• Thứ Ba, 06/03/2012 17:05 (GMT+7)

    MobiFone thu hút mạnh thuê bao 3G

    Linh Chi
    Mới đây, MobiFone cung cấp gói cước Zing với giá cước 15.000 đồng/tháng để xem tin tức, nghe nhạc, vào mạng xã hội. Động thái này cho thấy MobiFone đang ấp ủ tham vọng thu hút lượng người dùng Internet đang sử dụng các dịch vụ của Zing.

    Gói cước 3G chuyên biệt giá tốt

    MobiFone cho biết, dịch vụ này dành cho các thuê bao sử dụng dịch vụ Mobile Internet trả trước và trả sau với việc không giới hạn dung lượng truy cập vào các tiện ích của Zing.vn để nghe nhạc, tải nhạc (Zing Mp3), xem tin tức (Zing News), tham gia mạng xã hội (Zing Me) với cước phí 15.000 đồng/tháng. Đây là gói dịch vụ đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa MobiFone và Zing để mang tới cho người dùng những dịch vụ nội dung với chi phí thấp.

    Theo đại diện MobiFone, thông qua một nghiên cứu tìm hiểu về nhu cầu, thói quen sử dụng dịch vụ data của nhóm khách hàng mục tiêu (18-35 tuổi) được MobiFone tiến hành gần đây, gói cước Mobile Internet Zing ra đời với mục tiêu đáp ứng các nhu cầu truy cập cơ bản trên Internet của các bạn trẻ, những người thường xuyên nghe nhạc, xem tin tức và đặc biệt là giữ liên lạc với bạn bè qua mạng xã hội, trên điện thoại di động. Vì vậy, giá gói cước được đề xuất ở mức hợp lý với chi tiêu hàng tháng của học sinh, sinh viên và những người mới đi làm – 15.000 đồng/tháng.

    Khi đăng ký gói cước này, người dùng có thể nghe nhạc trực tuyến trên Zing Mp3, tải các bài hát yêu thích, kết nối với mạng xã hội Zing Me, và xem tin tức trên trang Zing News.

    MobiFone muốn hút lượng người dùng Internet từ Zing

    Theo ông Vương Quang Khải, Phó Giám đốc Công ty VNG đơn vị chủ quản của Zing.vn, mức độ tiết kiệm của gói cước Zing của MobiFone tùy thuộc vào nhu cầu Internet 3G của từng người dùng. Chẳng hạn, thay vì dùng gói cước D30 (mỗi tháng dung lượng miễn phí 1,7GB và có giá 120 nghìn đồng) thì từ khi có gói cước Zing, ông Khải chuyển sang dùng gói Zing (15 nghìn đồng/tháng) và gói M50 (mỗi tháng dung lượng 550MB và phí 50 nghìn). "Như vậy, tôi tiết kiệm được 55 nghìn đồng/tháng (khoảng 45%) mà các dịch vụ đều được dùng với tốc độ cao 7.2Mbps, không giống gói MIU bị hạn chế tốc độ", ông Khải cho biết thêm. Đây là lần đầu tiên, một mạng di động bắt tay nhà cung cấp dịch vụ nội dung để cung cấp gói cước 3G chuyên biệt rẻ, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng.

    Khi được hỏi về lý do VNG chọn hợp tác với MobiFone trước để thực hiện gói cước này thay vì Viettel (nhà mạng có số lượng thuê bao phù hợp hơn với đối tượng sử dụng Zingme), ông Khải cho rằng, với độ phủ lên tới gần 2/3 số người dùng Internet Việt Nam (theo thống kê của VNG), và người dùng các sản phẩm của Zing bao gồm nhiều lứa tuổi khác nhau và mang tính đại diện cho những người dùng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ số cả trên máy tính hay các thiết bị di động, nên chiến lược của Zing là hỗ trợ người dùng truy cập tới các dịch vụ của mình mọi nơi (PC, Mobile, TV), mọi lúc (ADSL, 3G), chứ không giới hạn vào một thị trường người dùng chuyên biệt. Ông Vương Quang Khải còn cho rằng, việc đưa ra gói cước Zing của MobiFone là một động thái quyết liệt của nhà mạng này trong việc chiếm lĩnh thị trường Internet di động.

    Từ khóa: 3G, Mobifone, Zing