• Thứ Năm, 11/06/2009 05:17 (GMT+7)

    Granado Espada: Chú trọng phối hợp nhân vật trong hệ thống MCC

    TGVT-Thế Giới Game đã từng phỏng vấn qua email nhà thiết kế game Hakkyu Kim trong số tháng 9/2007 (ID: G0709_20). Ngày 15/5/2009, TGVT-TGG tiếp tục phỏng vấn độc quyền, trực tiếp ông tại văn phòng của FPT Online TP.HCM nhân sự kiện FPT Online trở thành phà phát hành độc quyền game Bá Chủ Thế Giới – Granado Espada (GE) tại Việt Nam.

    Thưa ông! Ông thích chơi game gì và hàng ngày thường chơi game nào?

    Hai trò chơi tôi thích nhất là Starcraft và Street Fighter 2. Trong cuộc sống và công việc hàng ngày, tôi không có nhiều thời gian nên chỉ giải trí bằng game console, chủ yếu là Nintendo DS.

    Có phải các nhân vật trong GE lấy cảm hứng từ Street Fighter?

    Đó chỉ là sự trùng hợp. Ý tưởng tạo ra các RNPC (nhân vật tuyển mộ được) đến từ các nhà thiết kế của IMC Games.

    Về cách trang bị vũ khí và giáp trụ trong GE, hầu như các nhân vật đều rất đa năng – có khả năng sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau nhưng game không có nút trang bị nhanh mà người chơi bắt buộc phải dùng chuột để kéo vũ khí từ kho đồ, người chơi sẽ chậm hơn trong quá trình thi đấu PvP. Ông có thể cho biết lý do?

    Cách thiết kế này buộc người chơi phải khai thác kết nhóm 3 người của mỗi gia đình khi "hành tẩu" trong game. Chẳng hạn, bạn sử dụng đội hình gồm một Trinh Sát (Scout), một Chiến Binh (Fighter) cầm kiếm khiên và một Chiến Binh cầm trường thương. Nếu bạn muốn đổi cách đánh từ chịu đòn sang đánh diện rộng thì bạn phải chuyển từ Chiến Binh kiếm khiên sang Chiến Binh trường thương. Nếu như chúng tôi thiết kế 1 nhân vật có khả năng đổi vũ khí nhanh thì có lẽ người chơi sẽ chỉ cần đi 1 con chứ không cần đi 3 con một lúc nữa. Cách thiết kế này cũng giống như cách bạn chơi game đấu võ Tekken: người chơi chuyển nhanh các đấu sĩ của mình vào sàn đấu. Thiết kế này chú trọng hệ thống điều khiển đa nhân vật MCC (Multi-character Control)

    Trong phiên bản 2.9 Pre-Close Beta, IMC đã hạ thấp tỉ lệ rơi đồ; đưa vật liệu về shop của NPC Smith ở thành phố Rebodeoux, chắc để chống lạm phát trong game. Tuy nhiên, ở phiên bản Việt Nam, các RNPC khi thu phục được lại có level khởi điểm quá cao so với level tại các server như Singapore, Mỹ. Liệu cách làm này có tạo điều kiện cho các game thủ mạnh cày tiền?

    Phiên bản 2.9 đã tung ra đồng feso; có những món đồ bạn chỉ có thể mua bằng đồng feso. Vì vậy, nếu có "cày" được nhiều đồng vis, bạn cũng chưa chắc mua được đồ feso. Hơn nữa, sau khi trao đổi với FPT Online, phiên bản CB đã đưa các level khởi đầu của các RNPC về các mức cũ như các phiên bản khác trên thế giới.

    Có người nói rằng, ông có ý tưởng thiết kế Granado Espada trong một chuyến du lịch châu Âu sau khi phát triển xong Ragnarok?

    Sự thật là trong khi đang (chứ không phải sau khi đã) phát triển Ragnarok, tôi đã đến dự triển lãm game London ECTS (European Computer Trade Show) và có cảm hứng từ những nét văn hóa, kiến trúc của thành phố này và nghĩ tới Granado Espada.

    Trong ngày 15/5/2009, ông Hakkyu Kim đã trả lời hơn 20 câu hỏi trực tuyến của các game thủ Việt Nam. Bạn có thể xem lại nội dung phỏng vấn này tại http://ge.gate.vn.

    Phi Quân

    ID: G0906_11