• Thứ Bảy, 26/11/2005 09:29 (GMT+7)

    Soul Calibur 3 – Thanh gươm công lý

    Ngoài mục chơi đơn cơ bản “Tales of Sword”, cốt truyện game xoay quanh nhiều tuyến nhân vật khác nhau và “VS Mode” để giao đấu cùng bè bạn, Namco đã bổ sung khá nhiều mục chơi mới để tăng sức hút hơn. Trong đó phải kể đến “Chronicles of the Sword”, người chơi sẽ bắt gặp phong cách chiến thuật nhập vai tương tự dòng Fire Emblem trước đây.
        >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát hành :

     

    Namco

     

     

     

    Phát triển :

     

    Namco

     

     

     

    Thể loại :

     

    Song đấu

     

     

     

    ESRB :

     

    Teen

     

        Ngày phát hành :   25/10/2005  

    Năm 1999, khi giới thiệu Soul Calibur (SC) trên dòng máy Dreamcast của đại gia SEGA, với cách chơi đột phá và đồ họa hoàn hảo, SC đã nhanh chóng trở thành tượng đài lớn và là đại diện tiêu biểu cho những game đối kháng 3D đến tận thời điểm hiện tại. Tên tuổi Namco nhờ đó mà có thể phủ lấp được ánh hào quang của các anh tài khác như Capcom, SNK... đồng thời nghiễm nhiên trở thành “hoàng đế” của dòng game này trong khoảng thời gian dài. Không ngủ quên trong chiến thắng, SC 3 lập tức được phát hành vào tháng 10 năm nay và hứa hẹn “cơn địa chấn” không nhỏ trong lòng các fan mộ điệu.

    Ngoài mục chơi đơn cơ bản “Tales of Sword”, cốt truyện game xoay quanh nhiều tuyến nhân vật khác nhau và “VS Mode” để giao đấu cùng bè bạn, Namco đã bổ sung khá nhiều mục chơi mới để tăng sức hút hơn. Trong đó phải kể đến “Chronicles of the Sword”, người chơi sẽ bắt gặp phong cách chiến thuật nhập vai tương tự dòng Fire Emblem trước đây. Khởi điểm, người chơi sẽ xây dựng nhân vật tùy thích với các thông số chi tiết như: chiều cao, cân nặng... Từ các nhân vật trên, bạn sẽ thực thi nhiệm vụ chiếm giữ các cứ điểm rải dọc trên bản đồ và các căn cứ của địch. Tuy nhiên, cách thức thực hiện đã được thay đổi khá nhiều, thay vì áp dụng thể thức chơi theo lượt như trước, nay được chuyển sang mô hình thời gian thực. Song song đó, cách hiển thị các trận chiến giữa người và máy giờ đây được game linh hoạt chuyển đổi sang các màn đấu đối kháng. Đây là chỉnh sửa khá thú vị của game, đặc biệt là những trận giao tranh khốc liệt, khi mà các chủ tướng do máy chỉ huy, thường có cấp cao hơn khá nhiều so với người chơi. Thay đổi này, giúp người chơi chủ động hơn trong việc quyết định số phận từng nhân vật, thay vì phải ngồi chờ mọi sự sắp đặt của game. Sau từng vòng chơi ngoài lượng điểm kinh nghiệm tích lũy được, bạn có thể chiêu mộ thêm nhiều hào kiệt mới để tăng thêm sức mạnh cho nhóm của mình.

    Nhìn chung việc phân chia nhiều mục chơi khác nhau giúp các game thủ có thể thưởng thức nhiều hình thức chơi khác nhau, kéo dài sự hấp dẫn của game, hơn nữa lại có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại mỗi khi muốn tìm cảm giác mới mẻ hơn. Đáng tiếc, do quá ôm đồm nhiều mục nhưng thiếu đầu tư chu đáo và đúng mức, game đã gây nhiều thất vọng cho người chơi. Tiêu biểu là “Chronicles of the Sword”, mục chơi được kiến thiết theo lối “tactics” lại thực hiện khá cẩu thả, ít đặt nặng tư duy chiến chiến thuật, yếu tố quan trọng để làm nên sức hấp dẫn của mục chơi này. Bên cạnh đó, các thử thách trong Soul Arena thiếu hẳn sự đa đạng và hấp dẫn, như cách bài trí của các “Mission Battle” được thực hiện khá tốt ở hai phiên bản đầu. Rất may mắn là phần đồ họa và âm thanh thể hiện xuất sắc, cùng vô số các phụ lục ẩn khác đã phần nào che bớt những khuyết điểm vừa kể trên của game.

    Nếu vẫn chưa thật thỏa mãn và muốn hoàn thiện kỹ năng điêu luyện của mình, bạn có thể tham gia giải đấu World Competition, trong giải người chơi phải đua tài với máy theo thể thức chia bảng, hoặc tranh tài theo mùa giải League. Đến với Soul Arena, người chơi sẽ hoàn thành nhiều đề mục được phân chia theo độ khó khác nhau như đánh với tượng đá, quyết đấu trực diện “one hit die”, hoặc hút các linh hồn... Tất nhiên, hoàn thành xuất sắc các mục chơi này, bạn sẽ mở khóa được vô số màn chơi, nhân vật ẩn và có được một lượng điểm thưởng kha khá để mua bán vũ khí, phục trang... nhằm kiến thiết nhân vật yêu thích của mình mạnh hơn.

    SC 3 có thể tiếp tục vững chãi ở cương vị game đối kháng hay nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu sớm bằng lòng với những gì hiện có, Namco có thể tự đánh mất tượng đài mà mình đã dày công tạo dựng. Hy vọng trong phiên bản tiếp theo của trò chơi, Namco khắc phục những khiếm khuyết không đáng có ở phiên bản này đồng thời đưa thương hiệu SC lên tầm cao mới, vượt xa những gì đã gặt hái được.

    HOÀNG ANH TUẤN

    ID: G0512_34