• Thứ Hai, 24/09/2007 15:36 (GMT+7)

    Chia sẻ trực tuyến lịch làm việc

    Bạn có bao giờ nghĩ rằng bạn có thể thông báo với mọi người mình đang ở đâu và đang làm gì không? Điều đó là hoàn toàn có thể. Bạn có thể chia sẻ toàn bộ lịch làm việc trên Outlook 2007 với mọi người bằng cách xuất bản nó lên web thông qua dịch vụ Office Online của Microsoft (office.microsoft.com). Quan trọng nhất, dịch vụ này miễn phí. Sau đây là cách thực hiện.

     

    Chọn số lượng thông tin cần chia sẻ thông qua tùy chọn Detail.

    1. Mở lịch làm việc trong Outlook 2007 và nhấn chuột vào liên kết Publish My Calendar ở phía trái màn hình. Thực hiện theo wizard hướng dẫn. Đăng nhập với tài khoản Windows Live ID (tất cả người dùng Hotmail và MSN đều có tài khoản này). Nếu không, wizard hướng dẫn sẽ nhắc nhở bạn trước tiên cần tạo mới một tài khoản rồi mới tiến hành đăng nhập.

    2. Sau khi đăng nhập thành công, một biểu mẫu sẽ xuất hiện, yêu cầu bạn chỉ định quãng thời gian và thiết lập các quyền cho những ai có thể tham khảo lịch làm việc của mình (mọi người hay chỉ những người cụ thể do bạn chọn). Nhấn chuột vào mũi tên hướng xuống ở bên phải của nút Detail để chọn số lượng thông tin cần hiển thị, ví dụ, bạn có thể muốn liệt kê các cuộc hẹn hiện tại và phần mô tả về chúng, vài chi tiết, hay chỉ đơn thuần là thông báo bạn đang "bận" (busy) hay "rảnh" (free).

    3. Mặc định, lịch làm việc Office Online sẽ liên tục và tự động cập nhật mọi thay đổi mà bạn thực hiện trên Outlook. Nếu bạn không muốn cập nhật tất cả, nhấn Advanced, chọn Single Upload và nhấn OK.

     

    4. Khi mọi thứ đã sẵn sàng để xuất bản, nhấn OK. Một thông báo xuất hiện sẽ hỏi bạn có muốn mời những người khác xem lịch làm việc của mình hay không (xem hình). Nhấn Yes để gửi thư mời.

    5. Để xem lịch làm việc trực tuyến của mình, đăng nhập vào Office Online với tài khoản mà bạn vừa sử dụng để xuất bản lịch làm việc của Outlook (bạn có thể phải chọn liên kết My Office Online ở cuối trang chủ). Kế đến, nhấn Outlook Calendar Sharing Service ở phía tay trái, và cuối cùng là chọn lịch làm việc.

    6. Để cho phép người khác xem được lịch làm việc của mình, tất cả những gì bạn cần làm là gửi cho họ địa chỉ URL (chép từ thanh địa chỉ trên trình duyệt).

    TIẾT KIỆM THỜI GIAN VỚI PHÍM TẮT

       

    Để đặt lịch làm việc của bạn lên bất kỳ website nào, hãy lưu lại nó dưới dạng một trang tài liệu HTML và sau đó chép chúng lên mạng như cách bạn thường thực hiện với những trang HTML khác. Tuy nhiên, trang sao chép nội dung lịch làm việc sẽ không có khả năng tự động cập nhật mỗi khi có sự thay đổi, thay vào đó bạn phải thủ công làm công việc này. Mở lịch làm việc trong Outlook 2007, chọn File.Save as Web page; từ màn hình vừa xuất hiện, chọn quãng thời gian và đánh dấu tùy chọn Include appointment details. Đặt cho lịch làm việc vừa chọn một cái tên. Để bổ sung hình nền, đánh dấu tùy chọn Use background graphic và chọn tập tin hình theo mong muốn. Tiếp đến, đặt tên cho tập tin và bạn cần đảm bảo rằng phần mở rộng cho tập tin này phải .htm hay .html. Bạn cũng có thể đổi thư mục lưu tập tin này bằng cách nhấn vào nút Browse. Cuối cùng, chép tập tin vừa tạo lên trang web của bạn.

     

    Có thể khẳng định cách nhanh nhất để thực hiện các tác vụ trong Word là bỏ tay khỏi chuột và sử dụng triệt để bàn phím. Để xem danh sách các phím tắt trong tất cả phiên bản Word, tham khảo find.pcworld.com/57782. Ngoài ra, bạn có thể tự tạo các phím tắt riêng để thực hiện các lệnh, macro (nhiều lệnh gộp lại) và nhiều tác vụ thường dùng khác.

    Trong Word 2007, nhấn chuột vào mũi tên trên thanh Quick Access Toolbar và sau đó là nhấn vào nút Office ở phía góc trên bên trái màn hình. Chọn More Commands rồi nhấn vào nút Customize.

    Trong hộp thoại Categories, nhấn vào lệnh hay tác vụ khác mà bạn muốn gán phím tắt (để xem được tất cả tùy chọn, bạn cuộn con trỏ chuột xuống và chọn All Commands). Phím tắt hiện tại sẽ được hiển thị trong mục Current key. Ở hộp thoại Press new shortcut key, nhấn tổ hợp phím <Ctrl> - <ký tự mà bạn chọn>, hoặc kết hợp thêm phím <Alt> hay <Shift>. Sau đó, nhấn Assign và Close để kết thúc.

    Trong các phiên bản Word từ 2000 đến 2003, nhấn Tools.Customize.Keyboard, chọn lệnh mà bạn cần thay đổi, sau đó nhấn tổ hợp phím tắt mong muốn vào hộp thoại Press new shortcut key và nhấn Assign.

     

    FIREFOX CHIẾM BỘ NHỚ
    Ngay cả khi bạn đã vô hiệu hóa những tiện ích bổ sung (add-on), đóng các thẻ trình duyệt không còn sử dụng hay giới hạn dung lượng bộ nhớ tạm (cache) thì Firefox vẫn có thể "níu chân" máy tính của bạn bởi trình duyệt này chiếm hữu rất nhiều dung lượng bộ nhớ hệ thống (RAM). Để biết được dung lượng RAM mà Firefox sử dụng, bạn nhấn <Ctrl>-<Alt>-<Del> để khởi chạy tiện ích Task Manager của Windows, chọn thẻ Process và cuộn đến dòng firefox.exe. Tùy thuộc vào số trang web mà bạn đã xem gần đây, giá trị tại cột Memory (trong Vista) hay MemUsage (trong XP) có thể tăng đến mức hàng trăm MB. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy đóng và khởi chạy lại Firefox; khi đó Task Manager sẽ cho bạn biết dung lượng RAM mà một trình duyệt Firefox ban đầu cần sử dụng.

     

    Hồng Vy
    PC World Mỹ 9/2007

    Từ khóa: Hồng Vy
    ID: A0709_153