• Thứ Bảy, 18/09/2010 09:00 (GMT+7)

    Microsoft đại thắng với Halo: Reach

    Hoa Thiếu Ca
    Ngay trong ngày đầu tiên phát hành (14/9/2010), tựa game đình đám Halo: Reach đã thu về cho Microsoft 200 triệu đôla Mỹ.

    Trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Game Show đang diễn ra tại Nhật Bản, hôm 15/9/2010 vừa qua, Phó Chủ tịch Microsoft Game Studios đã xác nhận, chỉ sau một ngày phát hành, trò chơi Halo:Reach đã nhanh chóng tạo ra một cơn sốt với doanh số lên đến 200 triệu đôla Mỹ (200 triệu USD, ~3.922 tỷ đồng) tại Mỹ và châu Âu.

    Theo ông Spencer, tuy chỉ là tựa game "độc quyền" cho hệ máy Sony PlayStation 3 nhưng Halo: Reach với nội dung hấp dẫn và lối chơi sáng tạo đã giúp tựa game này thực sự trở thành sự kiện phát hành đình đám nhất trong ngành giải trí tại Mỹ năm 2010. Tuy nhiên, Microsoft từ chối công bố số lượng bán ra trong ngày đầu tiên.

    So với các tựa game đa hệ máy khác như Call of Duty: Modern Warfare 2 với thành tích doanh thu trong ngày phát hành đầu tiên là 310 triệu USD (~6.078 tỷ đồng) nhưng thành tích này cũng đủ giúp Microsoft ngẩng cao đầu bởi Halo 3 trước đây cũng chỉ dừng lại ở mức 170 triệu USD (~3.333 tỷ đồng) hay phiên bản Halo 3: ODST gần đây nhất với 125 triệu USD (~2.450 tỷ đồng) sau 2 tuần phát hành.

    Hơn thế nữa, với Halo: Reach, Microsoft xem đây là món quà kỷ niệm đáng nhớ cho dự án Halo cuối cùng được hợp tác thực hiện cùng studio phát triển Bungie. Từ sau đây, các dòng Halo mới sẽ chỉ do Bungie phát triển và hướng đến đa hệ máy thay vì chỉ ưu ái cho các nền tảng của Microsoft.

    Nguồn: TechWorld, GamePro