• Thứ Sáu, 17/08/2007 15:31 (GMT+7)

    Tom’s Clancy Rainbow Six Vegas – Đặc nhiệm Las Vegas

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Ubisoft Montreal

     

     

     

    Phát hành:

     

    Ubisoft

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    12/06/07

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Mature

     

       

    Hệ máy:

     

    PSP

     
        Ưu:   Cơ chế đồ họa tốt.  
        Khuyết:   Lược bỏ những đặc trưng mạnh của toàn xêri; âm thanh mô phỏng thực hiện kém.  

    Một sự thật gần như hiển nhiên các tựa game ăn khách trên thị trường hiện nay luôn cập nhật nóng các phiên bản mở rộng hoặc phần tiếp theo thật sớm để thỏa được nhu cầu của các thượng đế vốn ngày càng khó tính. Mặt khác, với phân khúc thị trường ngày càng đa dạng như hiện nay (đủ hệ máy chơi game từ PC, console đến handheld console, mobile phone) nhà sản xuất luôn phải linh động và cân đong đo đếm để đưa sản phẩm của mình lên nhiều hệ máy khác nhau mà vẫn bảo đảm được chất lượng. Bài toán này không hề đơn giản, bởi thực tế sớm chứng minh cùng một tựa game, nhà sản xuất lẫn phát hành nhưng độ chênh lệch giữa các phiên bản cho từng hệ máy lại hoàn toàn khác biệt mà Tom Clancy Rainbow Six Vegas là một ví dụ điển hình.

    Tiếp tục khai thác biến cố tại Sin City (tên gọi khác của Las Vegas) nhưng lần xuất hiện này người chơi sẽ không có dịp điều khiển bộ ba Logan, Gabriel Nowak và Kan Akahashi như các phiên bản trên PC, Xbox, PS3 trước đây thay vào đó bạn sẽ luân phiên điều khiển hai thành viên khác của biệt đội Rainbow gồm đặc công Brian Armstrong và chàng lính bắn tỉa Shawn Rivers.

    Cách điều khiển trong game hầu như không có nhiều khác biệt phiên bản trên console và PC trước đây, người chơi di chuyển mặc định hoặc trong các pha hành động bằng góc nhìn thứ nhất, trong khi góc nhìn thứ ba sẽ được kích hoạt khi bạn bước vào điểm tựa như tường, thùng gỗ trên đường đi để vào vị trí “cover”. Ngoài ra, để thuận tiện cho những đợt tấn công thần tốc, chức năng “Snake Cams” vẫn tiếp tục có mặt trong phiên bản này. Chỉ cần áp sát các cánh cửa ra vào là bạn có thể dễ dàng quan sát diễn biến của địch bên trong phòng để đề ra kế hoạch tác chiến thích hợp.

    Tuy nhiên, những yếu tố vừa kể trên không đủ sức để phiên bản PSP này tỏa sáng như các đàn anh đi trước bởi nó thiếu vắng quá nhiều điểm gút quan trọng. Nét hấp dẫn nhất của toàn bộ xê ri Rainbow Six là cho phép người chơi cơ động, cùng lúc điều khiển nhóm gồm nhiều nhân vật để vạch ra chiến thuật hợp lý nhưng nay lại bị xé lẻ và phân thành từng cảnh chơi khác nhau. Vô hình chung trò chơi biến thành game hành động “run and gun” nguyên thủy. Có lẽ hiểu được điều này, Ubisoft Montreal đã tăng độ khó của game lên bằng cách cung cấp lại thanh sức khỏe của nhân vật, đồng thời người chơi chỉ được “sạc lại máu” qua các checkpoint được bố trí sẵn. Đáng tiếc do trình độ AI của đối thủ máy khá tệ và tình huống sắp đặt trong suốt quá trình chơi đơn giản, có xu hướng lặp lại nhiều nên trò chơi khó thuyết phục bạn theo sát mạch truyện từ đầu đến cuối dù chiến dịch đơn này đã được cắt giảm chỉ còn năm màn chơi chính thay vì hơn mười màn như trước đây. Điểm trừ khác của phiên bản này là mục chơi mạng chỉ vẻn vẹn hai tùy chọn là survival (biến thể khác của deathmatch) và team survival (team deathmacth). Đáng buồn hơn là mục chơi này chỉ hỗ trợ tối đa bốn người chơi.

    Có lẽ điểm sáng duy nhất của trò chơi là phần hình ảnh. Được dựng trên nền tảng Unreal 2.0 khá cũ nhưng cảnh nền với tông màu tươi tắn nên trông khá vừa vặn với kết cấu nhỏ gọn của PSP. Tuy nhiên, phần âm thanh mô phỏng lẫn nhạc nền được thực hiện khá đơn điệu, hầu như không tạo được ấn tượng mạnh khi so sánh với các game hành động khác trên nền PSP như Syphon Filter: Dark Mirror, Killzone. Tom Clancy’ s Rainbow Six Vegas trên PSP mang tính trình diễn nhiều hơn là để fan kỳ cựu thưởng thức.

    Xuân Phú

     

    ID: G0708_55