• Thứ Sáu, 09/06/2006 10:32 (GMT+7)

    Castlevania: Dawn of Sorrow – Hé lộ bất hạnh

    Dawn of Sorrow tiếp diễn một năm sau sự kiện của trong Aria of Sorrow, Soma Cruz thoát được khỏi định mệnh trở thành Draculla mới, kế thừa quyền lực bóng tối. Những tưởng ngày tháng bình yên lại trở về với Soma, thế nhưng trong một lần tản bộ và trò chuyện cùng cô bạn thân Mina anh tình cờ đụng độ Celia Fortner - đại diện của một giáo phái bóng tối có ý định vực dậy thế lực của Draculla. Soma lại bắt đầu chuyến phiêu lưu mới với hy vọng tìm được Dario Bossi và...

    Mảnh đất 3D màu mỡ không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt và là bước chuyển mình lý tưởng cho các tựa game. Dẫn chứng tiêu biểu nhất có thể kể đến dòng Castlevania huyền thoại của Konami khi mà các phiên bản được 3D hóa như Lament of Innocence, Legacy of Darkness… đều không thể tỏa sáng bằng các đàn anh vốn chỉ được dựng trên nền 2D trước đó như Symphony of the Night, Circle of the Moon. Có lẽ chính lý do tế nhị trên khiến các nhà phát triển xêri Castlevania huyền thoại lại đưa tên tuổi này trở lại nguyên bản 2D vốn có thông qua Dawn of Sorrow trên nền máy DS.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Castlevania: Dawn of Sorrow

     

     

     

    Phát triển:

     

    Konami

     

     

     

    Phát hành:

     

    Konami

     

     

     

     Ngày phát hành:

     

    12/5/2006

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động/Nhập vai

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

    Dawn of Sorrow tiếp diễn một năm sau sự kiện trong Aria of Sorrow, Soma Cruz thoát khỏi định mệnh trở thành Dracula mới, kế thừa quyền lực bóng tối. Những tưởng ngày tháng bình yên lại trở về với Soma, bất ngờ, anh đụng độ Celia Fortner - đại diện một giáo phái bóng tối có ý định vực dậy thế lực Dracula. Qua cô gái này, Soma lại bắt đầu chuyến phiêu lưu mới với hy vọng tìm được Dario Bossi và Dmitri Blinov - hai kẻ kế thừa ngai vàng mới của Dark Lord…
    Soma đã đụng độ khá nhiều quỷ dữ trong suốt hành trình, nhưng qua đó Soma có thể tích lũy được kinh nghiệm để thăng cấp; người chơi có thể kiếm được số tiền kha khá nhằm trang trải cho vũ khí mới, giáp trụ, nhẫn… để cải thiện các chỉ số cho các nhân vật.

    Điểm nổi bật và khá hấp dẫn của trò chơi là khả năng thu thập các linh hồn phát ra từ đối phương của Soma. Các linh hồn mà anh hấp thu được chia làm ba loại chính bao gồm Bullet, Guardian và Enchant. Với các linh hồn thuộc nhóm Bullet và Guardian, Soma có thể dễ dàng triệu hồi chúng qua các phím bấm được bố trí sẵn để làm chức năng hỗ trợ trong trận đấu. Điển hình cho tính năng này có thể kể đến việc triệu tập thiện xạ Amalaric Sniper yểm trợ ngay tức khắc bằng những mũi tên ở tầm xa, hoặc thoắt cái Soma có thể hóa thành hình hài bặm trợn và lực lưỡng của một Barbariccia để “dọn sạch” đối phương trên đường đi. Song song đó, nếu cần gia tăng sức tấn công cho vũ khí yêu thích, bạn có thể sử dụng các linh hồn này để “yểm” vào chúng với sự trợ giúp của cô bạn Yoko.

    Xuất hiện trên nền DS, nền máy có ưu điểm màn hình đôi khá độc đáo, Dawn of Sorrow được tinh chỉnh và bổ sung các chi tiết khá hay. Khi nắm quyền điều khiển Soma ở màn hình dưới, màn hình trên sẽ giữ vai trò là một bản đồ động giúp người chơi có thể quan sát chi tiết các điểm lưu, dịch chuyển tức thời và vị trí nơi nhân vật mình đang đứng. Người chơi sẽ không phải truy xuất menu chính nhiều lần như trước đây. Ngoài ra, khi lạc vào những vùng bị tinh thể phủ lấp, bạn có thể giúp Soma phá vỡ các chướng ngại vật trên bằng cách dùng “Stylus” chạm nhẹ vào chúng trên màn hình cảm ứng. Trong những trận đấu trùm, khi cần sử dụng bùa chú Magic Seal để kết thúc trận đấu, người chơi phải nhanh chóng sử dụng stylus lặp lại các biểu tượng phong ấn khác nhau trước thời gian quy định.
    Người chơi còn có thể thưởng thức game với nhiều kết thúc khác nhau còn đang đợi hé mở, hay dạo qua mục Wireless nếu cần trao đổi “soul” thu thập được với bè bạn, hoặc tạo một “dugeon” riêng cho mình qua phần chơi Enemy Set.

    Đồ họa trong Dawn of Sorrow vẫn đủ sức đáp ứng những đòi hỏi khắt khe nhất của các fan khó tính bằng việc sử dụng tông màu sáng, cách phối cảnh và họa tiết áp lên các nhân vật khá tỉ mẩn. Gắn kết hài hòa những bản nhạc nền được biên soạn công phu và có chiều sâu cùng hệ thống âm thanh mô phỏng tốt giúp Dawn of Sorrow chiếm được thiện cảm của nhiều người chơi, đặc biệt là fan dòng Castlevania ngay từ cái nhìn đầu tiên.
    Với sự trở lại ấn tượng của mình, Dawn of Sorrow một lần nữa khẳng định trên kiến trúc 2D cũ nếu có hạt nhân gameplay hấp dẫn - nhân tố quan trọng nhất trong việc quyết định sự thành công của một trò chơi – thì vẫn làm nên chuyện chứ không nhất thiết chỉ mải miết chạy theo công nghệ 3D lộng lẫy, phức tạp như phần lớn các trò chơi đang góp mặt trên thị trường.

    Đăng Minh
     

    ID: G0606_27