• Thứ Hai, 05/11/2007 10:14 (GMT+7)

    Tarr Chronicles – Truyền thuyết Tarr

    Tarr Chronicles là một game phi thuyền vũ trụ cơ bản và dường như không có điểm gì quá nổi bật tách biệt ra khỏi dòng game. Mặc dù vậy, nó vẫn có đủ những giá trị, cũng như khả năng tinh chỉnh đủ để thỏa mãn những pha không chiến ác liệt.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Akella Games

     

     

     

    Phát hành:

     

    Paradox

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    15/10/07

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

       

    Hệ máy:

     

    PC

     
       

    Cấu hình tối thiểu:

     

    P4 2,4GHz hoặc tương đương; RAM 512MB; VGA Geforce 5700/ Radeon 9500Pro; HDD 6,5GB; Windows 2000/XP; 1DVD.

     


    “Sai một li đi một dặm”, cốt truyện của trò chơi liên quan đến sự cố di chuyển trong không gian, khiến cho cả phi đội du hành bỗng nhiên lạc vào thế giới xa lạ. Tại đó, họ phát hiện ra Mirk, một chủng tộc ngoài hành tinh muốn thâu tóm toàn vũ trụ. Điều này khiến cuộc hồi hương bị gián đoạn. Với một kịch bản giống như bao trò chơi khoa học viễn tưởng khác (Star Trek, Battlestar Galatica...), dường như Tarr không có gì nổi bật về mặt nội dung. Nhưng rất may, game có những đoạn phim cắt cảnh với phong cách rất ấn tượng đủ để kéo người chơi theo sát diễn biến của trò chơi. Còn bạn, sẽ vào vai một phi công dày dặn kinh nghiệm ở biệt đội Omega, nhận nhiệm vụ bảo vệ đồng bào di tản.

    Đa phần những chi tiết của câu truyện sẽ xuất hiện trong cuộc hành trình của nhân vật, một số chi tiết được nêu ra trong nhiệm vụ, một số ẩn đi đòi hỏi người chơi tự tìm hiểu. Có một điều là nhân vật của bạn không bao giờ nói bất kỳ điều gì, chỉ đảm nhận vai trò chứng kiến các cuộc nói chuyện, bỏ lại cho bạn nhiệm vụ đơn giản là bắn hạ bọn Mirk.

    Game phân thành những nhiệm vụ, gắn với việc bạn sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ này xong rồi mới sang cái khác theo kiểu tuyến tính. Mọi thứ đều phải tuân theo một kịch bản chính, nhiệm vụ B sẽ không xuất hiện cho đến khi nhiệm vụ A được hoàn thành. Thậm chí, bạn không thể bắn hạ một đối tượng khi nhiệm vụ chưa yêu cầu (mặc dù bạn biết chắc đó sẽ là đối tượng kế tiếp). Một ví dụ cơ bản, trong một màn yêu cầu diệt ba máy phát, thì trước đó bạn phải diệt một đợt quân địch, rồi mới được tấn công máy phát. Sau khi diệt máy phát thứ nhất, bạn mới được cho phép diệt máy thứ hai. Và trước khi được phép tiêu diệt máy phát cuối cùng, bạn phải diệt một đợt quân địch nữa. Điều này khiến vũ trụ trong Tarr rất chật chội và bó hẹp. Người chơi không thể tự do làm điều mình mong muốn, kết hợp với việc phải “nhai đi nhai lại” những đoạn cắt cảnh (nếu chẳng may phải chơi lại) khiến trò chơi nhiều lúc gây nên sự khó chịu khó tránh khỏi.

    Tuy nhiên để “vớt vát”, Tarr cung cấp hệ thống tinh chỉnh phi thuyền khá đa dạng. Trước khi tiến hành mỗi nhiệm vụ, bạn có thể bước vào khu gara - nơi tinh chỉnh nhiều chi tiết: thay đổi giáp, lá chắn, khung thuyền, vũ khí và còn nhiều thứ nữa, giúp bạn có được một phi thuyền như mong muốn. Sau mỗi nhiệm vụ, bạn có thể phá tung những thiết bị ra để thu thập linh kiện, nhằm chế tạo ra những món đồ đặc biệt. Thiết bị mới lắp vào sẽ làm trọng lượng của phi thuyền tăng lên, điều này có nghĩa là bạn phải sắp xếp thiết bị phù hợp với từng loại phi thuyền. Tất nhiên, nếu “độ” phi thuyền không phải là sở trường của bạn, thì luôn có một nút tự động lắp ghép một phi thuyền tốt nhất, mặc dù có thể không phù hợp với lối chơi của bạn.

    Cuối cùng, sau khi hoàn tất việc nâng cấp phi thuyền, người chơi lại quay trở về chuỗi nhiệm vụ tuyến tính. Những cảnh chiến đấu ác liệt với tốc độ nhanh cùng sự hỗ trợ của đồng đội là điều mà mọi trò chơi phi thuyền đều có. Và game thực hiện một cách hoàn hảo. Nhưng chỉ với những đặc tính kể trên thì Tarr Chronicles chỉ gợi cho người chơi một thời Freespace, hay Freelancer đã qua, chứ chưa ghi được dấu ấn riêng.

    Anh Tuấn
     

    ID: G0711_55