• Thứ Tư, 28/07/2004 21:31 (GMT+7)

    Điểm tin

    Pyro studios - nhà phát triển loạt game Commandos lừng danh - giữ rất kín thông tin về Imperial Glory - một game chiến thuật, mãi cho đến gần đây mới chịu 'bật mí' đôi chút. Trò chơi đưa người chơi trở về thời đại vàng son của các đế chế vào cuối thế kỷ 19 ở châu Âu. Người chơi không chỉ 'đau đầu' với các bài toán kinh tế, giao thương, nghiên cứu, mà còn phải đối đầu với sự gây hấn của các đế chế khác trên những chiến trường 3D rộng lớn. Với mốc thời gian phát hành vào đầu năm 2005, Imperial Glory  hứa hẹn sẽ là một trong những game dàn trận hay mở màn cho mùa game năm sau.

    Vu games cho biết, đã giao phó 'sinh mạng' lực lượng SWAT vào tay nhà phát triển game Irrational Games (Freedom Force, Tribes Vengeance...). Như vậy SWAT: Urban Justice  thực hiện dở dang đã bị 'xóa sổ', thay thế nó là SWAT 4 - tên mới của phần thứ tư trong dòng game SWAT nổi tiếng. Trong SWAT 4  (được xây dựng dựa trên engine của Unreal),  người chơi vào vai chỉ huy đội đặc nhiệm, chuyên thực hiện các nhiệm vụ đột kích bất ngờ, giải cứu con tin và chống khủng bố. Ngoài phần chiến dịch chơi đơn, game còn có 3 chế độ chơi mạng khác nhau và tất nhiên là không thể thiếu mục chơi 'chung sức' (co-op). 'Chúng tôi đang hợp tác cùng Irrational Games nhằm phát triển SWAT 4  trở thành một trong những game hay nhất trong thể loại của nó' Michael Poll - Phó chủ tịch điều hành VU Games nói. Quí 1 năm 2005 là mốc thời gian mà Irrational Games hứa hẹn với người chơi họ sẽ tung ra SWAT 4, hãy chờ xem. 

    Adventure company tung tin sẽ phát hành Return to Mysterious Island - game lấy ý tưởng từ các truyện khoa học giả tưởng của nhà văn Jules Verne - vào cuối năm nay. Trò chơi nói về một cô gái trẻ tên là Mina, trong cuộc hành trình thám hiểm vòng quanh thế giới, con tàu của cô bị tai nạn và Mina trôi giạt lên một đảo hoang. Tại đây Mina đã gặp hồn ma của thuyền trưởng Nemo và ông đã nhờ cô tìm lại thi thể của ông trong con tàu Nautilus huyền thoại dưới đáy biển sâu. Nhiệm vụ của người chơi là giải quyết các câu đố hóc búa, tìm kiếm và thám hiểm những bí ẩn của trò chơi với mục đích cuối cùng là giải thoát cho linh hồn của thuyền trưởng Nemo. Game hiện đang được phát triển tại Kheops Studio, nơi khai sinh ra hai trò chơi phiêu lưu khá hấp dẫn là The Egyptian Prophecy và Crystal Key 2.

    Song song với return to mysterious island,  Adventure Company cho biết họ sẽ tung Missing  vào thị trường Bắc Mỹ vào mùa hè này, sau khi đã 'càn quét' châu Âu năm ngoái với tên gọi In Memorial (do Ubisoft phát hành). Missing  nói về một tay phóng viên bị mất tích một cách kỳ lạ trong quá trình điều tra các vụ sát nhân hàng loạt. Tòa soạn nơi chàng phóng viên này làm việc, nhận được CD-ROM chứa đựng hình ảnh trong suốt quá trình điều tra và mọi việc rắc rối bắt đầu với người chơi từ chiếc đĩa này. Điểm đặc biệt của Missing chính là cách chơi khá lạ của nó, thay vì giải quyết mọi việc trong trò chơi như các game phiêu lưu cùng loại, người chơi sẽ nhận thông tin, chứng cứ được gửi qua địa chỉ email thật của họ từ một người lạ mặt 'ảo' trên mạng, và dựa vào những thông tin này để tiến hành việc điều tra, giải đố. Missing do nhà phát triển Lexis Numerique (Pháp) thực hiện.

