• Thứ Sáu, 11/01/2008 09:33 (GMT+7)

    Soulcalibur legends – Linh ma kiếm truyền

    Soul Calibur Legend diễn ra trong thế kỷ 16, vào lúc Đế quốc Ottoman đang tấn công những vùng đất của Đế quốc La Mã. Kiếm sĩ Siegfried Schtauffe, chủ nhân của thanh Soul Edge, nhờ sự giúp đỡ của những đấu sĩ khác đã thoát khỏi “lốt” ác Nightame khi còn chịu sự thao túng của thanh ma kiếm này. Mặc dù thanh Soul Edge đã bị mất đi sức mạnh do đã bị phá hủy một số bộ phận nhưng binh đoàn yêu quái mà Siegfried đã phá hủy phong ấn kiềm chế trước kia đã tràn ngập khắp nơi và đe dọa mọi người. Quân đội của Đế quốc Ottoman dưới sự chỉ huy của Barbaros đã nắm được quyền điều khiển binh đoàn yêu quái này trở thành sức mạnh không thể cản nổi và từng bước tiến tới kinh thành Vienna của Đế quốc La Mã. Trong tay Barbaros lại là thanh linh kiếm Soul Calibur mà chỉ có thanh Soul Edge của Siegfried là có thể chống cự lại được. Để làm được điều đó, Siegfried cùng với những người bạn của mình phải đi tìm lại các mảnh vỡ của thanh Soul Edge để hồi phục sức mạnh của thanh kiếm này, chấp nhận mạo hiểm quay trở lại hình dạng Nightmare để chống lại Barbaros…

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Namco Bandai

     

     

     

    Phát hành:

     

    Namco Bandai

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    20/11/2007

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động/phiêu lưu

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

       

    Hệ máy:

     

    Wii

     
       

    Ưu:

     

    Cốt truyện khá cuốn hút; điều khiển tương đối dễ dàng.

     
       

    Khuyết:

     

    Không có các đòn combo hiệu quả và đẹp mắt; màn chơi và quái vật thiếu đa dạng; ít nhân vật để chọn lựa.

     

    Dựa trên một cốt truyện hấp dẫn như vậy, Namco Bandai đã quyết định không đi theo lối song đấu mà xây dựng game “chặt chém” dựa vào những tính năng của bộ điều khiển máy Wii. Có lẽ họ đã phần nào thành công khi biến Wii Remote thành một thanh kiếm thật trong tay người chơi. Bạn có thể quét Wii Remote qua lại để tạo các đòn đánh ngang, quét từ dưới lên hoặc trên xuống để tạo các đòn đánh thốc ngược hoặc bổ xuống hay đẩy Wii Remote tới trước để tạo đòn đâm khá hiệu quả. Bên cạnh đó, phím analog của tay cầm Nunchuck có công dụng di chuyển nhân vật và di chuyển Nunchuck để tạo các chiêu lướt né đòn, sử dụng nút Z để phòng thủ hoặc kết hợp các đòn đánh với nút C để tạo các tuyệt chiêu cực kỳ mạnh mẽ. Người chơi sẽ trải qua những cảm giác sử dụng bộ điều khiển như vũ khí thật sự, một cảm giác rất thú vị với SCL.

    Thế nhưng đằng sau dáng vẻ hào nhoáng, SCL lại bộc lộ những điểm yếu “chết người” khó có thể bỏ qua. Những tưởng ý tưởng sử dụng bộ điều khiển của Wii trong SCL là một thành công lớn nhưng cách thực hiện lại làm cho người chơi thêm luyến tiếc khi nhớ về những phiên bản trước đó của dòng game này. Mặc dù có thể điều khiển khá dễ dàng nhưng do chỉ dừng lại ở những đòn đơn quá đơn giản nên chiêu thức trong SCL không thể sánh được với những loạt đòn combo uy lực và đẹp mắt, đặc trưng của dòng game SC. Các màn chơi yêu cầu bạn quay lại các bản đồ cũ và dù đi theo những con đường khác nhau nhưng cảnh nền và quái vật lặp lại nên tạo cảm giác nhàm. Các màn giải đố cũng quá đơn giản và hầu như không gây chút khó khăn gì cho bạn.

    Trong game sẽ có 6 nhân vật để bạn điều khiển bao gồm: Seigfried, Ivy, Sophitia, Astaroth, Taki, Mitsurugi và vị khách mời Lloyd Irving đến từ Tales of Symphonia. Số nhân vật này chưa thể phong phú như các phiên bản game trước đó. Tuy nhiên điểm “vớt vát” là các nhân vật này đều được thiết kế theo những trường phái tấn công khác nhau, từ chậm nhưng đầy uy lực như Astaroth cho đến nhanh nhẹn nhưng ít lực hơn như Taki, cho phép người chơi phối hợp tốt nhất trong một bản đồ. Luôn giữ được mức 60 khung hình/giây nhưng nếu so sánh bạn sẽ thấy rằng đồ họa SCL chỉ ngang tầm những game trung bình trên hệ PS2. Trong khi đó, chất lượng âm thanh chỉ dừng ở mức chấp nhận và không có điểm nhấn đáng kể.

    Có trong tay những ý tưởng hấp dẫn nhưng cách hiện thực ý tưởng lại quá đơn điệu đã khiến SCL chỉ xứng tầm một game thường thường bậc trung mà thôi. Có vẻ như bộ cánh “chặt chém” chưa thể tìm được tiếng nói hòa hợp với những đặc trưng của dòng game này. Trừ phi là fan của thể loại chặt chém, bằng không bạn có thể lướt qua SCL và chờ phiên bản Soul Caliibur 4 sắp được phát hành trong nay mai.

    Xuân Quang
     

    ID: G0801_76