• Thứ Sáu, 06/04/2007 09:10 (GMT+7)

    Halo 2 xông trận cùng Game for Windows - Live

    Halo 3 sẽ xuất hiện vào mùa thu

    Hôm 15/3, theo một bản tin trên IGN, Microsoft cho biết có ý định phát hành Halo 3 dành cho Xbox 360 vào tháng 9 năm nay nhằm đón đầu mùa mua sắm, cũng như hạn chế sự bành trướng của các game dành cho hệ máy console cạnh tranh từ Sony và Nintendo. Một đại diện Microsoft nói với IGN rằng họ không được phép công khai ngày phát hành cụ thể, tuy nhiên theo nhiều website chuyên về game như GameSpot, GamePro và IGN thì nhiều khả năng game thủ tại Mỹ sẽ được chạm vào trò chơi này sớm nhất (tháng 7/2007), sau đó tại châu Âu (27/8) và Nhật Bản (31/12/2007).

    Một tin mừng cho tín đồ game trên PC khi đầu tháng 3 này, Microsoft chính thức công bố trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất Halo 2 (từng nổi danh trên Xbox 360) sẽ được phát hành cho hệ PC vào ngày 8/5 tới, cùng lúc với dịch vụ Game for Windows - Live. Trò chơi dù không hỗ trợ DirectX 10 nhưng vẫn yêu cầu hệ điều hành Windows Vista và hiện đang còn trong giai đoạn hoàn thiện tại Hired Gun - một studio con của Microsoft và Bungie. Phiên bản trên PC bao gồm bản Halo 2 gốc và gói bản đồ mục chơi multiplayer (game chỉ hỗ trợ chơi PC với PC), giá bán lẻ tại Mỹ là 49,99 USD.

    Song song với việc phát hành Halo 2, Microsoft cũng sẽ “mở cửa” Game for Windows - Live dành cho tín đồ game PC, một dịch vụ tương tự Xbox Live. GFW - Live sẽ cung cấp 2 dạng thành viên: Silver (miễn phí) và Gold (lệ phí 49,96 USD/năm), riêng thành viên Gold trên GFW - Live cũng sẽ là thành viên Gold trên Xbox Live và ngược lại. Một tài khoản Silver cho phép người chơi tương tác với tài khoản Xbox Live, tạo danh sách bạn bè (Friend List), tạo bảng thành tích mục chơi đơn, tán gẫu bằng tin nhắn hay thoại với bạn bè kể cả trên Xbox Live và hỗ trợ mục chơi multiplayer giữa các PC. Trong khi đó, tài khoản Gold sẽ bao gồm tất cả những gì có ở tài khoản Silver, thêm vào đó là tính năng tạo lập các trận đấu multiplayer với bạn bè, tìm kiếm đối thủ có cùng đẳng cấp (TrueSkill), tạo bảng thành tích mục chơi multiplayer và đặc biệt là khả năng chơi “xuyên hệ máy” (cross-platform) giữa PC và Xbox 360 trên một số tựa game. Tính đến thời điểm này, các game đầu tiên khai thác dịch vụ GFW - Live gồm có Halo 2, Shadowrun của FASA Studio (dự kiến phát hành vào tháng 6/2007) và Uno của Carbonated Games (cuối 2007) - 2 game sau hỗ trợ cross-platform.

    Theo Microsoft, 70% người sở hữu Xbox 360 có chơi game trên PC và GFW - Live chính là “cầu nối” giữa 2 hệ máy này. Dù Halo 2 không hỗ trợ chơi cross-flatform nhưng người chơi PC vẫn có thể giữ liên lạc với bạn bè Xbox 360 vì khi chơi một tựa game hỗ trợ dịch vụ GFW - Live, người chơi có thể xem được Friend List mà trong đó có cả những người đang chơi Xbox 360. Aaron Greenberg, giám đốc tiếp thị của Microsoft, hứa hẹn Microsoft sẽ tung lên GFW - Live nhiều tựa game hấp dẫn và “nội dung tải về là một phần trong kế hoạch của chúng tôi, tuy nhiên người chơi đừng mong đợi nhiều ở buổi đầu này, đây chỉ là phiên bản GFW - Live 1.0 và Microsoft muốn hoàn thiện tất cả game và tính năng của dịch vụ này trước khi giới thiệu đến giới hâm mộ”, Greenberg cho biết.

    Microsoft không cho biết liệu các nội dung tải về có thể được chia sẻ giữa người chơi PC và Xbox 360 hay không, nhưng xem ra điều này nhiều khả năng sẽ xảy ra khi Greenberg xác nhận việc tải về nội dung chơi cross-flatform do người dùng tự tạo ra là hoàn toàn có thể.

    ID: G0704_5