• Thứ Sáu, 01/09/2006 09:52 (GMT+7)

    Warpath – Cuộc viễn chinh

    Điểm lạ đầu tiên khi tiếp xúc trò chơi là thay vì dùng phim 3D hay các hoạt cảnh sống để dẫn dắt cốt truyện, Warpath lại sử dụng thủ pháp khá lỗi thời là trích dẫn bằng những đoạn giới thiệu dài dòng kèm theo ảnh minh họa nghèo nàn. Câu chuyện của Warpath có thể vắn tắt như sau, trực thuộc hệ thống ngân hà Kaladi có một hành tinh vô danh, nơi được xem là thiên đường bởi vẻ đẹp và nguồn tài nguyên phong phú...

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Digital Extremes

     

     

     

    Phát hành:

     

    Groove Games

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    18/7/2006

     

       

    Thể loại:

     

    Phiêu lưu

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

       

    Hệ máy:

     

    XBox, PC

     
       

    Số người chơi:

     

    1-16

     

    Việc Pariah ra mắt không thành công vào tháng ba năm ngoái không khiến bộ đôi Digital Extremes và Groove Games vội nản chí vì chỉ không lâu sau đó, dự án mới Warpath được chính thức công bố. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với Pariah, ngay từ những đoạn trailer và demo chơi thử đầu tiên, Warpath đã nhận được phản hồi thiếu tích cực từ phía các game thủ. Dù vậy, trò chơi cũng tiếp tục dừng chân tại XBOX và cả hệ PC vào ngày 18/07 vừa qua.

    Điểm lạ đầu tiên của trò chơi là thay vì dùng phim 3D hay các hoạt cảnh sống để dẫn dắt cốt truyện, Warpath lại sử dụng thủ pháp khá lỗi thời là trích dẫn những đoạn giới thiệu dài dòng kèm theo ảnh minh họa nghèo nàn. Câu chuyện của Warpath có thể vắn tắt như sau: trong hệ thống ngân hà Kaladi có một hành tinh vô danh, nơi đây được xem là thiên đường bởi vẻ đẹp và nguồn tài nguyên phong phú của nó. nỗi khao khát trở thành chủ nhân của hành tinh trên khiến các cuộc tranh chấp diễn ra thường xuyên giữa các phe phái khác nhau. Chủng người Ohm (kết hợp giữa máy móc và hóa học) muốn khai thác tài nguyên của hành tinh này; người Kovos lại muốn bảo vệ nó vì theo họ đây chính là vùng đất thiêng của tổ tiên để lại; Human Coalition lại đơn giản muốn đây trở thành quê hương của mình sau khi đặt chân đến…

    Tuy nhiên, kết quả của việc phân chia các phe nhóm tự trị để người chơi tùy chọn ban đầu khi bước vào chiến dịch đơn thật đáng thất vọng. Ngoại trừ hình dạng bên ngoài được thiết kế khác nhau để nhìn vui mắt và trang bị vũ khí ban đầu có khác nhau đôi chút, những chủng tộc mà bạn chọn lựa đều không có điểm khác biệt rõ ràng nào, nếu không muốn nói là rập khuôn nhau hoàn toàn! Ngoài hai vũ khí chính mặc định, các chàng lính của mỗi bên tham chiến đều được trang bị chung lưỡi dao Vibro và thiết bị kích nổ từ xa. Các loại vũ khí trong Pariah trước đây được các nhà sản xuất sử dụng lại và chỉ thay tên gọi là các Smart Shells rớt ra từ xác của đối phương.

    Nếu bạn mong chờ việc thưởng thức trò chơi theo cách phân cảnh với các tình tiết truyện đan chéo nhau như Pariah có lẽ sẽ thất vọng. Bởi chế độ Single Player mà trò chơi đề cập chỉ là phần giao đấu với các “bot” do máy điều khiển y chang phần Pratice trong mục chơi mạng, với các chế độ chơi quen thuộc như Deathmatch, Team Deathmatch, Capture the Flag, và Front Line Assault được “xào đi xào lại”. Không chỉ rập khuôn về vũ khí, phong cách chơi mà đến cả những chiếc xế trong game cũng được sao chép khá “trắng trợn” từ Pariah. Điển hình như Razorback thực chất chỉ là Bogie (Pariah), chiếc jeep quen thuộc được trang bị ụ súng máy trên đầu. Tương tự, Hornet chỉ là tên gọi khác của chiếc Wasp trước đây.

    Thiếu sáng tạo về cách chơi, âm và sắc, trò chơi thực sự đáng thất vọng khi nó không những không vượt được đàn anh mà còn có dấu hiệu thụt lùi bởi những đa giác gồ ghề thiếu sức sống và phần lồng âm thực hiện theo kiểu được chăng hay chớ. Có lẽ nhìn vào Warpath, người ta dễ hiểu lầm đây chỉ là bản “mod” do các fan làm hơn là sự thực mười mươi sản phẩm của Digital Extremes tên tuổi từng góp sức trong Unreal Tournment 2003 trước đây.

    Huỳnh Minh Tạo

    ID: G0609_44