    Acclaim entertainment và team 17 cho biết họ ký kết thỏa thuận với nhau trong việc phát hành trò chơi Worms Forts: Under Siege!  tại thị trường Bắc Mỹ. Kỳ này, những chú sâu 'láu cá' sẽ được đưa tới những chiến trường mang bối cảnh lịch sử, tại đây chúng sẽ xây dựng các công trình phòng thủ, mở rộng các pháo đài và tạo ra những loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nhằm mục đích tiêu diệt căn cứ đối phương. Mục chơi đơn của game sẽ thách thức người chơi với hơn 20 nhiệm vụ, ngoài ra nếu thích bạn có thể đấu 'sâu' với bạn bè thông qua những chế độ chơi mạng hấp dẫn như Fort vs Fort. Theo dự tính, các chú 'sâu' sẽ xuất quân vào mùa thu năm nay.            

    THQ đã thành công trong việc thỏa thuận mua lại Relic Entertainment (Canada). Trước đó cả hai đã ký kết một thỏa thuận phát hành lâu dài với nhau, bao gồm cả trò chơi đang được thực hiện bởi Relic: Warhammer 40.000: Dawn of War, dự tính tung ra vào mùa thu năm nay. Bình luận về vụ giao dịch này, CEO của Relic - Alex Garden cho biết: 'Thành tựu lớn nhất mà Relic đạt được trong thời gian qua là chúng tôi tập hợp được một đội ngũ đầy tài năng từ khắp nơi trên thế giới, và nay đội ngũ này trở thành một phần của một trong những nhà phát hành hàng đầu thế giới - nơi sẽ đem lại cho chúng tôi các cơ hội lớn hơn trong tương lai'.

    Stainless steel studios (Empire Earth, Empires: Dawn of the Modern World) đã tung ra TITAN 2.0 - bộ engine thế hệ thứ hai chủ yếu dành cho việc thiết kế game chiến thuật ba chiều phức tạp với chất lượng cao. Ngay khi vừa ra mắt, engine này đã có 'khách hàng' đầu tiên, đó là Tilted Mill Entertainment. Studio này đã được cấp phép sử dụng TITAN 2.0 cho việc phát triển trò chơi chiến thuật mô phỏng xây dựng Children of the Nile  dự tính tung ra vào mùa thu này.

    Konami và IDW Publishing tiết lộ sẽ tung ra quyển đầu tiên trong bộ truyện tranh dựa theo nội dung lấy từ loạt game Metal Gear Solid  vào tháng 9 này. Họa sĩ Ashley Wood, người từng tham gia thực hiện bộ truyện tranh Spawn  nổi tiếng, sẽ phụ trách phần hình ảnh, còn nội dung bộ sách sẽ do Kris Oprisko (CSI: Crime Scene Investigation) đảm nhận. Hideo Kojima - đạo diễn kiêm nhà sản xuất loạt game lừng danh Metal Gear Solid  đồng thời là phó chủ tịch Konami Computer Entertainment Japan cho biết cảm tưởng: 'Ở góc độ cá nhân, tôi là một fan hâm mộ họa sĩ Ashley Wood. Và nay tôi rất vui khi loạt game Metal Gear Solid  được chuyển thể thành truyện tranh do chính tay họa sĩ bậc thầy này thực hiện'.

