• Thứ Tư, 08/03/2006 11:10 (GMT+7)

    Space Hack – Hiểm họa không gian

    Sau khi Diablo của Blizzard trở thành tượng đài đầu tiên của game hành động nhập vai, vô số sản phẩm "ăn theo" đã xuất hiện, trong số đó có studio Rebelmind của Canada khi họ tung sản phẩm mới nhất của mình - Space Hack vào tháng 11 vừa qua.
        >> THÔNG TIN VỀ GAME     >> NHẬN XÉT

     

     

     

     Phát triển :

     

     

    Rebelmind    

    Ưu:
    Cách chơi đơn giản dễ nắm bắt.

    Khuyết:
    Lối chơi lặp đi lặp lại, đồ họa đơn điệu.

     

     

     

    Phát hành:

     

     

    Meridian 4 / Atari    

     

        Thể loại :     Hành động/nhập vai      

     

     

    ESRB :

     

     

    Everyone    

     

        Dung lượng   1 CD  
        Cấu hình tối thiểu:  

    PIV 1,4GHz+; RAM 256MB; VGA 32MB Riva TNT 2 trở lên; HDD 500MB; Windows 98 SE/2000/Me/XP

     
        Cấu hình đề nghị:  

    PIV 1,8GHz hoặc AMD AthlonXP 2200 trở lên; RAM 512MB; VGA 64MB Geforce 2 MX trở lên.

     
        Cấu hình thử nghiệm:  

    AMD Sempron 3300+; RAM 512MB; VGA 128MB Geforce 6600; MB MSI K8N Neo 3.
     

     

    Sau khi Diablo của Blizzard trở thành tượng đài đầu tiên của game hành động nhập vai, đồng thời giành được nhiều thành công sáng giá, vô số sản phẩm “ăn theo”, với đầy đủ chủng loại “thượng vàng hạ cám” đã xuất hiện. Trong số đó có cả studio Rebelmind (Great Journey, Grom) của Canađa, khi họ tung vào đất Mỹ sản phẩm mới nhất của mình - Space Hack, vào tháng 11 vừa qua.

    Space Hack lấy bối cảnh tương lai của thế giới hiện tại, khi mật độ dân số ngày càng tăng trên Trái Đất. Lúc này nhân loại phải tạm di cư lên các phi thuyền không gian lớn, trước khi tìm kiếm được hành tinh mới phù hợp với điều kiện sống. Việc không may xảy đến với Maximus XV, một trong những phi thuyền trên vô tình lọt vào lỗ đen Black Nebula, nơi tập trung nhiều hiểm họa khôn lường trong vũ trụ. Nhiều phương án được đưa ra nhằm cứu phi thuyền Maximus XV. Khả thi nhất là kích hoạt hệ thống năng lượng dự phòng, được đặt bên trong khu vực khẩn cấp của phi thuyền. Trớ trêu thay, đường đến khu vực trên không hề dễ dàng vì phi thuyền bị đám sinh vật khát máu không rõ nguồn gốc tấn công và bao vây. Trách nhiệm đè nặng lên chàng thuyền viên Space Hack - người được giao nhiệm vụ kích hoạt hệ thống dự phòng trên...

            Sắp xếp lại items một chút


     

    Như đã đề cập, do thừa hưởng những đặc trưng của dạng game hành động nhập vai nên Space Hack có cách chơi không khác mấy, nếu không muốn nói là “rập khuôn” các đàn anh đi trước. Nhiệm vụ của người chơi là tiêu diệt các quái vật ngoài hành tinh nằm rải rác trên đường đi. Việc này sẽ giúp bạn thu thập điểm kinh nghiệm nhằm hoàn thiện bốn chỉ số cơ bản: Strength (sức mạnh), Endurance (sức chịu đựng), Dexterity (sự khéo léo), Knowledge (hiểu biết). Tùy thuộc vào việc nâng cấp, chúng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến lọai vũ khí mà nhân vật của bạn sử dụng. Ví như các vũ khí cận chiến chùy, búa... sẽ đòi hỏi điểm Strength nhiều hơn trong khi các loại súng lazer, cung tên... lại yêu cầu Dexterity. Ngoài ra, để phá tan sự đơn điệu, game bổ sung hệ thống phép thuật khá cơ bản, gọi chung là các “Hi-Tech Items”. Chẳng hạn, anh chàng Hack có thể lập lớp rào chắn bảo vệ xung quanh người mình, với món đồ “Energy Shield”; hay “Mind Control” có thể giúp Hack kiểm soát kẻ thù và biến chúng thành đồng minh hỗ trợ đắc lực; hoặc “Teleport to Base” sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian trở về căn cứ, thay vì phải lăng xăng, tốn công sức chạy đến các cổng “dịch chuyển” chỉ đặt cố định ở vài khu vực trong trò chơi.

     

    Tả xung hữu đột

    Tuy nhiên, bên cạnh những mặt mạnh của mình, Space Hack cũng để lộ những khiếm khuyết khiến game khó vượt qua các đàn anh. Hệ thống “quest” kém phong phú, có xu hướng lặp đi lặp lại là một trong những nguyên nhân chính khiến trò chơi dễ gây nhàm chán với các game thủ sau vài giờ tiếp xúc. Bên cạnh đó, dù được xây dựng trên khung nền 3D cho phép người chơi xoay trở tự do nhân vật của mình, nhưng do cách thiết kế, phối cảnh đơn điệu cùng hệ thống âm thanh được dàn dựng theo kiểu “được chăng hay chớ”, đã tạo nên những điểm trừ nặng nề cho trò chơi. Không những thế, tính năng mạng, vốn được xem là một trong những ưu điểm cần thiết của những trò chơi dạng này, lại bị nhà sản xuất “phớt lờ”. Nhìn tổng quan, đây chỉ là trò chơi ở mức trung bình, đủ để bạn thử qua cho biết và không nên kỳ vọng quá nhiều.

    Hoàng Lê
    hoang.le@but-tre.com

    ID: G0603_26