• Thứ Tư, 28/12/2005 15:38 (GMT+7)

    Evil Dead Regeneration – "ma cây" tái sinh

    Trong một chuyến vào rừng cắm trại, Ash và nhóm bạn đã nghỉ qua đêm trong một ngôi nhà hoang giữa rừng. Họ đã tìm thấy trong ngôi nhà quyển sách cổ Necronomicon, quyển sách của thần chết, và đã vô tình kích hoạt câu thần chú “gọi quỷ”. Trả giá cho sai lầm đó là mạng sống của mọi người trong nhóm, ngoại trừ người sống sót sau cùng là Ash


     
    Đồ họa khá xấu, thiếu trau chuốt
    Phỏng theo bộ phim khá xưa "Evil Dead", có thể bạn đã từng xem qua với cái tên dân dã “Ma cây”, Evil Dead Regeneration (EDR) là một trò chơi thuộc thể loại hành động - kinh dị vừa được ra mắt. Bạn sẽ vào vai Ash, một chàng thanh niên khá “xấu số”. Trong một chuyến vào rừng cắm trại, Ash và nhóm bạn nghỉ qua đêm trong một ngôi nhà hoang giữa rừng. Họ tìm thấy trong ngôi nhà quyển sách cổ Necronomicon, quyển sách của thần chết và vô tình kích hoạt câu thần chú “gọi quỷ”. Trả giá cho sai lầm đó là mạng sống của mọi người trong nhóm, ngoại trừ người sống sót sau cùng là Ash. Anh bị bắt giam vì bị cho là thủ phạm gây ra cái chết cho nhóm bạn. Càng không may, nhà tù giam giữ Ash lại biến thành một địa ngục thực sự, sau khi tên “bác học điên” Reinhard tìm ra cuốn sách Necronomicon...

        >> THÔNG TIN VỀ GAME >> NHẬN XÉT

     

     

     

    Phát hành :

     

     

    THQ    

    Ưu: Các chiêu kết liễu “xem được”.
    Khuyết: Cách chơi đơn điệu thiếu đổi mới. Hình ảnh tồi, thiếu đầu tư nghiêm túc.
     

     

     

     

    Phát triển :

     

     

    EA Beenox    

     

     

     

    Thể loại :

     

     

    Hành động    

     

     

     

    ESRB :

     

     

    Mature    

     

        Cấu hình tối thiểu:  

    PIII 800MHz+; RAM 256MB; VGA 32MB trở lên; HDD 3GB; Windows 98 SE/ME/2000/XP; 4 CD.
    Không hỗ trợ đồ họa tích hợp

     
       

    Cấu hình đề nghị :

     

    PIV 1,8 GHz hoặc AMD Athlon XP 1700+ trở lên; RAM 512MB; VGA 64MB Geforce 4 MX trở lên.

     
       

    Cấu hình thử nghiệm:

     

    AMD Athlon 64 3700+; RAM 1GB (Dual Channel); VGA 128MB Geforce 6600GT; MB MSI K8N Neo4.

     

    Thật ra, không phải vô tình mà tên của trò chơi có từ “regeneration” (tái sinh). Sự “tái sinh” này không phải là “tái sinh” từ bộ phim. Trước đây, các nhà làm game cũng đã từng chuyển thể bộ phim sang game, tuy nhiên phiên bản đó đã... thất bại thảm hại. Vậy lần “tái sinh” này có những chuyển biến gì mới chăng? Thật đáng buồn khi phải nói rằng, có lẽ số phận của EDR cũng chẳng hơn gì “người tiền nhiệm”. Tuân theo cách chơi bắn và chạy quen thuộc với góc nhìn thứ ba, EDR không có sự sáng tạo đáng kể để giúp người chơi “thoát” khỏi sự nhàm chán rất dễ nhận ra của thể loại game này. Hệ thống chiến đấu của game nghèo nàn, không có sự đột phá, đổi mới mặc dù cũng có vài “dấu son” như khả năng chiến đấu hai tay với 2 thứ vũ khí khác nhau, hoặc các chiêu “kết liễu” trông tạm được. Nhưng nhìn chung, game vẫn chưa đủ sức lôi cuốn. Lũ quái vật khá đông có thể gây hứng thú lúc đầu, nhưng về sau bạn rất dễ bị bực mình vì sự “lì lợm” của bọn chúng, trong khi các con trùm lại khá dễ tiêu diệt. Thà không có còn hơn!

                 Mỗi tay một vũ khí
     
    Một điểm đáng phàn nàn nữa là mặt hình ảnh. Mặc dù được “tái sinh” vào thời điểm các trò chơi đua nhau khẳng định sức mạnh đồ họa vượt trội, nhưng EDR bị chững lại với “bộ mặt khiêm tốn”của mình. Game sử dụng công nghệ đồ họa khá “cũ kỹ” nên người chơi rất dễ nhận ra, cộng với tông màu xam xám đơn điệu, ngoài ra không có một hiệu ứng đáng kể nào. Đó là tất cả những gì có thể nhận xét về hình ảnh. Cũng may, phần âm thanh của game không đến nỗi nào, giúp “cứu vãn tình hình” được chút ít.

     
                Chuẩn bị " kết liễu "
    Kinh dị và hành động, một lối chơi nghe rất hấp dẫn, lại được “thừa hưởng” một cốt truyện khá lôi cuốn, nhưng thật đáng tiếc EDR vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ “tái sinh” của mình. Cách thức thực hiện cẩu thả, thiếu sự đầu tư nghiêm túc, khiến trò chơi đi vào “vết xe đổ” của người đi trước, mặc dù nhà sản xuất và phát hành game (Beenox và THQ) đều là những studio tên tuổi, không phải là những kẻ “vô danh tiểu tốt”. Có lẽ họ cần xem xét lại, bởi làm game không thể chỉ dựa vào danh tiếng. EDR chính là một minh chứng sống động cho điều này.

    Quốc Huy
    quoc.huy@but-tre.com

     

    ID: G0601_29