    Alexander seropian, người sáng lập Bungie Software, đã tách ra thành lập studio riêng. Wideload Games, tên của studio, được xây dựng theo mô hình studio làm phim hơn là theo kiểu truyền thống. Hiện studio này đang phát triển một trò chơi chưa xác định hệ máy, dựa trên nền tảng công nghệ của Halo. Seropian thành lập Bungie vào năm 1991, và mau chóng nổi lên với loạt game Myth  huyền thoại cùng với một số trò nổi tiếng khác, trong đó có Halo - game hiện đang gây tiếng vang. Giữa năm 2000, ông đã bán Bungie cho Microsoft.

    Take two interactive cho biết nhà soạn nhạc lừng danh Jeremy Soule đã nhận lời đảm nhận phần nhạc của trò chơi Kohan II: Kings of War. Jeremy Soule là nhà soạn nhạc lừng danh từng đoạt các giải thưởng về âm nhạc trong các trò chơi như Star Wars: Knights of the Old Republic, Morrowind, Neverwinter Nights cùng nhiều game khác. Đây là lần đầu tiên ông soạn nhạc cho một game dàn trận thời gian thực.

    Metropolis software 'bật mí' sẽ tung ra 2 trò chơi mới là Diabolique: License to Sin (DLS) và Gorky Zero: Aurora Watching (GZAW). Theo lời nhà phát triển thì DLS  là một game hành động góc nhìn người thứ ba, GZAW  cũng vậy và nó là phần thứ ba trong loạt game Gorky Zero khá nổi tiếng. Hiện thông tin chi tiết cũng như ngày phát hành của hai game này vẫn chưa được công bố.

    Nu generation games (Anh) và Trisynergy cho biết hiện họ đang phát triển trò chơi hành động giả tưởng góc nhìn người thứ ba - Origin of the Species. Game được xây dựng với ý tưởng na ná như trong Deus Ex: kể về một cuộc thí nghiệm quân sự bí mật chẳng may thất bại, virút phát tán ra ngoài gây hại và người chơi có nhiệm vụ ngăn chặn thảm họa này. Với hơn 20 loại vũ khí, cộng với 10 chiêu thức di chuyển đặc biệt đồng thời kết hợp thể loại hành động với nhập vai, Origin of the Species  hứa hẹn sẽ đem đến cho người chơi nhiều pha hành động gay cấn vào mùa thu này.

    Ubisoft công bố phiên bản mở rộng thứ ba của dòng game Uru: Ages Beyond Myth  sẽ được tung ra vào tháng 6 này. Nếu như phần đầu của dòng game khám phá quá khứ của D'ni, phần thứ hai Uru: To D'ni hướng về bí mật của chủng tộc này ở hiện tại, thì Uru: The Path of the Shell, tên của phần tiếp theo này sẽ đưa người chơi đến với thế giới D'ni trong tương lai, và đây cũng là phiên bản mở rộng cuối cùng của dòng game phiêu lưu nổi tiếng trên.

    Deep Silver (một phân nhánh của KOCH Media) cho biết kế hoạch tung trò chơi Alexander the Great  vào thị trường châu Âu cuối năm nay. Được mô tả là một game dàn trận thời gian thực kết hợp với thể loại nhập vai, Alexander the Great hiện đang được phát triển tại studio Meridian 93. 'Hiện thời các chủ đề lịch sử cổ điển rất được quan tâm, với game này chúng tôi nghĩ rằng sẽ  thành công lớn', Craig McNichol - giám đốc điều hành KOCH Media (hay còn gọi là COOK Media) cho biết.

    Chỉ hai ngày sau khi công bố việc phát triển phần mở rộng của Microsoft Flight Simulator 2004, nhà phát triển Shockwave Productions đã đổi tên sản phẩm Air Power: WWII Heavy Bombers and Jets  thành Wings of Power. WWII Heavy Bombers and Jets. Họ cho rằng việc thay đổi tên này sẽ 'phù hợp với nội dung trò chơi và thể loại của nó'. Game sẽ được Trisynergy phát hành ở thị trường Bắc Mỹ vào cuối năm nay.

    Hồng Ân

    ID: G0407_18