• Thứ Bảy, 04/09/2010 09:59 (GMT+7)

    Năm 2015: truy cập Internet ở thị trường mới nổi tăng gấp đôi

    Huy Thắng
    Theo báo cáo ngày 1/9/2010 của hãng tư vấn quản lý Boston Consulting Group (BCG), lượng người truy cập Internet ở Brazil, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia sẽ tăng gấp đôi vào năm 2015.

    Năm nước này gọi tắt là BRICI, là nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong số các nước đang phát triển: Brazil (Braxin), Russia (Nga), India (Ấn Độ), China (Trung Quốc) và Indonesia (Indonesia), chiếm 45% dân số thế giới và 15% tổng sản phẩm nội địa GDP (gross domestic product) toàn cầu. Năm nước này là nơi hiện có 610 triệu người sử dụng Internet. Con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2015, dự đoán số người dùng sẽ tăng theo tỷ lệ tăng trưởng tổng hợp hàng năm là 9% đến 20%.

    Ở những nước này, máy tính gia đình không phải là phương tiện quan trọng nhất để kết nối mạng như ở Mỹ và các nước khác. Theo bảng báo cáo nói trên, ở các nước BRICI này, máy vi tính kém phổ biến hơn thiết bị di động và không kích thích tiêu thụ sản phẩm kỹ thuật số như các thiết bị di động và các điểm dịch vụ Internet.

    Vì giá biểu truy cập Internet giảm xuống và các hãng điều hành mạng mở rộng phạm vi hệ thống mạng, nên số người sử dụng Internet ở các nước này sẽ tăng lên.

    Theo hãng tư vấn BCG, trong khi số người sử dụng Internet ở tất cả 5 nước BRICI sẽ tăng, Trung Quốc vẫn còn là nước có số người sử dụng Internet cao nhất. Những người này hiện giờ dành trung bình 2,7 giờ hàng ngày để lên mạng, thời lượng này dự đoán sẽ tăng lên 3,1 giờ mỗi ngày vào năm 2015.

    Trong khi đó, người sử dụng Internet ở Nga dành trung bình 1,7 giờ để trực tuyến mỗi ngày. Thời gian dành trung bình mỗi ngày để trực tuyến ở Ấn Độ, Braxin và Indonesia lần lượt là 0,5 giờ, 0,9 giờ và 1,1 giờ.

    Theo BCG, tỷ lệ tăng trưởng dự kiến tăng cao về kết nối Internet và nội dung kỹ thuật số khiến các công ty trong lĩnh vực này phải có kế hoạch xâm nhập những thị trường này.

    Khi việc tiêu thụ sản phẩm kỹ thuật số trở thành xu thế chủ đạo của xã hội các nước BRICI trong vòng vài năm tới đây, thì thói quen trực tuyến của thế hệ những người tiêu thụ kỹ thuật số hiện tại sẽ hình thành hệ sinh thái thị trường KTS thích hợp cho các thế hệ tương lai.

    Từ khóa: Huy Thắng, Internet
    Nguồn: IDG News, 1/9/2010