Việc mở rộng ra 15 quốc gia nữa vào ngày 11/11 của iPhone 4S sẽ là bước “gây cơn sốt Apple” trong thị trường lớn nhất của thế giới - Trung Quốc - vào cuối năm, theo một nhà phân tích.
Hôm 1/11/2011, Apple thông báo sẽ tung iPhone 4S ra ở Hồng Kông, Hàn Quốc và 13 quốc gia khác vào ngày 11/11. Việc đặt hàng trước bắt đầu từ thứ Sáu 4/11.
Hiện điện thoại thông minh (smartphone) iPhone 4S đã có bán tại 29 nước. Từ nay đến cuối năm, Apple có kế hoạch bán iPhone 4S tại hơn 70 quốc gia.
Sự có mặt của iPhone 4S ở Hồng Kông là một bước quan trọng, nhà phân tích Brian White của Ticonderoga Securities cho biết. "Hồng Kông là địa điểm hấp dẫn du khách trong việc mua sắm và thời trang, chúng tôi tin rằng việc tung ra iPhone 4S ở đây sẽ làm cháy lên cơn sốt Apple trong khu vực, mở đường tới Trung Quốc đại lục vào cuối năm nay", ông White nói.
Trung Quốc (gồm cả Hồng Kông và Đài Loan) đóng góp ngày càng quan trọng vào thu nhập của Apple: Trong quý kết thúc hôm 30/9/2011, khu vực này
chiếm 16% tất cả các khoản thu của Apple, tăng lên so với mức 13% của quý trước đó và tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2010.
Tại Hồng Kông, iPhone 4S sẽ được bán với giá 4.688 đô la Hồng Kông (HKD) cho model 16GB và 5.088 HKD cho model 32GB.
Ngoài Hồng Kông và Hàn Quốc, trong đợt này, Apple cũng sẽ tung iPhone 4S ra ở Albania, Armenia, Bulgaria, El Salvador, Hy Lạp, Guatemala, Malta, Montenegro, New Zealand, Panama, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Romania.