• Thứ Sáu, 28/01/2005 09:07 (GMT+7)

    Điểm tin


    Tin đồn về sự xuất hiện của Age of Empires III
    vẫn còn chưa chắc chắn thì Microsoft Game Studios (MGS) đã chính thức xác nhận. Theo MGS, phần thứ ba sẽ nối tiếp dòng lịch sử của Age of Empires II: Age of Kings - trò chơi lấy bối cảnh thời kỳ Industrial Age (kỷ nguyên công nghiệp), thời của sự chinh phục và khám phá các miền đất mới. Theo lịch trình, Age of Empires III sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm 2005; hiện trò chơi đang trong giai đoạn phát triển tại Ensemble Studios - nơi khai sinh ra dòng game.

    Theo nguồn tin từ tạp chí điện ảnh Variety, Paramount Pictures đã đạt được thỏa thuận bản quyền với Ubisoft để chuyển thể dòng game Tom Clancy's Splinter Cell lên màn ảnh rộng. John Thomas Petty, người viết kịch bản cho dòng game Splinter Cell sẽ cộng tác với đạo diễn Peter Berg cùng biên kịch John J.McLaughlin để viết kịch bản phim. Chủ tịch Ubisoft, Yves Guillemot sẽ đảm nhận vai trò điều hành sản xuất cùng với đạo diễn Berg và tiểu thuyết gia Tom Clancy. Với Paramount đây là bộ phim Tom Clancy đầu tiên mà họ chuyển thể từ game, dù trước đó đã từng thực hiện 4 phim dựa trên các tác phẩm của nhà văn này. Hiện vẫn chưa biết diễn viên đảm nhận vai Sam Fisher.

    Nhật báo Wall Street Journal xác nhận EA đã hoàn tất việc mua lại 20% cổ phần của Ubisoft với giá ước lượng khoảng từ 85 - 100 triệu USD. Về phía Ubisoft, có nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau, khi thì cho biết 'Sự ổn định vững vàng của công ty đã thu hút sự quan tâm của các đối thủ cạnh tranh', mặt khác lại cho rằng 'đây là một bước tiến có chủ ý của đối thủ'. Với số cổ phần này, EA đã trở thành cổ đông lớn thứ nhì chỉ sau gia đình Guillemot (nắm 22,8% cổ phần Ubisoft). Kể từ nay EA sẽ ở một vị thế rất thuận lợi để can thiệp vào những dự án của Ubisoft.

    '23/02/2005 là thời hạn mà Project: Snowblind, một game hành động, sẽ được tung ra trên các hệ máy PC, XBox và PS2' nhà phát hành Eidos đã chính thức xác nhận nguồn tin trên. Được thực hiện bởi Crystal Dynamics, trò chơi có bối cảnh xoay quanh thế giới của Deus Ex nhưng với nội dung và hướng đi hoàn toàn khác biệt so với dòng game trên. Khởi đầu mang tên Deus Ex: Clan Wars, nhưng sau đó vì một số lý do nó được đổi tên thành Snowblind và cuối cùng đến tháng 9 vừa rồi mới chính thức lấy tên Project: Snowblind. Hiện tại, nhà phát triển trò chơi đang gấp rút hoàn thành phần hậu kỳ để chuẩn bị cho việc ra mắt.

    Indie built, Studio khai sinh ra các trò chơi thể thao như Amped, Amped 2, sêri game đánh gôn Microsoft's Links và Top Spin... và đóng vai trò giám sát việc phát triển, đã chính thức được Microsoft Game Studios 'gả bán' cho Take Two Interactive. Paul Eibeler, chủ tịch Take Two, đã xác nhận thông tin này, nhưng không cho biết phân nhánh con nào của hãng sẽ điều phối hoạt động của studio mới mua này. Thương vụ này đưa Take Two tiến một bước xa hơn trên con đường chinh phục mảng game thể thao của mình, đồng thời cũng đặt 'dấu chấm hết' cho tham vọng bành trướng của Microsoft Game Studios trong thể loại này.

