tổ chức kinh doanh/dịch vụ B2B.
    Quản lý chiến dịch tiếp thị, phù hợp mô hình B2C
    Quản lý dịch vụ khách hàng (call center) và họat động tiếp thị từ xa (telemarketing)

     

     

    Từ 880.000 VND /user/tháng trở lên tuỳ theo module và số người sử dụng
    Chi phí tùy biến tuỳ theo nhu cầu thực tế

     

     

     J2EE, MySQL, Web Services, giao diện người dùng: HTML

     

     

    n/a

     

     

    HPT CRM 1.0
    (công ty HPT)

     

     

    Quản lý quá trình nhân viên kinh doanh làm việc với khách hàng.

     

     

    Phí triển khai cho 10 – 50 máy trạm: 9.600.000 VND. Từ 50 – 95 máy trạm: 13.600.000 VND. Từ 100 máy trạm trở lên: 15.984.000 VND. BH 1 năm. Phí bảo trì trị giá 20% giá trị hợp đồng

     

     

    sugarCRM PHP, Linux, Unix, Windows

     

     

    n/a

     

     

    ID: B0510_37