• Thứ Năm, 12/04/2007 11:11 (GMT+7)

    Infernal – Quyền năng ma thuật

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Metropolis Software House

     

     

     

    Phát hành:

     

    Playlogic/ Eidos

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    16/02/07

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

       

    Hệ máy:

     

    PC

     
       

    Cấu hình tối thiểu:

     

    P4 1,7GHz; RAM 512MB; VGA ATI 9600/NVIDIA 5950; HDD 2GB; Windows 2000/XP/Vista;

     
       

    Dung lượng:

     

    1 DVD

     

    Dã có rất nhiều tựa game thuộc thể loại hành động bắn súng gặt hái được thành công như FarCry, Battlefield 2142... Điều này gây áp lực không nhỏ lên những kẻ đi sau, đòi hỏi phải có sự đổi mới. Infernal của Metropolis Software House là một trong số ấy.

    Game gây ấn tượng mạnh ngay từ đầu khi thử thách các tay súng bằng một cuộc đào thoát ngoạn mục của Ryan Lennox. Trong cảnh này, bạn chỉ thực hiện được một vài động tác cơ bản như chạy, nhảy, nấp và bắn. Cho đến khi bạn lọt vào tầng hầm ở một nhà thờ nhỏ thì những ảnh hưởng của ma thuật lên nhân vật, nét đặc trưng của Infernal, mới từ từ được mở ra. Từ đây, Ryan bắt đầu sử dụng được quyền năng ma thuật.

    Ma thuật giúp Ryan hạ 1 đối thủ chỉ bằng 1 phát bắn duy nhất (trong điều kiện bình thường là 2 phát). Điểm đặc biệt của loại này là bạn có thể “gồng lửa” sẵn bằng cách giữ chuột phải rồi đi tìm đối thủ. AI của máy khá thông minh, biết ẩn nấp và bắn lén, nhưng sẽ không gây nhiều khó khăn cho bạn ngoài những con trùm. Khi sử dụng lửa, bạn sẽ tốn 20 điểm mana cho mỗi phát bắn. Ma thuật cũng sẽ giúp Ryan “xuất thần” để di chuyển nhanh đến 1 vị trí tạm thời nào đó trong thời gian ngắn (chỉ vài giây), thường sử dụng khi cần vô hiệu hóa các hệ thống báo động trong game.

    Infernal cho bạn khá nhiều vũ khí, nhưng khi so sánh mức sát thương giữa chúng, thậm chí với các loại súng xịn, thì độ chênh lệch không đáng kể. Ở chế độ chơi bình thường, game khá dễ chịu khi cho nhiều máu và đạn dược. Khôi phục mana cũng không có gì khó, bạn chỉ cần hạ địch ở chế độ bắn bình thường, cách khác là tìm những vị trí mà ma thuật được phục hồi (thường có đuốc hoặc hơi tối, khác với những nơi có ánh đèn sáng mạnh làm tiêu hao mana), hay dùng “mắt thần” để dò kiếm các điểm ẩn cho máu (lửa xanh) hoặc mana (lửa đỏ).

    Phần chuyển động và hình ảnh của nhân vật khi chơi trong game so với các đoạn cắt cảnh khá giống nhau nên tạo được sự gần gũi. Đồ họa “kế thừa” sự ma quái bằng những cảnh mờ mờ ảo ảo, tầm gần nhìn rất đẹp nhưng gây cảm giác khó chịu, khó xác định mục tiêu khi cần nhìn xa. Khi chơi Infernal mà không có phụ đề, bạn cần chú ý lắng nghe những đoạn nói chuyện, đặc biệt giữa Ryan và “ông trùm”, để có được một số thông tin hữu ích cho những bước hành động tiếp theo.
    Dường như Metropolis Software House vẫn còn nhiều việc phải làm để xây dựng tên tuổi của mình. Sau Aurora Watching, giờ đến Infernal, cả hai mới chỉ là “game chơi được”.

    Hoàng Kha
     

    ID: G0704_47