Lượng người dùng tăng nhanh nhưng thời gian họ sử dụng chỉ có ít phút trong cả tháng, đó là tình trạng hiện nay của mạng xã hội Google+.
Theo khảo sát của comScore, người dùng trên Google+ (hay G+) chỉ bỏ ra trung bình 3,3 phút để sử dụng mạng xã hội này trong tháng 1/2012, cách xa vời vợi nếu so với lượng thời gian 7,5 tiếng của người dùng Facebook.
Từ khi ra đời đến nay, khoảng cách về thời gian người dùng dành cho G+ và Facebook đã có sự chênh lệch rất lớn, nhưng khảo sát vừa rồi của comScore cho thấy một bước lùi của mạng xã hội mà Google đã dành nhiều “tâm huyết” để phát triển.
Khảo sát của comScore cho thấy thời gian trung bình người dùng bỏ ra để sử dụng G+ trong tháng 12/2011 là 4,8 phút, giảm so với 5,1 phút hồi tháng 11/2011. Thậm chí, về mặt này, G+ còn thua cả những mạng xã hội khác không phải Facebook. MySpace tuy có lượng người dùng khá ít ỏi, vào khoảng 27 triệu người, nhưng thời gian sử dụng trung bình tại đây tại nhiều gần gấp 3 lần so với G+.
Nghiên cứu này của comScore chỉ dựa trên lượng người dùng truy cập bằng máy tính, không tính lượng sử dụng thông qua các thiết bị di động. Với việc sử dụng mạng xã hội ngày càng được “di động hóa” như ngày nay, và có nhiều ứng dụng Facebook trên các nền tảng di động khác nhau, chắc chắn khoảng cách thực về thời gian sử dụng sẽ còn cao hơn nhiều.
Kết quả mà comScore đưa ra từ nghiên cứu của mình tựa như một đòn lật lại tuyên bố khá hùng hồn về sự phát triển của G+. Vào tháng trước, CEO Larry Page của Google từng nói rằng G+ đã đạt 90 triệu người dùng so với mức 40 triệu của tháng 10/2011.
Hiện tại, Google đang có nhiều chiến lược thể hiện rõ sự quan tâm rất lớn của mình đối với G+. Vào tháng 4/2011, hãng đã nói với các nhân viên Google rằng 25% của các khoản thưởng trong năm sẽ phụ thuộc nhiều vào chiến lược mạng xã hội mà sản phẩm là G+ ra mắt người dùng sau đó 2 tháng. Bên cạnh đó, kết quả tìm kiếm từ G+ cũng được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của hãng vào tháng 1/2012, một dự án mà Google gọi là “G+ thế giới của bạn” (Google Plus Your World).
Tuy nhiên, vẫn có những con số mang lại niềm vui cho Google khi một nghiên cứu của Website-Monitoring cho thấy thành phần giới tính của người sử dụng G+, và mạng xã hội này đang khá được ưa chuộng tại Ấn Độ, quê hương của 13,69% lượng người dùng G+ hiện nay. Một tín hiệu có thể là tươi sáng khác, theo Wall Street Journal, là đang có khá nhiều doanh nghiệp quan trọng, như hãng hàng đầu trong ngành phát triển game trên mạng xã hội Zynga hay nhà sản xuất chip Intel, đang muốn hợp tác với G+.