• Thứ Hai, 05/11/2007 10:12 (GMT+7)

    Wild Arms 5 – Bác học điên

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Media Vision

     

     

     

    Phát hành:

     

     Xseed Games 

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    18/08/2007

     

       

    Thể loại:

     

    Nhập vai

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

       

    Hệ máy:

     

    PS2, X360, Wii, NDS, PSP, GBA

     

    Mặc dù đã cập nhật hệ thống chiến đấu mới HEX để mong thoát khỏi lối chơi theo lượt đơn điệu của các phiên bản trước, thế nhưng Wild Arms 4 lại sớm sụp đổ do chưa phát huy tối đa yếu tố này. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều fan hâm mộ băn khoăn về số phận của Wild Arms 5, kẻ kế thừa hệ thống HEX, ra đời đúng dịp kỷ niệm 10 năm của dòng game.

    Người chơi bắt đầu với chàng trai có ước muốn được khám phá thế giới và trở thành một Golem Hunter tên là Dean. Cùng cô bạn thân Rebecca và một cô gái bị mất trí nhớ - Avril (mà họ tình cờ giải cứu được), bộ 3 quyết định lên đường tìm lại quá khứ cho Avril. Tình cờ, họ bị lôi vào cuộc chiến phân biệt chủng tộc giữa những người dân của Filgaia và người ngoài hành tinh Veruni...

    Hệ thống HEX trong Wild Arms 4 đã giúp phiên bản này vượt ra khỏi cách chơi theo lượt cổ điển của dòng RPG trước đây, nay vẫn tiếp tục xuất hiện trong Wild Arms 5. Mỗi trận đánh sẽ xuất hiện 7 ô lục giác tương tự như thể loại chiến thuật. Từ những ô này bạn có thể di chuyển qua lại để tấn công đối phương. Ưu điểm của hệ thống này trong phiên bản mới so với Wild Arms 4 là bạn có thể vừa di chuyển vừa hành động trong cùng 1 lượt. Tuy nhiên, tùy vào khả năng xoay trở của bạn mà sự thay đổi này sẽ bộc lộ ưu/khuyết trong từng trường hợp cụ thể.

    Điểm gây khó chịu trong Wild Arms 5 là tỉ lệ chạm trán đối phương tương đối cao. Cách duy nhất để giảm thiểu tỉ lệ này là bạn phải chủ động tìm diệt các Sol Niger để có được chế độ bật/tắt gặp đối phương bằng phím R2. Bản đồ khá rộng nên việc dò tìm các hộp đồ khó có thể thực hiện bằng việc chạy bộ. Vì lẽ này, game hỗ trợ sẵn phương tiện di chuyển người chơi giải quyết được khó khăn trên.

    Mini-game giải đố xếp khối đã trở lại với Wild Arms 5, tuy nhiên dễ chịu hơn nhiều khi so sánh với Wild Arms 3. Hệ thống Tool (công cụ) được thay bằng hệ thống Shooting (bắn). Dean sẽ dùng những loại đạn đặc biệt kiếm được trong quá trình chơi để mở lối đi hay mở hộp đồ trong suốt các dungeon. Đặc biệt các dungeon về sau sẽ có những khối thủy tinh yêu cầu bạn phải bắn đúng loại đạn vào nó thì mới mở lối đi được. Mặc dù thay đổi này đã làm mới trò chơi nhưng có lẽ vẫn không hay bằng hệ thống Tool cho từng nhân vật như trong 3 phiên bản Wild Arms đầu tiên.

    Phần đồ họa bên ngoài bản đồ chưa thật đẹp và còn khá mờ nhạt, nhưng cảnh game trong các thị trấn, hầm mỏ, toà tháp vẫn tốt hơn các phần trước rất nhiều ở hiệu ứng ánh sáng, màu sắc thể hiện và độ chi tiết. Các nhân vật được thiết kế theo phong cách anime mang đậm màu sắc tươi sáng và cũng rất cá tính. Khâu lồng tiếng thể hiện đúng tâm trạng, tình cảm của nhân vật, mặt khác, rất phù hợp với độ tuổi cũng như tính cách của từng nhân vật. Nhạc nền trong trò chơi không có gì mới so với các phiên bản trước.

    Bạn có thể kết thúc phần chuyện chính của Wild Arms 5 trong khoảng 30-40 giờ chơi. Ngoài ra, hệ thống Newgame+ vẫn có mặt trong phiên bản này giúp cho người chơi có hứng đi lại lần 2 nếu lần đầu chưa hoàn thiện. Sẽ có một số phần thưởng kèm theo nếu bạn có thể mở được các EX-Files trong trò chơi.
    Phải chờ rất lâu để có dịp thưởng thức một game nhập vai mang đậm phong cách miền viễn tây như Wild Arms. Đây là nguyên nhân chính khiến các phiên bản của Wild Arms luôn được các fan nhập vai chào đón nồng hậu. Và Wild Arms 5 cũng không ngoại lệ...

    Quang Minh
     

    Từ khóa: GBA, NintendoDS, PS2, PSP, WII, Xbox360
    ID: G0711_56