• Thứ Sáu, 17/12/2004 10:49 (GMT+7)

    Lỗi bộ nhớ MTXT Toshiba


    Thời gian qua, nhiều bạn đọc đã gửi một số thắc mắc liên quan đến sự cố lỗi bộ nhớ máy tính xách tay Toshiba. Ông Trần Hải Nam, giám đốc Trung Tâm Phân Phối Máy Tính Xách Tay Toshiba thuộc công ty phân phối FPT giải đáp những thắc mắc này.

    Đại diện Toshiba có thể nói rõ hơn về sự cố này?

    Tùy vào một số cấu hình và điều kiện nhất định, bộ nhớ được cung cấp tới Toshiba bởi đơn vị thứ 3 và được lắp đặt cho một số dòng máy tính, có thể bị lỗi. Lỗi này có thể làm cho màn hình chuyển sang màu xanh, thỉnh thoảng tự khóa máy, hay lỗi bộ nhớ. Tuy nhiên, các sự cố trên rất ít xảy ra. Sau khi lỗi bộ nhớ máy Toshiba được thông báo, chỉ có 0.0012% được ghi nhận là có lỗi trên phạm vi Châu Á Thái Bình Dương cho đến thời điểm này và những lỗi này chủ yếu tại Indonesia. Đây chỉ là khiếm khuyết ở một số dòng máy. Riêng tại Việt Nam máy tính Toshiba được phân phối chính thức qua kênh phân phối của FPT, lỗi này có thể có ở một số dòng: TECRA M1, TECRA M2, SATELLITE PRO M10, SATELLITE M30, PORTEGE R100, PORTEGE M200.

    Khách hàng làm thế nào để biết máy tính xách tay Toshiba của họ có bị lỗi hay không?

    Toshiba đã phát triển những tiện ích hỗ trợ để phát hiện lỗi. Khách hàng có thể tải phần mềm kiểm tra này trên trang web: http://pc.toshiba-asia.com/support/componentexchange. Nếu bạn đọc không download được, có thể liên lạc với nhà phân phối FPT để được cung cấp chương trình kiểm tra này bằng đĩa CD.

    Nếu phát hiện có lỗi cần xử lý như thế nào?

    Trong trường hợp đó, khách hàng hãy mang máy đến các Trung Tâm Bảo Hành của FPT để được thay thế thiết bị mới hoàn toàn miễn phí. Sau khi được thay thế thiết bị, tình trạng lỗi bộ nhớ trên sẽ không còn nữa. Thời hạn của chương trình kiểm tra và thay thế này kéo dài từ 1/11/2004 đến 30/4/2005.

    Sự cố này chỉ được phát hiện sau khi các dòng máy trên đã được tung ra thị trường khá lâu. Vì sao?

    Vì tỉ lệ lỗi rất nhỏ và phải trong các điều kiện đặc biệt mới phát hiện được máy có bị lỗi hay không, nên trong đợt kiểm tra chất lượng gần đây nhất Toshiba mới nhận thấy sự cố này và đưa ra chương trình kiểm tra. Khi đó một số rất nhỏ máy trên thị trường sau khi chạy thử chương trình kiểm tra mới phát hiện ra lỗi chứ không phải do khách hàng tự phát hiện. Hiện nay Toshiba đã cho ngưng sử dụng các linh kiện có thể dẫn đến các triệu chứng phần mềm trên.

    Thời gian thay thế linh kiện bị lỗi?

    Những linh kiện cần thiết cho việc thay thế đã sẵn sàng tại các Trung Tâm Bảo Hành của FPT. Khi khách hàng mang máy đến, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế và khách hàng có thể mang máy về ngay. Việc thay thế này hoàn toàn không ảnh hưởng đến dữ liệu trong máy.

    Liên hệ:
    Email: toshiba-support@fpt.com.vn
    Địa chỉ trung tâm bảo hành FPT:
    Tại TP.HCM: 207/4 Nguyễn Văn Thủ, Q1, TP. Hồ Chí Minh
    Tại Hà Nội: 1A Yết Kiêu, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
     

    ID: A0412_151