• Thứ Tư, 08/03/2006 11:06 (GMT+7)

    Samurai Shodown V – Samurai quyết đấu

    Ấn tượng đầu tiên trong phiên bản thứ năm này là việc quy tụ nhiều nhân vật nhất trong dòng Samurai Shodown từ trước đến nay, với tổng cộng 26 nhân vật để lựa chọn. Trong đó, người chơi có thể bắt gặp lại dáng dấp quen thuộc của chàng hiệp sĩ đạo hào hoa Ukyo (vẫn thường gọi là hiệp sĩ mù), thầy tu Gaira, ninja Galford...
       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    SNK

     

     

     

    Phát hành:

     

    SNK

     

     

     

     Ngày phát hành:

     

    18/01/2006

     

       

     Thể loại:

     

    Song đấu

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

       

    Hệ máy:

     

    PS2, XBox

     

    Nếu thường hay lui tới tụ điểm trò chơi điện tử khoảng mười năm trở về trước, thời hoàng kim của game “thùng”, chắc hẳn bạn cũng như nhiều tay chơi lão luyện khác gần như đã quá quen thuộc các tựa game phổ biến thuộc dòng đối kháng như The Last Blade, King of Fighters, Garou: Mark of the Wolves, Soul Calibur… Tuy nhiên, theo dòng thời gian các thế hệ console và PC với nhiều ưu điểm bắt đầu lấn sân trên thị trường, vị trí của “game thùng” bắt đầu thưa thớt và vắng bóng dần. Các tựa game trên cũng nhanh chóng chuyển sang các đời máy phổ thông thu hút nhiều game thủ hơn. Từng một thời làm mưa gió, Samurai Shodown V (SSV) phiên bản mới nhất của dòng game này trên hệ máy XBOX lại tái ngộ các fan năm xưa vào 18/01 vừa qua.

    Ấn tượng đầu tiên trong phiên bản thứ năm này là việc quy tụ nhiều nhân vật nhất trong dòng Samurai Shodown từ trước đến nay, với tổng cộng 26 nhân vật để lựa chọn. Trong đó, người chơi có thể bắt gặp lại dáng dấp quen thuộc của chàng hiệp sĩ đạo hào hoa Ukyo (vẫn thường gọi là hiệp sĩ mù), thầy tu Gaira, ninja Galford... Ngoài ra, người chơi còn có dịp làm quen với các nhân vật mới góp mặt trong phiên bản này như kiếm khách Yoshitora, nữ xạ thủ Mina, lão bối Yunfei với thuật dùng đao và khinh công điêu luyện. Tuy nhiên, ngoài việc tập trung lượng nhân vật đồ sộ vào phiên bản mới này, các phần khác của game hầu như không thay đổi. Người chơi sẽ tham gia tìm hiểu câu chuyện của từng nhân vật thông qua “Arcade Mode” hoặc giao đấu cùng bè bạn với “Verus Mode”. Bên cạnh yếu tố may mắn để so găng cùng bạn chơi hay các đối thủ máy, người chơi sẽ phải kết hợp nhuần nhuyễn các phím bấm để thực hiện vô số “tuyệt kĩ” khác nhau của từng nhân vật.

    Tất nhiên, để thực hiện công việc trên dễ dàng hơn, thay vì đoán mò, bạn có thể tham khảo qua hệ thống “Skill List” của từng nhân vật hoặc bỏ chút thời gian luyện tập tại “Practice Mode” của trò chơi. Nếu cảm thấy đã nằm lòng các “tuyệt kĩ” trên, bạn có thể thử sức mình với nhiều cấp độ khó khác nhau bằng việc hiệu chỉnh chúng trong phần Option. Bằng không, bạn có thể tham gia tranh tài với vô số cao thủ từ khắp nơi trên thế giới bằng chế độ Live mà game cung cấp.

    Những tưởng khi chuyển sang hệ console để làm nức lòng các fan, SSV sẽ được tinh chỉnh lại “áo, xống” đồ họa hợp thời và vừa mắt hơn. Nhưng kết quả mà SSV có được lại không khác những người anh đi trước của mình. Các mô hình nhân vật và cảnh nền dù được bố trí và được phối màu khá sặc sỡ nhưng độ chi tiết lại khá thô kệch. Đáng buồn là hệ thống âm thanh của game cũng chung số phận với nền đồ họa khi chúng được thể hiện theo kiểu “dễ nhớ dễ quên”.

    Trong thời điểm mà các nhà phát triển đang cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình để chinh phục người chơi với đòi hỏi ngày càng khắt khe hơn, SSV dường như quá lạc quan, an tâm với những gì mình hiện có. Hệ quả là những tên tuổi mà họ đã gặt hái trên máy game thùng năm xưa đều lần lượt “ngã ngựa” sau khi đổ bộ lên các thế hệ console hiện hành! Với những gì đã thể hiện, Samurai Shodown V cũng khó lòng tạo được bước ngoặt đáng kể cho dòng game này.

    Đặng Khôi

    Từ khóa: PS2, XBOX
    ID: G0603_28