• Thứ Hai, 31/01/2011 14:12 (GMT+7)

    Office 2010 góp phần giúp Microsoft có một doanh thu theo quý kỷ lục

    Bạch Đình Vinh
    Lượng bán Office chiếm 30% tổng thu nhập trong quý cuối cùng năm 2010 của Microsoft.

    Doanh thu Office 2010 - đặc biệt là Office 2010 cho người tiêu dùng - đã góp phần mang lại cho Microsoft một quý có doanh thu kỷ lục, Công ty và các nhà phân tích cho biết. "Office 2010 cho người tiêu dùng là phiên bản thành công nhất mà chúng tôi đã từng tung ra. Office 2010 cũng bán rất chạy ở phân khúc doanh nghiệp", hôm thứ Năm 27/1/2011, Giám đốc tài chính Peter Klein của Microsoft nói.

    Bộ phận Doanh nghiệp (Business) của Microsoft, đơn vị phụ trách các sản phẩm bao gồm dòng Office đã mang về thu nhập 6,03 tỷ USD (~120,6 nghìn tỷ đồng) trong quý cuối cùng của năm 2010, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập của bộ phận này chiếm 30% tổng thu nhập toàn quý của Microsoft, lớn hơn bất kỳ nhóm nào trong công ty. Để so sánh, thu nhập từ Windows đóng góp 25% vào doanh thu quý 4 của Microsoft.

    "Thành thực mà nói thì sự thành công của Office 2010 có gây một chút ngạc nhiên", ông Rob Helm, nhà phân tích của Công ty Nghiên cứu Directions on Microsoft (có trụ sở tại Kirkland, bang Washington, Mỹ) nói. "Doanh thu Office 2010 đang tăng trưởng nhanh hơn so với doanh số bán PC. Nó khá giống những gì đã xảy ra với Windows 7 hồi năm ngoái".

    Ông Helm cho rằng, một trong những yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng gần đây của Office là nhờ sự nâng cấp của doanh nghiệp. "Tôi nghĩ rằng, có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đã quyết định nâng cấp lên Office 2010", ông nói. Tuy nhiên, Microsoft thì lại nhiều lần đề cập đến doanh số bán hàng mạnh mẽ cho người tiêu dùng.

    "Office 2010 người tiêu dùng là phiên bản bán chạy nhất trong lịch sử của Office", ông Bill Koefoed, Tổng giám đốc bộ phận quan hệ với nhà đầu tư nói. Trong báo cáo đệ trình Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) cuối tuần trước Microsoft cho biết, trong khi doanh thu từ Office 2010 cho doanh nghiệp vẫn chiếm phần lớn thu nhập từ bộ phần mềm này, doanh thu từ Office cho người tiêu dùng đã tăng 49% so với năm trước - nhiều gấp hơn 3 lần tốc độ tăng trưởng 15% của phân khúc Office cho doanh nghiệp.

    Từ khóa: Microsoft, Office 2010
    Nguồn: Computerworld, 30/1/2011