• Thứ Tư, 05/05/2004 15:22 (GMT+7)

    Điểm Tin

    Sau một loạt thương thảo, Eidos Interactive cho biết họ đã thành công trong việc mua lại IO Interactive - nhà phát triển game Đan Mạch nổi tiếng với trò chơi Freedom Fighters và loạt game lừng danh Hitman, với giá ước lượng ban đầu vào khoảng 23 triệu bảng Anh (bao gồm tiền mặt và cổ phần, tương đương 41,99 triệu USD). Theo thỏa thuận, Eidos có quyền sử dụng toàn bộ tài sản cũng như công nghệ của IO cho việc phát triển các game trong tương lai ở các studio con khác của mình. Ngoài ra, theo Eidos cho biết, nếu có thực hiện các phần tiếp theo của Freedom Fighters thì họ sẽ là người chịu trách nhiệm phát hành (thay vì EA). Về phần Hitman thì bên cạnh phần ba Hitman: Contracts tung ra vào tháng 4 năm nay, Mike McGarvey - CEO của Eidos, cho biết phần bốn đang trong giai đoạn thực hiện và có thể sẽ ra mắt vào đầu xuân năm 2005.

    “Phần tiếp theo của Max Payne hiện đang trong giai đoạn thực hiện”, Jeffrey Lapin – CEO của Take Two - xác nhận trong một buổi họp báo tại hội nghị truyền thông Bear Sterns diễn ra tại Mỹ. Mặc dù doanh số bán ra của phần hai sụt giảm, nhưng Take Two và Remedy vẫn tự tin thực hiện phần ba. Theo Lapin, nhà phát triển Remedy sẽ mất khoảng hơn 2 năm cho việc phát triển game.

    Sau khi Ubisoft xác nhận phần hai của Prince of Persia: The Sands of Time sẽ tung ra vào cuối năm, các fan hâm mộ lại càng “nóng ruột” khi biết được tin nóng hổi: game sẽ được chuyển thể thành phim. Nhà sản xuất phim lừng danh Jerry Bruckheimer (Pirates of the Caribbean, Bad Boys II...) sẽ đảm nhận việc thực hiện phim. Phần kịch bản sẽ do cha đẻ của trò chơi, Jordan Mechner, thực hiện dưới sự giám sát của John August – tác giả kịch bản Big Fish và Charlie’s Angels: Full Throttle. Mechner cho biết không có ý định chuyển tải toàn bộ nội dung trong game sang phim.

    Sorrent (Shark Hunt, Ren & Stimpy Pinball, Fox Sports Track & Field 04...) – một công ty chuyên cung cấp game cho điện thoại di động, cho biết đạt được thỏa thuận với Atari để chuyển thể Driver 3 qua hệ máy di động. Sorrent sẽ dùng studio của mình để phát triển game này và phối hợp với Atari trong việc tiếp thị sản phẩm và cho biết game sẽ tung ra cùng ngày với các phiên bản trên PC, hệ console.

    Sony Online Entertainment Inc. (SOE) – hãng dẫn đầu thế giới hiện nay về game trực tuyến – đã tổ chức lễ kỷ niệm “sinh nhật 5 tuổi” cho EverQuest, trò chơi trực tuyến lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Kể từ khi “mở màn” vào ngày 16 tháng 3 năm 1999, EverQuest và phiên bản mở rộng của nó đã bán hơn 2,5 triệu bản, được dịch ra 7 thứ tiếng và có hơn 420.000 “tín đồ” trên toàn cầu (mỗi năm có khoảng 250.000 thuê bao mới đăng ký), trở thành một trong những game lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp game.

    Tại hội nghị truyền thông Bear Sterns, Warren Jenson – người đứng đầu bộ phận tài chính của EA - cho biết hiện EA đang dự định thực hiện một game về găngxtơ với ý tưởng lấy từ bộ phim nổi tiếng năm 1976: The Godfather của đạo diễn lừng danh Francis Ford Coppola.

    Konami Digital Entertainment America công bố VU Games sẽ là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm trò chơi trên PC của Konami ở thị trường Mỹ và Canada. Các game “mở đường tiên phong” theo thỏa thuận này sẽ là: World Soccer Winning Eleven 7 International, Yu-Gi-Oh! Power of Chaos: Kaiba the Revenge, Apocalyptica và Frogger’s Adventures: The Rescue.

    Namco Hometek (nổi tiếng với trò chơi Soul Calibur) cho biết họ sẽ phát hành sản phẩm đầu tiên của Flagship Studios studio được thành lập vào tháng 7 năm 2003 bởi những tay “cựu binh” đến từ Blizzard. Flagship Studios “bật mí” đôi chút về sản phẩm đầu tay của họ, theo đó game sẽ mang “linh hồn” của Diablo và sẽ làm cho các fan của dòng game này thỏa mãn với nhiều tính năng hấp dẫn. Hiện chưa biết được tên cũng như ngày phát hành của trò chơi.