    Warner Bros. Interactive Entertainment một lần nữa cho biết sẽ dời ngày phát hành của The Matrix Online sang mùa xuân 2005 (khoảng giữa tháng 3 đến tháng 5) để tinh chỉnh sản phẩm. Đây là lần trì hoãn thứ ba của trò chơi, lần đầu tiên là vào tháng 11/2004, sau đó vào tháng 1/2005. Việc dời ngày phát hành sẽ giúp cho các nhà phát triển trò chơi có thêm thời gian để thêm nhiều tính năng mới, thực hiện một số tinh chỉnh nhỏ dựa vào phản hồi từ các gamer trong đợt thử beta vừa rồi, tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc trò chơi sẽ bị giảm 'độ nóng'.

    Theo tạp chí PC Zone (Anh) số tháng 2 tiết lộ, trò chơi dàn trận Star Wars vừa được Lucas Arts công bố tháng vừa rồi sẽ mang tên gọi Star Wars: Empire At War. Cũng theo nguồn tin trên, phần lớn bối cảnh của trò chơi được xây dựng chủ yếu dựa vào các sự kiện diễn ra trong tập phim (sắp trình chiếu vào tháng 5 này) - Episode III: Revenge of the Sith, cùng với việc xuất hiện của một số loại vũ khí và đơn vị quân mới, chẳng hạn như loại vũ khí của phe Imperial mang tên 'TIE Crawlers'. Hiện thời Petroglyph - studio của những cựu binh Westwood, đảm nhận việc phát triển trò chơi này và ngày phát hành vẫn được giữ bí mật.

    Atari chính thức xác nhận Martin Edmondson, người sáng lập Reflections Studio - nơi thực hiện loạt game Driver lừng danh của Atari, đã nộp đơn từ chức. 'Chúng tôi đã có những cuộc thương lượng hợp đồng với Martin, tuy nhiên thật tiếc là cả hai bên đều không đạt được những điều khoản theo mong muốn' phát ngôn viên của Atari nói. Về tương lai của studio trên cũng như sêri Driver, người đại diện này cho biết thêm 'Reflections vẫn tiếp tục thuộc quyền sở hữu của Atari dưới sự điều hành của cùng nhóm quản lý công việc studio từ trước giờ (Martin không nắm quyền quản lý studio - NV). Và với dòng game Driver, đây là tài sản của Atari và chúng tôi đang có những kế hoạch lớn dành cho nó'. Một trong những kế hoạch đó là mang Driver 3 đến với các fan hâm mộ vào tháng ba sắp tới.

    Đầu tháng 11 vừa qua, Majorem - nhà phát triển trò chơi Israel, buộc phải ngưng các hoạt động phát triển trò chơi chiến thuật trực tuyến Ballerium vì sự sụp đổ của nhà tài trợ duy nhất của studio. Tuy nhiên sau đó dự án này đã được cứu vãn nhờ sự can thiệp đúng lúc của Interplay khi họ ký kết một hợp đồng độc quyền với studio này để lấy quyền phát hành và phân phối sản phẩm trên. Phiên thử nghiệm beta của Ballerium theo dự tính sẽ bắt đầu vào mùa hè năm 2005.

    Sau thành công với Evil Genius vừa được VU Games tung ra vào tháng 10 vừa qua, Elixir Studios tiết lộ họ đang tập trung nhân lực để gấp rút thực hiện một dự án bí mật theo hợp đồng đã được ký kết cách đây 18 tháng với nhà phân phối trò chơi trên và dự tính sẽ tung sản phẩm này vào năm 2006. Bên cạnh đó, họ còn cho biết dự án Evil Genius 2 cũng đã bắt đầu vào cuộc. Ngoài ra, Elixir cũng đang tất bật chuẩn bị phiên bản Evil Genius dành cho hệ console (XBox, PS2) để chuyển cho nhà phát hành xem xét. Theo dự đoán, Evil Genius 2 có khả năng sẽ xuất hiện vào đầu năm 2006.

