• Thứ Sáu, 07/05/2004 08:33 (GMT+7)

    Điểm Tin

     

     Với nhiều tham vọng trong lĩnh vực phim ảnh, công ty Boll KG của đạo diễn Uwe Boll một lần nữa làm các gamer lên “cơn sốt” với dự án phim Dungeon Siege khi thỏa thuận thành công với Gas Powered Games (chủ sở hữu trò chơi trên) để đưa trò chơi nhập vai nổi tiếng này lên màn bạc. Sau các dự án làm phim Alone in the Dark, House of the Dead (được Artisan Entertainment phát hành tại thị trường Bắc Mỹ) và mới đây nhất là BloodRayne (chi phí khoảng 30 triệu USD), thì nay với Dungeon Siege – Boll hi vọng sẽ lấp khoảng trống thị trường phim ảnh chuyển thể từ game còn đang bỏ ngỏ. Ông mong rằng Dungeon Siege sẽ trở thành một Lord of the Rings khác. Ước tính chi phí dành cho phim này khoảng 50 triệu USD và sẽ khỏi quay với cuối nam 2004.

     Atari đã quyết định đóng cửa Hunt Valley Studio - tiền thân là MicroProse trước khi bị Atari mua lại và đổi tên. Phó chủ tịch tập đoàn truyền thông Atari – Nancy Bushkin cho biết: “Đây là một quyết định đau lòng nhưng phải thực hiện”. Atari không thông báo lý do vì sao phải đóng cửa studio nói trên. MicroProse trước đây đã từng sản xuất 2 game nổi tiếng là Colonization và Civilization dưới sự giám sát của nhà thiết kế game kỳ cựu Sid Meier. Sau khi đổi tên thương hiệu, studio này đã tung ra sản phẩm đầu tay Dungeons & Dragons Heroes và cũng là sản phẩm cuối cùng của họ. Hiện Atari đang thương lượng với một số thành viên (trong đội ngũ 33 người của studio) để đưa họ vào các nhóm phát triển khác của mình.

    Electronic Arts cho biết họ vừa mới “shopping” xong Studio 33 (Liverpool) – một studio chuyên sản xuất game cho hệ console như Formula One, Newman-Haas Racing và Destruction Derby Arenas (những game này phát triển theo đơn đặt hàng của các nhà phát hành game khác và không nằm trong hợp đồng thương lượng với EA). Đội ngũ Studio 33 gồm khoảng 30 người sẽ sát nhập với nhóm làm game EA Northwest  (nằm gần Warrington), và đội ngũ tổng hợp này (khoảng 75 nhân viên) sẽ “dời đô” về Warrington trong nay mai, Mục tiêu của EA Northwest là phát triển thể loại game đua xe. “Khu vực Tây Bắc của Anh quốc là một trung tâm sáng tạo và sẽ phát triển mạnh trong nay mai, nơi đây tập trung khoảng 2.000 chuyên viên thiết kế game cùng với nhiều trường đại học, cao đẳng mỹ thuật sẽ là nơi cung cấp nhân lực lý tưởng trong tương lai” – Bruce McMillan, phó chủ tịch điều hành EA cho biết.


    Activision cho biết họ đã mua nốt 70% cổ phần của Infinity Ward – studio được thành lập bởi những tay làm game kỳ cựu từng tham gia làm Medal of Honor: Allied Assault  và mới đây là Call of Duty. “Infinity Ward có một đội ngũ những nhà lập trình, thiết kế và họa sĩ đầy tài năng. Việc sát nhập cùng với thực lực của studio sẽ đem lại cho Activision cơ hội dẫn đầu trong thể loại game hành động”, Ron Doornink – Chủ tịch kiêm CEO của Activision phát biểu. Được biết những người đứng đầu của Infinity Ward như Grant Collier, Vince Zampella và Jason West cùng với các thành viên khác đã ký kết hợp đồng dài hạn với Activision, vđ k? t? nay Infinity Ward sự thực quyền sở hữu của Activision.

    Davilex Games – nhà phát triển game Hà Lan, nổi tiếng với loạt game đua xe Autobahn Raser, London Racer và Paris-Marseille Racing – cho biết loạt game Autobahn Raser sẽ được nhà phân phối và phát hành phim độc lập Constantin Film (Đức) chuyển thể thành phim. Autobahn Raser là một game đua xe rất được ưa chuộng tại thị trường Đức, Áo và Thụy Sĩ. Phần 5 của loạt game – Autobahn Raser World Challenge vừa được tung ra trên hai hệ máy PC và PS2, hơn 2 triệu bản game Autobahn Raser đã được bán ra ở các nước nói trên. “Hiện có rất nhiều game dựa theo những phim và show truyền hình nổi tiếng, nhưng còn phim được làm theo các game nổi tiếng thì lại rất ít. Chúng tôi tự hào rằng Autobahn Raser sẽ là một trong số những phim đó”, Rogier Avis – CEO của Davilex Games nhận định. Constantin Film hiện đang thực hiện bộ phim và có kế hoạch tung ra vào khoảng quí 1 năm 2004, còn Davilex thì dự tính tung ra phần tiếp của game dựa trên kịch bản phim và sẽ phát hành vào quí 3 năm 2004.


