• Thứ Năm, 06/11/2014 20:05 (GMT+7)

    5 thủ thuật quản lý hiệu quả FanPage doanh nghiệp

    Diễm Hạnh
    (PCWorldVN) Những thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đăng bài trên Facebook và theo dõi mức độ quan tâm của độc giả đối với nội dung trên FanPage doanh nghiệp.

    Không có bí mật nào xung quanh việc Facebook thường xuyên thay đổi hệ thống. Thách thức đối với các nhà quản trị Page là trang mạng xã hội hàng đầu thế giới này có thói quen không công bố những tin quan trọng mỗi khi họ thay đổi thứ gì đó, và điều này có nghĩa là tất cả tùy thuộc vào người dùng trong việc khám phá ra các chức năng mới và các giải pháp thay thế trên hệ thống.

    May mắn thay, nhiều người luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quản lý trang Facebook với cộng đồng và sau đây là 5 thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn quản lý Facebook Page doanh nghiệp tốt hơn.

    Quản lý Page doanh nghiệp hiệu quả hơn với các thủ thuật nhỏ.
    1. Đăng xuất khỏi tài khoản Facebook từ xa

    Nếu bạn đang quản lý Page cho một thương hiệu thì việc luôn giữ trạng thái đăng nhập Page có thể đầy rủi ro khi bạn không ngồi gần máy tính. Tài khoản thương hiệu của bạn sẽ bị tấn công vì ai đó có thể đăng thông tin lên trang chủ (wall).

    Mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu bạn đang làm việc trên một máy tính công cộng tại khách sạn hoặc có thể bạn đã đăng nhập vào Page từ một máy tính của đồng nghiệp nhưng lại để Page trong trạng thái đang hoạt động.

    Việc truy cập tài khoản Page của doanh nghiệp từ các thiết bị không phải của mình có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả không lường mà chúng ta từng thấy về việc không chú tâm đến tính an toàn của tài khoản mạng xã hội.

    Tuy nhiên, như lường trước được việc này, Facebook hỗ trợ người dùng thường xuyên di chuyển hoặc sử dụng kết nối không có địa điểm cố định có thể đăng xuất từ xa tài khoản đang "lên sóng" ở đâu đó.

    Từ một chiếc máy tính khác hay từ điện thoại di động, đăng nhập vào Facebook, chọn mục Settings, và nhấn vào tab Security. Ở đó, chọn Edit đối với mục “Review and see where you're currently logged in to Facebook”. Trên menu kéo xuống, chọn End Activity kế bên các địa điểm bạn muốn đăng xuất ngay và như vậy là Page của bạn đã an toàn thêm lần nữa.

    Tính năng lựa đăng xuất từ xa trên Facebook.
    2. Tạo lưu trữ các cập nhật trạng thái (status update) của người khác để chia sẻ hay tham khảo sau này

    Gần đây, Facebook đã cung cấp tính năng Save cho phép bạn lưu trữ bài đăng với các đường link từ các thương hiệu và người mà chúng ta theo dõi.

    Chức năng mới này đặc biệt có ích cho cho Page doanh nghiệp tuân theo luật đăng tải 70-20-10 (70% nội dung đăng tải đến từ thương hiệu của bạn và có giá trị với cộng đồng; 20% bao gồm nội dung đăng tải của những người khác, và 10% nội dung đăng tải có tính chất quảng cáo).

    Khi bạn muốn chia sẻ nội dung của người khác như một chiến lược, bạn có thể nhanh chóng lấy chúng từ một tệp lưu trữ các link để tiết kiệm thời gian.

    Để lưu một nội dung đăng tải, hướng lên góc trên bên phải của bài đăng, và nhấn vào mũi tên màu xám để kéo xuống menu. Từ đó, chọn Save Option. Một khi bạn đã lưu một nội dung đăng tải, bạn sẽ có thể xem lại nó bằng cách nhấn vào mục Saves ở cột bên trái của trang chủ. Sau đó, nếu bạn chọn link rồi thì có thể chia sẻ link đó.

    Lưu trữ nội dung từ các Page khác.
    3. Khám phá mức độ quan tâm thực sự của độc giả đối với các cập nhật trạng thái của bạn

    Bạn đã từng thất vọng khi bài viết đăng lên Page nhận được quá ít lượng Like và bình luận (comment)? Đừng quá nghiêm trọng về nội dung đăng tải có vẻ có ít được quan tâm này.

    Người điều hành có thể xác minh tính hiệu quả một cách chính xác về bài đã đăng thông qua chức năng People Reached trong mục Insights, nằm ở phía dưới bên trái của dòng cập nhật trạng thái. Khi chọn được, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra, hiển thị các thước đo chuyên sâu hơn. Những gì bạn thường thấy là một bài đăng có lượng Like và bình luận cực ít sẽ có một số lượng Post và click vào link đó nhiều hơn đáng kể. Ngoài việc chỉ nhìn vào lượng Like và bình luận, bạn sẽ thấy được một bức tranh rõ nét hơn về mức độ nội dung đăng tải của bạn được quan tâm.

    Chi tiết People Reached trong từng bài viết.
    4. Sử dụng Graph Search để tìm lại các nội dung đăng tải công khai cũ của bạn

    Có rất nhiều cách sáng tạo để bạn sử dụng Graph Search. Một cách không mấy phổ biến nhưng lại hữu ích là tìm kiếm các bài đăng công khai trước đây của bạn. Thủ thuật này khá thuận tiện khi bạn cần dẫn ra một nội dung đăng tải cũ và bạn không muốn kéo dòng thời gian (timeline) xuống xem tìm kiếm lại.

    Để tìm một bài đăng như vậy, hãy vào thanh tìm kếm Graph Search. Sau đó gõ “Posts about 'X' by 'your page”. Một ví dụ nữa là “"Posts about Facebook contests by ShortStack.". Bạn thậm chí có thể đơn giản hóa việc tìm kiếm bằng cách gõ "Posts by 'your page” và lọc các kết quả dựa trên thời gian, địa điểm, nội dung, tagging, …(Lưu ý: Qua việc thử nghiệm, không phải các chức năng trên Graph Searh của ai cũng như nhau, nên thủ thuật này có thể hoặc không thể phù hợp với bạn)

    5. Tìm ra ai là những người quan tâm đến Facebook của bạn nhất

    Thống kê trên ứng dụng Fan Grader.
    Bạn có khi nào từng tò mò về những người quan tâm đến Facebook của mình nhất chưa? Nếu có, hãy xem qua công cụ miễn phí Fan Grader của Splashscore. Bằng cách phân tích 100 bài đăng mới nhất trên Page, Splashscore có thể xác định Top 100 "người hâm mộ" đối với Page của bạn.