• Thứ Hai, 07/05/2007 14:31 (GMT+7)

    Medal of Honor : Vanguard – Huân chương danh dự

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Electronic Arts

     

     

     

    Phát hành:

     

    Electronic Arts

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    26/03/07

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

       

    Hệ máy:

     

    PS2, Wii

     
       

    Ưu:

     

    Phần âm thanh thể hiện khá. .

     
       

    Khuyết:

     

    Cách chơi đơn điệu, đồ họa lỗi thời, chức năng mạng yếu.

     

    Sự xuống dốc không phanh của các phiên bản gần đây khiến thương hiệu Medal of Honor (MOH) dần mất chỗ đứng trước các đợt sóng lớn như Brothers in Arms, Call of Duty. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi phiên bản mới nhất của dòng MOH, Vanguard, chỉ nhận được sự chào đón hời hợt của các fan năm xưa. Gã khổng lồ EA vẫn không chùn chân khi quyết định phát hành trò chơi theo đúng lịch trình.

    Người chơi sẽ theo chân Frank Keegan, chàng lính trẻ thuộc sư đoàn dù 82 của Mĩ, tham gia bốn chiến dịch lớn trải dài từ Ý, Pháp, Hà Lan và Đức (tương tự hầu hết các game hành động lấy bối cảnh thế chiến lần hai). Phần lớn các nhiệm vụ trong Vanguard được đúc kết từ các phiên bản trước như đột nhập và phá hủy các khẩu pháo cao xạ của địch, giải cứu đồng đội hay sử dụng bazookas để thổi tung các chiến xa bọc thép...

    Nguyên nhân chính khiến phần lớn các chiến dịch trong Vanguard trở nên “thiếu lửa” chính là sự lặp lại các sai sót của các phiên bản gần đây. Đầu tiên có thể kể đến AI của đối thủ máy. Mặc dù biết tìm góc núp an toàn, tháo chạy hoặc kêu gọi đồng minh hỗ trợ khi nếm mùi thất bại, nhưng chúng lại phạm phải lỗi sơ đẳng là hở điểm chết “đầu” để bạn tự do khai thác. Có lẽ để bù đắp sự yếu kém này, vũ khí trong game có tầm ngắm khá tệ khiến việc kết thúc quân địch từ xa trở thành bài toán nan giải. Ngược lại, địch sở hữu lợi thế này khá tốt nên việc “sẩy chân” không rõ nguyên nhân xảy ra khá thường xuyên. Học tập từ Call of Duty, thanh sức khỏe trước đây được thay bằng sự đỏ lên của màn hình mỗi khi bạn bị trúng đạn. Thay đổi trên giúp người chơi giảm được gánh nặng khi phải thường xuyên quan sát thanh máu như trước, tập trung nhiều hơn cho việc chiến đấu.

    Nếu như chiến dịch đơn của Vanguard khiến người chơi ngán ngẩm với nhiều lỗi khó chấp nhận thì mục chơi mạng cũng không lấy gì làm sáng sủa. Cả năm phần chơi chính là Deathmatch, Team Deathmatch, Capture the Flag, King of the Hill và Scavenger Hunt chỉ dừng lại ở địa bàn offline chật hẹp qua chế độ chia màn hình (split-screen) hỗ trợ bốn tay chơi trong cùng thời điểm.

    Tốc độ khung hình ổn định trong hầu hết các cảnh chơi, nhưng do sử dụng tông màu tối và xám nên Vanguard không thực sự tạo ấn tượng về mặt thị giác. May mắn là vẫn còn âm thanh được mô phỏng sinh động hoành tráng. Với việc xuất hiện của nhiều game bắn súng được đầu tư tốt cả về chất lượng lẫn nội dung, thì sự xuất hiện không hợp thời của Vanguard chả khác nào cú đẩy thương hiệu mạnh của ông lớn EA tiến sát bờ vực thẳm.

    Đặng Khánh

    ID: G0705_58