    Trevor Chan – người sáng lập Enlight Software (Seven Kingdoms, Restaurant Empire, Capitalism, Joan of Arc) có trụ sở tại
    Hồng Kông – cho biết nhà thiết kế game kỳ cựu American McGee sẽ gia nhập đội ngũ của ông với vai trò chỉ đạo bộ phận sáng tạo. Kỹ năng của McGee có lẽ không cần bàn cãi nhiều khi biết rằng ông từng tham gia đội ngũ thiết kế Doom II và Quake với vai trò tạo màn, và Alice - sản phẩm của riêng ông. Với American McGee’s Oz sản phẩm mới nhất của McGee, ông cho biết hiện Disney và nhà sản xuất phim Jerry Bruckheimer đang thương lượng với ông để chuyển thể thành bộ phim ba tập; ngoài ra, McGee cũng vừa ký xong thỏa thuận với Key 20 Publishing để xây dựng một game nhập vai dựa trên thế giới của Oz.

    Kohan II: Kings of War phần tiếp theo của trò chơi Kohan: Immortal Sovereigns sẽ được nhà phát hành Gathering tung ra vào mùa hè này. Được biết phiên bản mới này sẽ có khoảng 25 màn chơi đơn, nhiều loại quái vật và công trình mới, hiện thời game đang được thực hiện tại TimeGate Studios.

    Theo một nguồn tin từ tạp chí PC Gamer cho biết, hiện Gray Matter Studios đang thực hiện phần tiếp theo của Call of Duty theo đơn “đặt hàng” của Infinity Ward. Được biết phiên bản tiếp theo sẽ là phần mở rộng và có tên là Call of Duty: United Offensive. Nó sẽ bao gồm 3 chiến dịch riêng lẻ: Battle of the Bulge (Mỹ), Battle of Kursk (Liên Xô cũ) và một chiến dịch hiện chưa có tên (Anh). Theo dự định của nhà phát triển, game sẽ tung ra vào mùa thu năm nay.

    Đề tài về thế chiến thứ 2 một lần nữa cho thấy nó vẫn chưa lỗi thời khi Buka Entertainment cho biết sẽ tung ra Pacific Storm – một game pha trộn giữa thể loại dàn trận, mô phỏng máy bay và nhập vai. Trong Pacific Storm, người chơi sẽ tham dự vào các trận đánh lớn diễn ra ở vùng biển Thái Bình Dương giữa quân Nhật và Mỹ (hai phe mà người chơi có thể chọn) với rất nhiều lựa chọn về đơn vị quân, mà phần lớn thuộc không quân và hải quân. Ngoài điều quân, người chơi còn phải quản lý việc khai thác tài nguyên cũng như các nâng cấp nhằm hỗ trợ cho quân của mình chiến đấu tốt hơn. Hiện thời game đang được phát triển tại Lesta Studio và dự tính sẽ được tung ra vào khoảng đầu năm 2005.

    Cũng lấy đề tài về thế chiến thứ 2, Close Combat không chịu “lép vế” trước các đối thủ cạnh tranh, đã tung cùng lúc hai “đòn phản công”: Close Combat: First to Fight (game bắn súng chơi theo nhóm) và Close Combat: Red Phoenix (game dàn trận lấy ý tưởng từ tiểu thuyết Red Phoenix của nhà văn Larry Bond). Phần phát hành của cả hai sẽ do Gathering đảm nhận, Destineer Publishing và Atomic Games đồng phát triển. Theo dự tính, hai game này sẽ tung ra cho Xbox, PC và Macintosh vào năm 2005.

    Những fan hâm mộ loạt game Settlers lừng danh một thời, sẽ có cơ hội gặp lại “cố nhân” khi Ubisoft và Blue Byte cho biết phần 5 (chưa có tên) trong loạt game hiện đang được thực hiện và game sẽ được xây dựng hoàn toàn trên môi trường 3D thay vì đồ họa 2D.

    Chín tháng sau ngày công bố, Dungeon Lords đã tìm được người phát hành: hãng phát triển game Heuristic Park đã thỏa thuận với DreamCatcher Games để đưa trò chơi này vào thị trường Bắc Mỹ. Dungeon Lords là trò chơi nhập vai có góc nhìn người thứ nhất, chịu ảnh hưởng bởi phong cách của Wizards & Warriors (trò chơi do D.W.Bradley thiết kế, viết kịch bản và chỉ đạo phát triển, Bradley cũng là đồng tác giả của Wizards & Warriors, Wizardry VII). Ngoài mục chơi đơn, game sẽ có thêm phần chơi mạng với cách chơi Co-op, cho phép 8 người chơi cùng lúc. Ngày phát hành trò chơi vẫn chưa xác định kể cả việc tung ra phiên bản cho Xbox (theo quảng cáo lúc đầu trên trang web của hãng phát triển).

    ID: G0405_0