• Thứ Hai, 31/10/2005 14:41 (GMT+7)

    Day of Defeat: Source – Ngày định mệnh

    Half-Life 2 sau khi ra mắt và thành công rực rỡ, Counter Strike cũng nhanh chóng “làm mới” mình bằng bản CS: Source dựa trên engine Source của Half-Life 2. Tuy nhiên, ngoài CS ra, còn một bản Mod khác gặt hái không ít thành công, đó chính là Day of Defeat (DoD). Sự thành công của DoD đã khiến hãng Valve chú ý, và hỗ trợ cho họ những công cụ cần thiết, để rồi bản Day of Defeat dùng engine Source của Half Life 2 đã hoàn chỉnh và được tung ra thị trường.
        >> THÔNG TIN VỀ GAME >> NHẬN XÉT

     

     

     

    Phát hành :

     

     

    Valve Software     Ưu: Tận dụng tốt các ưu điểm của engine Source ở mặt đồ họa và âm thanh, không đòi hỏi cấu hình quá cao.
    Khuyết: Quá ít màn chơi và dạng chơi, khó kiểm soát vũ khí.
    Phát hành: Valve Software.

     

     

     

    Phát triển :

     

     

    Valve Software    

     

     

     

    Thể loại :

     

     

    Hành động    

     

     

     

    ESRB :

     

     

    Mature    

     

        Cấu hình tối thiểu:   PIII 1,2GHz+; RAM 256MB; VGA 32MB Geforce 2 trở lên; HDD 2,2GB; Windows 98 SE/ME/2000/XP; 2 CD.  
       

    Cấu hình
    đề nghị :

      PIV 2,4GHz+; RAM 512MB; VGA 128MB Geforce 4 Ti 4200 trở lên.  
       

    Cấu hình
    thử nghiệm:

      AMD 64 3000+; RAM 1GB (Dual Channel); VGA 256MB Geforce 7800 GTX; MB MSI K8N Diamond.  

    Cho đến nay, hẳn ai cũng công nhận Counter Strike (CS – bản Half-Life hiệu chỉnh đầu tiên) từ khi ra đời đã nhanh chóng trở thành trò bắn súng qua mạng hàng đầu. Half-Life 2 sau khi ra mắt và thành công rực rỡ, CS cũng nhanh chóng “làm mới” qua bản CS: Source (CSS: hiện là game thi đấu “hot” nhất của các giải game quốc tế như WCG hay ESWC) dựa trên engine Source của Half-Life 2. Ngoài CS ra, còn một bản Mod (bản hiệu chỉnh) khác gặt hái không ít thành công, đó chính là Day of Defeat (DoD). Sự thành công của DoD đã khiến hãng Valve chú ý, và họ quyết định “thâu tóm” nhóm phát triển bản mod này, cung cấp, hỗ trợ cho họ những công cụ cần thiết, để rồi bản Day of Defeat dùng engine Source của Half Life 2 đã hoàn chỉnh và được tung ra thị trường, với tên gọi Day of Defeat: Source (DoDS).

    Cũng như CSS, DoDS là một bản mod chỉ dành cho chơi mạng. Trong đó, người chơi được chia vào 2 đội: quân Mỹ và Đức trong bối cảnh Đệ Nhị Thế Chiến. Nhiệm vụ của mỗi đội là phải chiếm bằng được các cứ điểm của đối phương (đánh dấu bằng các cột cờ), đội nhiều điểm nhất sẽ thắng. Nhưng khác với CS, bạn không thể tích lũy tiền để mua vũ khí. Trước mỗi lần chơi, bạn được chọn các loại lính khác nhau và những vũ khí tương ứng. Hệ thống vũ khí cũng gồm các loại quen thuộc: súng trường M1 Garand, K98k, Thompson, MP40, dao găm, xẻng... đến các loại súng máy hạng nặng, chống tăng (nhưng không màn nào có xe tăng cả). 

    Theo đánh giá riêng, các khẩu súng trong game khó bắn hơn so với CS Source nhiều, vì chúng có độ giật rất cao. Nếu bạn cầm khẩu tiểu liên “xả” một tràng dài, thì chắc chắn bạn sẽ thấy mình chĩa súng thẳng lên trời. Ngoài việc này ra thì hầu như không thể chê gì được ở các mặt còn lại của DoD Source. Đáng kể nhất là phần hình ảnh, kế thừa engine Source mạnh mẽ từ Half Life 2 nên khung cảnh các màn trong game được dựng rất chi tiết và đẹp mắt, nhất là hiệu ứng nước và khả năng mô phỏng vật lý (tuy đôi lúc hơi quá đáng, nên thỉnh thoảng các chiến sĩ có kiểu nằm hết sức... kỳ cục). Tuy vậy, cũng như Half Life 2, DoDS không đòi hỏi cấu hình máy quá cao, sẵn sàng chấp nhận những card màn hình “cổ xưa” chỉ hỗ trợ DirectX 7. 

    Tóm lại, tuy còn một vài hạn chế như việc sử dụng vũ khí hơi khó chịu và số lượng màn chơi quá ít, DoDS vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn trên đấu trường mạng, không hề kém cạnh so với “người anh em” CSS. DoD Source sẽ là một sự “đổi món” mới lạ với những ai từng say mê CS.

    Ngọc Châu.
    ngoc.chau@but-tre.com

    ID: G0511_24