• Thứ Sáu, 28/10/2005 08:35 (GMT+7)

    Aurora Watching – Điệp vụ bí ẩn

    Điều gì bạn trông chờ nhất ở một game dạng “stealth action”? Có phải là các chiêu “độc”? Nếu vậy thì bạn nên quên cái tên Aurora Watching đi. Bởi, ngoài ba mức di chuyển chạy, đi bộ (hoặc rón rén), và khả năng nhảy ra bắn - nhảy vào, thì game chẳng còn gì để khám phá cả. Cách chơi của game thận trọng trong từng bước chân, dè dặt trong từng cử chỉ, hành vi đến nỗi tốc độ di chuyển của White Fox trong mọi trường hợp không thể sánh bằng lính gác...

     

     

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát hành :

     

    Metropolis Software

     

     

     

    Phát triển :

     

    Metropolis Software

     

     

     

    Thể loại :

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB :

     

    Teen

     

       

    Cấu hình đề nghị:

      PIV 1,5GHz+; RAM 512MB; VGA 128MB Geforce 4 trở lên.  
        Cấu hình tối thiểu:   PIII 1GHz+; RAM 256MB; VGA 64MB Geforce 3 trở lên; HDD 500MB; Windows 98 SE/ME/2000/XP; 1 CD.  

    Tàu ngầm Komsomoletz II của Nga bất ngờ bị đắm trong cuộc thao dượt ở biển Barents; khu vực có thông tin cho biết đang tồn tại một tổ chức quân sự bí hiểm. White Fox, người anh hùng từng cứu thế giới ngày nào, lại tiếp tục đặt chân lên Bắc Cực với sứ mệnh tìm hiểu, điều tra sự việc. Liệu anh có hoàn thành nhiệm vụ trong cái lạnh cắt da và nguy hiểm rình rập?

    Theo mô típ “người hùng”, nhân vật chính của Aurora Watching (AW), anh chàng White Fox cũng sở hữu một số “đồ chơi” công nghệ cao quen thuộc như máy tính xách tay, hộp cứu thương, ống nhòm, súng ngắn giảm thanh, máy phát tiếng động... Tuy nhiên, vì thiên nhiều về khía cạnh hành động bí mật (stealth action) nên hai món vũ khí hữu dụng nhất đối với White Fox chính là con dao găm và những cú đánh gục đối thủ từ phía sau. Nhiệm vụ cùng cách thức thực hiện mà bạn phải làm trong game, cũng khá quen thuộc với các fan “ruột” của thể loại này: ẩn nấp, tìm cách mở cửa, lẩn tránh camera, “xử” địch từ phía sau... Nhìn sơ qua, AW đúng là game “stealth action” thứ thiệt nhưng “bên trong” thì chưa phải.

    AW bắt chước theo trò chơi hành động nổi tiếng Metal Gear Solid: từ chế độ chuyển đổi giữa hai camera và ra-đa đến nhiệm vụ. Nhất là màn đầu tiên, cũng đột nhập vào một khu căn cứ nằm sâu trong vùng tuyết trắng (Metal Gear Solid 1); dù không rõ ràng nhưng không thể qua mắt được gamer “sành điệu”.

    Điều gì bạn trông chờ nhất ở một game dạng “stealth action”? Có phải là các chiêu “độc”? Nếu vậy thì bạn nên quên cái tên Aurora Watching đi. Bởi, ngoài ba mức di chuyển là chạy, đi bộ (hoặc rón rén), và khả năng nhảy ra bắn - nhảy vào, thì game chẳng còn gì để khám phá cả. Cách chơi của game thận trọng trong từng bước chân, dè dặt trong từng cử chỉ, hành vi đến nỗi tốc độ di chuyển của White Fox trong mọi trường hợp không thể sánh bằng lính gác. Không biết bạn dụ chúng ra làm gì khi không tài nào rút dao áp sát kịp thời mà chỉ có nước dùng súng, vậy thì còn gì là “stealth” nữa? Đó là còn chưa kể đến hệ thống chiến đấu, dù ở góc nhìn thứ nhất hay thứ ba, đều gây nhiều khó khăn, đến nỗi nhiều khi muốn... vứt chuột luôn cho rồi!

    “Chiếc phao” cuối cùng để Aurora Watching níu kéo là hình ảnh và âm thanh, vẫn không đủ sức “tải” bù cho cách chơi. Tuân thủ quy tắc vật lý, công nghệ rag-doll, đổ bóng, kỹ thuật xử lý môi trường tốt, âm nhạc khéo lồng với hoàn cảnh... nhưng chừng đó có lẽ vẫn còn chưa đủ. Thế mới biết, “nghề chơi cũng lắm công phu”!


    Trần Hữu Đại Nhật
    dainhat@dng.vnn.vn

    ID: G0510_29