• Thứ Tư, 02/01/2008 14:35 (GMT+7)

    Thị trường game tại Mỹ tăng trưởng ổn định

    Cũng theo NPD, tổng doanh thu thị trường game trong tháng 11 vừa qua tại Canađa đạt 205,6 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Nintendo DS và Wii lần lượt là 2 máy chơi game bán chạy nhất với số lượng 120.000 chiếc và 82.000 chiếc. Ở vị trí thứ 3 là Xbox 360 với 59.000 chiếc. Khác với tình hình tại Mỹ, PlayStation 3 hút hàng hơn so với PlayStation 2, số lượng bán ra lần lượt đạt 51.000 chiếc và 30.000 chiếc.

    Ngay khi chiếc PSP Slim đầu tiên được giới thiệu tại hội chợ E3 2007, nhiều người đã nhanh chóng thể hiện sự thất vọng về thời gian sử dụng của pin gốc đi kèm theo máy. Cuối tháng 11 qua, website chính thức của Sony Mỹ đã công bố mẫu pin 2200mAh mới dành cho PSP Slim sẽ tăng gấp đôi thời gian sử dụng so với pin tiêu chuẩn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa pin sẽ dày hơn, tuy không nhiều nhưng cũng phần nào gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của máy. Mẫu pin mới này sẽ đi kèm 2 nắp đậy tùy chọn tương ứng cho PSP Slim với màu đen piano và trắng bạc. Theo Sony, pin này cũng có thể sử dụng cho phiên bản PSP gốc và sẽ được bán tại thị trường Bắc Mỹ ở mức giá 44,99USD.

    Chỉ tính riêng tại Nhật, sau 2 tháng chính thức có mặt (20/9), số lượng PSP Slim được Sony Nhật Bản cung cấp cho các nhà bán lẻ đã đạt con số 1 triệu chiếc, sớm hơn 2 tuần so với phiên bản PSP gốc đã thể hiện hồi tháng 12/2004 cũng tại đất nước mặt trời mọc này. Cũng theo Sony, số liệu này là chưa kể đến 77.777 chiếc PSP Slim đi kèm trong phiên bản đặc biệt của trò chơi Crisis Core: Final Fantasy VII 10th Anniversary được bán lẻ tại Nhật từ 13/9/2007.
     

    ID: G0801_7