• Thứ Tư, 12/09/2007 08:39 (GMT+7)

    Dynasty Warriors DS: Fighter’s Battle – Quyết chiến

    Mặc dù có phần chững lại trong các phiên bản gần đây nhưng loạt Dynasty Warriors của KOEI vẫn đứng ở vị trí cao trong các bảng xếp hạng về doanh thu. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự thành công này là do cách chơi của game cực kỳ đơn giản nhưng lượng nhân vật khá đồ sộ nên giá trị chơi lại rất cao. Tuy nhiên, do vài yếu tố khách quan, xêri này chưa bao giờ đặt chân đến biên giới của vị vua già Nintendo mãi đến khi Dynasty Warriors DS: Fighter’s Battle xuất hiện.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

     KOEI

     

     

     

    Phát hành:

     

    KOEI

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

     25/07/2007

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Everyone

     

       

    Hệ máy:

     

    DS

     
       

    Ưu:

     

    Cách chơi mang đậm tính chiến thuật hơn.

     
       

    Khuyết:

     

    Đồ họa nghèo nàn; AI máy kém..

     

    Thay vì được thả sức lựa chọn hàng tá nhân vật khá nhau như các phiên bản trước, số lượng nhân vật trong Dynasty Warriors DS (DWDS) được rút xuống ở con số ba khiêm tốn. Điểm hơi lạ so với các phiên bản trước là các nhân vật này đều không mang tên họ hẳn hoi và bạn chỉ có thể nhận biết qua phục trang, vũ khí cùng bốn chỉ số căn bản là Attack, Defense, Speed và HP. Thực hiện mục tiêu chính để kết thúc màn chơi sớm như các phiên bản trước đã trở thành chuyện “xưa”. Trong DWDS, người chơi phải tranh thủ chiếm hết các chốt canh phụ của đối phương trên bản đồ trước khi có cơ hội “đột phá” vào thành chính. Ràng buộc này khiến trò chơi mang nặng tính chiến thuật hơn kiểu chặt chém nhàm chán trước kia do người chơi luôn ở trong thế giằng co và phải chạy nước rút với đối thủ.

    Ngoài các đòn tấn công cơ bản và tuyệt kĩ (thể hiện qua thanh musou trong quá trình chiến đấu), ở phiên bản DS này bạn có thể thực hiện những chiêu thức đặc biệt bằng việc gom nhặt các đồng tiền (coin) rơi ra từ lính đối phương hoặc nằm rải rác trên bản đồ. Khi thu thập đủ lượng tiền, biểu kế ở góc phải màn hình sẽ hiện ra thông báo và bạn chỉ việc nhấn nút để kích hoạt. Tùy vào biểu tượng hiện ra mà hiệu quả của đòn đặc biệt này sẽ khác nhau như động đất, lốc xoáy..., rất hiệu quả để kìm bước chân tướng đối phương. Cần lưu ý là các đòn đặc biệt lệ thuộc không nhỏ vào các tướng phụ bạn sở hữu trên chiến trường. Vì vậy, bạn nên dành thời gian “điều binh khiển tướng” để tối ưu hóa sức mạnh đội hình mình hiện có.

    Để đảm bảo được số lượng quân đông đảo nhằm thể hiện tính chất khốc liệt của cuộc chiến, KOEI buộc phải hy sinh khá nhiều về hình ảnh. Hệ quả là việc điều khiển nhân vật sẽ chuyển sang dạng “top down” từ trên nhìn xuống theo kiểu 2D thay vì ngôi thứ ba. Các mô hình nhân vật “từ binh đến tướng” và cả ngoại cảnh chơi đều thực hiện rất đơn điệu, sơ sài. Trí thông minh của máy cũng “nghèo nàn” không kém gì chất lượng đồ họa. Phần “unlock” tướng mới để điều khiển vốn là giá trị chơi lại trước đây không hiểu vì nguyên nhân gì cũng bị lược bỏ không thương tiếc. Với màn trình diễn nghèo nàn của mình, DWDS khó lòng thuyết phục được các fan kỳ cựu của xêri này móc hầu bao để thưởng thức.

    Phương Quân
     

    ID: G0709_56