• Thứ Tư, 31/05/2006 09:04 (GMT+7)

    Chrome Specforce – đặc nhiệm hành tinh

    Trong bản mở rộng này, bạn tiếp tục vào vai chàng lính đặc nhiệm Bolt Logan - nhân vật chính của phiên bản đầu. Cùng với đồng đội trong lực lượng đặc nhiệm SpecForce và với những kế hoạch táo bạo và nguy hiểm, Logan tìm cách ngăn chặn một tổ chức muốn phá hoại sự yên bình của hành tinh Estrella xinh đẹp. Cải tiến dễ nhận thấy nhất của SF là khi người chơi... siết cò súng. Cảm giác bắn trở nên thật hơn nhiều, vì nhà sản xuất đã chỉnh lại độ “nảy, giật” của súng...

    Chắc hẳn bạn còn nhớ phần đầu của Chrome (ID: G0603_38), trò chơi FPS khá hấp dẫn, ra đời cách đây 3 năm? Được đánh giá khá tốt và nhận được nhiều lời khen từ phía người chơi, nhưng cho đến gần đây, Techland mới quyết định tung ra phần mở rộng với tên gọi: SpecForce (SF). Thật đáng tiếc, có vẻ như phần này đã không thể tiếp nối được thành công của phiên bản Chrome nguyên thủy ngày nào.

        >> THÔNG TIN VỀ GAME >> NHẬN XÉT

     

     

     

     Phát triển :

     

     

    Techland    

    Ưu:
    Cảm giác bắn thực hơn, bổ sung nhiều màn lái xe, phi thuyền...

    Khuyết:
    Không có nhiều cải tiến đáng kể.

     

     

     

    Phát hành:

     

     

    TopWare    

     

        Thể loại :     Hành động      

     

     

    ESRB :

     

     

    Mature    

     

        Ngày phát hành   23/03/2006  
        Dung lượng   2 CD  
        Cấu hình tối thiểu:  

    PIII 1,3GHz+; RAM 256MB; VGA 64MB Geforce 3 trở lên; HDD 2GB; Windows 98SE/ME/2000/XP; 2 CD
    * Không hỗ trợ card Geforce 4 MX.

     
        Cấu hình đề nghị:  

    P4 2,4 GHz hoặc AMD AthlonXP 2400+ trở lên; RAM 512MB; VGA 128MB Geforce 6200 trở lên.

     
        Cấu hình thử nghiệm:  

    AMD Athlon 64 3700+; RAM 1GB (Dual Channel); VGA 128 MB Geforce 6600GT; MB MSI K8N Neo4.

     

    Trong bản mở rộng này, bạn tiếp tục vào vai chàng lính đặc nhiệm Bolt Logan - nhân vật chính của bản đầu. Cùng đồng đội trong lực lượng đặc nhiệm SpecForce và với những kế hoạch táo bạo, Logan tìm cách ngăn chặn một tổ chức muốn phá hoại sự yên bình của hành tinh Estrella xinh đẹp.

    Cải tiến dễ nhận thấy nhất của SF là khi người chơi... siết cò súng. Cảm giác bắn trở nên thật hơn nhiều, vì nhà sản xuất đã chỉnh lại độ “nảy, giật” của súng - một yếu tố rất quan trọng, đem đến sự lôi cuốn cho những trò chơi FPS - điều mà trước đây Chrome cũng đã thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, về khía cạnh “súng ống”, đó cũng gần như là cải tiến duy nhất của SF và chưa có sự đột phá đáng kể: các loại vũ khí gần như không có gì thay đổi, ngoại trừ sự xuất hiện của một vài “món” mới nhưng cũng không nhiều tác dụng. Vì vậy, người chơi lại tiếp tục phải “vác” khẩu súng trường tự động quen thuộc đến nhàm chán, “lang thang” từ đầu đến cuối game. Thêm vào đó, phần âm thanh như tiếng súng, không được đầu tư nhiều, nên đã làm giảm phần nào cảm giác “đã tay” mà hình ảnh đã mang lại.

    Những yếu tố thú vị của Chrome trước đây vẫn được giữ nguyên như: khả năng sắp xếp “tư trang” trong “rương” theo kiểu game nhập vai, hoặc các “siêu năng lực” bẻ khóa máy tính, chạy nhanh, nhắm xa, bật giáp bảo vệ hay tàng hình... Tuy nhiên, những siêu năng lực này còn mang đến khá nhiều “trục trặc” cho người chơi. Chẳng hạn, khi kích hoạt khả năng tàng hình, đôi khi máy vẫn tấn công về phía bạn dù chẳng có lý do gì để chúng có thể thấy bạn cả! Vấn đề AI cũng đáng nản lòng! Máy vẫn mang dáng vẻ của những con “bot” cách đây 3 năm, chỉ biết đứng tại chỗ chờ bạn đến mà không thể hiện được chút “đầu óc” nào.

    Cũng may, SF đã phát huy được một trong những điểm mạnh của Chrome: những màn điều khiển phương tiện di chuyển. Nếu trong phần trước, người chơi vẫn “thòm thèm” với những cảnh lái xe quá ngắn ngủi và ít ỏi, thì giờ đây, SF cung cấp cho bạn khá nhiều cảnh chơi này và một vài cảnh thực sự hấp dẫn. Chẳng hạn, màn chạy trốn cùng đồng đội trên phi thuyền cá nhân, lướt với tốc độ chóng mặt khi len lỏi qua các hàng cây giữa rừng già, dưới sự truy đuổi gắt gao của máy bay đối phương.

    Không có nhiều thay đổi, cải tiến về cách chơi cũng như âm thanh, hình ảnh, SF đã thể hiện “đúng nghĩa” chỉ là một bản mở rộng, không hơn không kém! Dĩ nhiên, bạn không thể đòi hỏi nhiều biến đổi lớn. Nhưng, điều đáng trách là nhà sản xuất đã tung ra phiên bản này quá muộn, khi thị trường game nói chung và thể loại FPS nói riêng, đã phát triển rất xa so với thời điểm phần Chrome đầu tiên đạt được thành công. Có lẽ, SF chỉ nhận được sự quan tâm của những ai đã từng chơi qua Chrome. Còn với các game thủ khác, nó chỉ là một game bắn súng bình thường.

    Quốc Huy
    quoc.huy@but-tre.com

    ID: G0606_30