• Thứ Năm, 29/03/2012 16:10 (GMT+7)

    Thị trường máy tính cá nhân tại Việt Nam khởi sắc

    Mai Phương
    Màn hình và máy tính để bàn là 2 sản phẩm bán chạy nhất về mặt số lượng với thị phần tương ứng cho riêng từng “món” là 31% tại thị trường Việt Nam.

    GfK Việt Nam tiến hành thu thập những con số kiểm toán bán lẻ hàng tiêu dùng công nghệ và chỉ ra có hơn 69 nghìn chiếc máy tính xách tay, máy tính để bàn, màn hình và máy in đã được bán theo mô hình giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau B2B (Business to Business) tại thị trường Việt Nam vào tháng 1/2012.

    Lượng bán các máy tính trong doanh nghiệp đã chiếm khoảng 40% và thị trường máy tính để bàn khoảng 41% khi xét tổng thể toàn bộ máy tính PC và máy in trong cả nước. Màn hình và máy tính để bàn là 2 sản phẩm bán chạy nhất về mặt số lượng với thị phần tương ứng cho riêng từng “món” là 31%.

    Trong lúc đó, máy tính xách tay có giá trung bình 617USD đã bán được gần 15.000 chiếc và phân khúc màn hình trung bình có giá khoảng 112USD cũng có lượng bán rất thành công với hơn 21.000 chiếc chỉ tính riêng trong tháng 1/2012.

    GfK Việt Nam hy vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ cải thiện, điều này sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh nói chung có thể khởi sắc lại và các công ty sẽ chi nhiều hơn cho các hoạt động thương mại và mua bán theo mô hình B2B, đặc biệt ở thị trường máy tính PC. GfK Việt Nam dự đoán sẽ có mức tăng đáng kể trong thị trường B2B dành cho máy tính để bàn và laptop trong năm nay.

    Doanh số bán máy tính xách tay tại Việt Nam theo mô hình B2B đã đóng góp khoảng 15% giá trị so với tổng doanh số bán máy tính xách tay hồi năm ngoái, con số này có thể tăng lên đến 20% trong năm nay. Doanh số bán các máy tính để bàn trong doanh nghiệp có thể gia tăng, từ khoảng 40% thị phần vào năm ngoái, có thể chiếm đến phân nửa tổng số “miếng bánh” trong thị trường máy tính vào năm nay.

    Lượng bán sản phẩm máy tính trong doanh nghiệp ở tháng 1/2012 vẫn còn thấp hơn so với mong đợi do ảnh hưởng đáng kể của những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán với 2 tuần các hoạt động doanh nghiệp tạm ngừng. GfK Việt Nam cũng nhận xét các tháng tiếp theo doanh số bán các sản phẩm CNTT có thể tăng cao hơn.

    Nguồn: IDG News Service