    Atari và Epic Games tuyên bố Unreal Tournament 2004 – một trong những game hành động thuộc dạng “ăn thịt” phần cứng máy tính – sẽ dời ngày phát hành vào khoảng tháng 2 năm 2004 thay vì kỳ nghỉ lễ cuối năm nay. Nguyên nhân chưa được tiết lộ, có thể là nhà phát triển game cần thêm ít thời gian để “xem xét” lại sản phẩm.


    City Interactive thông báo họ vừa đổi lại tên sản phẩm P2 thành Project Freedom và dự tính tung ra trong tháng 1 năm sau (phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ hiện vẫn chưa có ngày phát hành). Project Freedom đưa người chơi - trong vai một phi công chiến đấu - vào giai đoạn cuối thế kỷ 21, thời điểm xuất hiện một cuộc chiến tranh lạnh mới giữa các quốc gia. Nhà phát triển game cho biết các cảnh đánh nhau không những diễn ra trên trái đất mà còn xảy ra trong toàn bộ Thái Dương hệ. Game sẽ hỗ trợ những công nghệ đồ họa mới nhất hiện nay như Pixel Shaders 2.0.

    Buka Entertainment và Porto Editora vừa ký kết một thỏa thuận phân phối game tại thị trường Bồ Đào Nha. Theo thỏa thuận, Porto Editora sẽ phát hành các game của Buka như The Entente: World War I Battlefields, Fair Strike và Battle Mages, ngày phát hành chưa công bố. Buka và Porto Editora đã từng hợp tác làm việc với nhau kể từ năm 2000.

    Strategy First công bố họ đã giành được quyền phát hành toàn cầu cho sản phẩm sắp tung ra của Black Hammer Game – Supremacy: Four Paths to Power. Đây là một game thuộc dạng chiến thuật chơi theo lượt lấy bối cảnh cuộc chiến liên hành tinh giữa 4 phe tranh giành quyền lực. Trong vai 1 vị chỉ huy của các phe trên, người chơi có nhiệm vụ quản lý tài nguyên, tạo quân đội và đem quân xâm lăng các hành tinh khác với nhiệm vụ tối cao là tiêu diệt các phe còn lại. Game dự định tung ra trong quí 2 năm 2004.

    Buka Entertainment - nhà phát hành game hàng đầu châu Âu - và Microforum Italia S.p.A - một trong những nhà phân phối phần mềm đứng đầu nước Ý - một lần nữa “bắt tay” nhau, theo đó Microforum sẽ phát hành các sản phẩm của Buka tại thị trường Ý như Echelon - Wind Warriors, Midnight Nowhere và March!: Offworld Recon. Buka đặt “nền tảng” của mình tại Ý bắt đầu từ năm 1999, họ đã ký nhiều hợp đồng với một số nhà phân phối như Microforum (Hard Truck, The Next Worlds), New Media (Gromada). Năm 2000 họ ủy nhiệm cho Halifax Spa để tung ra Horde:The Northern Winds và năm 2001 là Echelon với Leader. Buka tiếp tục hợp tác với Microforum và tung ra Spell of Gold và Horde: The Citadel vào năm 2002, sau đó cả hai ký tiếp một số hợp đồng với các tựa game như: Read Shark, The Ultimate Billards và Steamland.


    Thêm một studio nữa buộc phải đóng cửa do gặp phải vấn đề về tài chính là Capital Entertainment Group. Studio được thành lập bởi Seamus Blackley, Kevin Bachus (2 trong số những thành viên then chốt của đội ngũ thiết kế XBox của Microsoft), và J.Mark Hood (một trong những người đứng đầu Sierra). CEG dự định phát triển một số game sau đó tung ra cho các nhà phát hành game, và họ sẽ nhận lợi nhuận nếu các game bán ra thành công. Theo kế hoạch này, CEG cần khoảng 20 tới 30 triệu USD từ các nhà tài trợ, nhưng rốt cuộc họ đã không thực hiện được kế hoạch.

    ID: G0312_16