    Namco cho biết đã dời lại phiên Test Beta của trò chơi trực tuyến Tales of Eternia Online, đồng thời ngày phát hành của trò chơi cũng sẽ được lùi lại, chuyển sang mùa xuân năm nay. Nguyên nhân của việc trì hoãn được đại diện Namco cho hay 'để nâng cao chất lượng sản phẩm' và 'sẽ thông báo lịch đăng ký cũng như bắt đầu phiên thử nghiệm sản phẩm khi các dịch vụ đã sẵn sàng'. Tales of Eternia Online có bối cảnh được xây dựng dựa theo một sản phẩm cùng tên của Namco tung ra vào năm 2000 - Tales of Eternia.

    Được sự chấp thuận của hãng Dreamworks, Activision cho biết họ sẽ chuyển thể Madagascar - một phim hoạt hình sắp được tung ra của hãng phim trên - sang thể loại trò chơi. Câu chuyện của Madagasca xoay quanh cuộc phiêu lưu của bốn con thú ngộ nghĩnh trong vườn bách thú Central Park Zoo: Alex sư tử, Marty ngựa vằn, Gloria hà mã và Melman hươu cao cổ. Nhiệm vụ của người chơi là giúp chúng vượt qua những thử thách trải dài trong 11 màn chơi của game. Theo dự tính, bản trên PC sẽ do Beenox đảm nhận; bản trên PS2, XBox và GameCube do Toys for Boys thực hiện. Lịch phát hành dự định vào tháng 5/2005.

    Sau những nổ lực bất thành trong việc cứu vãn tình hình tài chính đang tuột dốc thảm hại, Titus Interactive - công ty mẹ của Interplay, buộc phải tuyên bố phá sản theo quyết định của một tòa thương mại tại Pháp. ZDNet (Pháp) cho biết, với món nợ 33 triệu Euro (khoảng 43,8 triệu USD) không thể chi trả, Titus bị buộc phải ngưng hoạt động, kéo theo việc đóng cửa hàng loạt studio con trong nước như Sofra Jeux, GIE Titus Interactive và Avalon France. Riêng những chi nhánh ở nước ngoài như Cat Software, DIGITAL Integration, Uco Games, Avalon Interactive (Anh), Titus Japan, Bluesky Software, Titus USA và Interplay tạm thời không bị ảnh hưởng bởi quyết định trên. Hiện vấn đề được nhiều người quan tâm nhất chính là việc 67% cổ phần của Interplay đang được Titus nắm giữ sẽ về tay ai.

    'Hãy gọi đó là một quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi buộc phải thực hiện' nhà thiết kế trò chơi, Jeff Minter cho biết cảm tưởng sau khi xác nhận dự án trò chơi của anh - Unity, sẽ bị hủy bỏ. Peter Molyneux, người đứng đầu Lionhead Studios, nơi hậu thuẫn cho việc phát triển trò chơi, đã nhận định không thể hoàn tất được Unity theo đúng hạn định của kế hoạch. Được biết, Unity từng được Molyneux và Minter thực hiện ròng rã trong hai năm và dự tính sẽ tung ra trong năm 2005 này.

    Việc thương lượng mua lại Digital Illusions CE của EA bước đầu đã thất bại khi họ không đạt được số cổ phiếu cần thiết để nắm quyền sở hữu studio Thụy Điển này. Tuy nhiên người khổng lồ trong ngành công nghiệp trò chơi cho biết sẽ nới rộng thêm kỳ hạn để thuyết phục các cổ đông còn lại sau khi đã mua được phần lớn cổ phiếu (chủ yếu là từ cổ đông lớn thứ hai của DICE - Bonnie & Bonnie AB). Hiện tại EA đang nắm trong tay 4.498.697 cổ phiếu tương đương với 44,5% cổ phần của DICE.

    Hồng Ân

    ID: G0502_26