• Thứ Bảy, 24/03/2012 05:08 (GMT+7)

    Người dùng 'nằm chờ' New Ipad xuống giá

    Nguyễn Hà - Vũ Nga
    Trong khi thị trường phía Bắc có sức mua máy tính bảng iPad mới (New iPad) khá mạnh thì ở phía Nam, khách hàng hầu như chưa mảy may để tâm tới sản phẩm này...

    Chênh lệch sức mua 2 miền

    Ra mắt từ ngày 7/3/2012, New iPad được bán ra rầm rộ tại 10 quốc gia. Tại Anh, Úc và Nhật Bản, các tín đồ "nhà táo" dựng trại chờ đợi để mua New iPad. Còn tại Việt Nam, những chiếc New iPad đầu tiên cũng ồ ạt được xách tay từ Singapore về với mức giá từ 16,5 đến 20 triệu đồng. Tuy nhiên không khí mua hàng ở thị trường Việt Nam chưa sôi động.

    Theo khảo sát của TGVT, trong tuần đầu, sức mua ở thị trường Hà Nội mạnh hơn rất nhiều so với TP.HCM nhưng không khí vẫn rất ảm đạm.

    Cửa hàng Authorised Reseller trên đường Nguyễn Thị Minh Khai TP.HCM vắng bóng khách hàng.

    Ông Đình Toàn, đại diện DigiWorld tại khu vực miền Bắc cho biết, trung bình mỗi ngày bán được 20 chiếc, phiên bản được nhiều người mua nhất là 16GB 4G, giá 16,5 triệu đồng, giảm 2 – 3 triệu đồng so với lúc mới ra.

    Ông Nguyễn Anh Văn, cửa hàng Cellphones ở phố Thái Hà cũng chia sẻ, trung bình mỗi ngày bán được 15 - 20 chiếc. Phiên bản bán chạy nhất là 32GB 4G, giá 19,5 triệu, giảm 2 triệu so với lúc mới ra.

    Trong khi đó, thị trường miền Nam lại "nằm im" để nghe ngóng và chờ rinh New iPad với mức giá hấp dẫn nhất.

    Đại diện cửa hàng Mua bán iPhone, trên đường 3/2 TP.HCM cho biết, từ ngày 17/3 tới nay, khách hàng mới chỉ vào xem sản phẩm chứ không mua. Theo như kinh nghiệm của Mua bán iPhone, ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM, khách hàng thường xem xét kỹ càng, nghe ngóng, đợi giá giảm mới bắt đầu ồ ạt mua. Có lẽ khoảng 1 tháng nữa khách hàng mới bắt đầu mua nhiều.

    Theo anh Nguyễn Đăng Tưởng, đại diện cửa hàng Thế Giới Alo trên đường 3/2, TP.HCM, cả tuần cửa hàng vẫn chưa bán được sản phẩm nào, rất ít người hỏi thăm New iPad.

    Khi hỏi về tâm lý khách hàng, ông Tưởng cho hay, hầu hết khách hàng không háo hức mua New iPad như iPad 2: "Họ hỏi có thì mua, không có thì thôi không đặt hàng ngay. Có người xem New iPad rất kỹ nhưng cuối cùng lại mua iPad 2".

    Để Khuyến khích khách đặt hàng, Công ty đã giảm 1 - 2 triệu đồng cho sản phẩm. Cụ thể: Cách đây 2 ngày, phiên bản 16GB, giá 18,99 triệu đồng nay giảm còn 17,99triệu đồng; phiên bản 32GB, giá 21,49 triệu đồng nay giảm còn 20, 49 triệu đồng; phiên bản 64 GB, giá 24,49 triệu đồng nay giảm còn 22,49 triệu đồng. Sắp tới sẽ còn giảm nữa.

    Mức chênh lệch giá giữa Hà Nội và TP.HCM không lớn nhưng xem ra vẫn có thể là lý do khiến sức mua ở Hà Nội mạnh hơn.

    Tháng 5 mới có hàng chính hãng

    Trong khi hàng xách tay về ồ ạt thì thị trường hàng chính hãng chưa thấy có động thái gì. Hầu hết 2 đại lý phân phối cấp 1 của Apple vẫn đang trưng bày sản phẩm iPad 2.

    Cửa hàng ICenter trên đường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM vẫn chỉ trưng bày iPad2.

    Ông Trang Trung Trí, Tổng Giám đốc tại Việt Nam của Jel Corp, nhà phân phối đồng thời là đại lý cấp 1 của hãng Apple cho biết cho tới thời điểm này tất cả các cửa hàng cấp 1 của Apple ở Việt Nam đều chưa có quyền bán New iPad. Sản phẩm phân phối về Việt Nam chỉ được Apple thông báo trước 1 ngày.

    Còn theo thông tin từ FutureWorld, cũng là đại lý cấp 1 của Apple thì khoảng tháng 5/2012 mới bắt đầu có New iPad chính hãng. Sản phẩm sẽ có giá cao hơn từ 2 triệu đồng so với giá tại nước ngoài. Mặc dù đến tay người tiêu dùng chậm nhưng với mức giá dự tính như vậy hàng chính hãng có thể được khách hàng hưởng ứng và khi ấy, hàng xách tay có thể sẽ phải có một mức giá hấp dẫn hơn. Khi ấy thị trường New Ipad mới thực sự sôi động.