• Thứ Sáu, 30/06/2006 15:57 (GMT+7)

    The Outfit – đội đặc nhiệm

    The Outfit có cách chơi được “lai” giữa Mercenaries của Pandemic cùng yếu tố chiến thuật theo kiểu cướp cứ điểm của dòng game lừng danh Battle Field. Tuy nhiên, thay vì cố định điều khiển một nhân vật chính, người chơi có thể tùy biến chuyển đổi qua lại qua ba nhân vật có sở trường riêng. Chàng lính đô con Tommy Mac với khả năng...

    Việc hầu hết các tựa game đổ bộ trên Xbox 360 đều tập trung vào những game thể thao, hành động với chất lượng đầu tư khá tạo ra hệ quả là các game thủ vốn là fan của các thể loại khác không có nhiều cơ hội để chọn đầu game phù hợp với sở thích của mình. Như hiểu được nhu cầu trên, đồng thời thử sức mình trên chiến tuyến mới “next-gen console” Relic Entertainment, tên tuổi từng gắn liền với các thương hiệu lớn như Homeworld, Impossible Creatures,…cho ra mắt The Outfit (TO), game chiến thuật lấy bối cảnh là cuộc thế chiến thứ hai.

    Gameplay

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    The Outfit

     

     

     

    Phát triển:

     

    Entertainment

     

     

     

    Phát hành:

     

    THQ

     

     

     

     Ngày phát hành:

     

    13/03/2006

     

       

     Thể loại:

     

    Dàn trận

     

     

     

    ESRB:

     

    Mature

     

       

    Hệ máy:

     

    XBOX 360

     
       

    Dung lượng:

     

    1DVD

     

    The Outfit có cách chơi được “lai” giữa Mercenaries của Pandemic cùng yếu tố chiến thuật theo kiểu cướp cứ điểm của dòng game lừng danh Battle Field. Tuy nhiên, thay vì cố định điều khiển một nhân vật chính, người chơi có thể tùy biến chuyển đổi qua lại qua ba nhân vật có sở trường riêng. Chàng lính đô con Tommy Mac với khả năng áp đảo trong những pha cận chiến trước số đông quân địch nhờ khẩu súng máy tự động cùng súng phun lửa tầm gần. Anh chàng da màu J.D.Tyer cơ động cả hai tầm xa - gần nhờ vào cặp vũ khí đối lập shotgun và súng trường. Deuce đội trưởng với cặp kính đen Ray Bans “bất di bất dịch” lại là đối thủ cực kì đáng sợ cho các cỗ tăng bọc thép, hay các ụ súng máy kiên cố.

    Trong The Outfit, người chơi sẽ không phải bận tâm đến các chỉ số kinh tế, lương thực “rườm rà” như các game chiến thuật cùng loại, thay vào đó họ chỉ cần quản lý một chỉ số chính FU (Field Units). Chỉ số này thu được thông qua số quân địch, phương tiện của chúng mà bạn tiêu diệt được và các cứ điểm mà bạn chiếm được trên bản đồ. Nếu lượng điểm FU tích lũy được dồi dào, bạn có thể kêu thêm đồng minh viện trợ, mua thêm các phương tiện cơ giới như xe jeep, tăng bọc thép hay nhờ máy bay oach tạc vào các điểm tập kết của địch.

    Do tính chất khốc liệt của của trận chiến, nếu không cẩn thận phân bổ hợp lý lượng điểm trên, bạn có thể nhanh chóng tử trận bất kì lúc nào. Điều an ủi là thay vì bắt người chơi phải nạp lại màn chơi từ đầu, TO cho phép bạn tiếp tục lại cảnh chơi thông qua các điểm được bố trí trên bản đồ. Dĩ nhiên, để hạn chế người chơi ỷ y vào tính năng này, đồng thời gia tăng thêm độ khó, tính năng trên chỉ được dùng giới hạn trong khoảng 2-3 lần trong mỗi cảnh chơi, vì vậy bạn nên tập trung cẩn thận phòng trường hợp không may xảy ra.

    Song song với chiến dịch đơn quen thuộc, game cũng không bỏ quên mục chơi mạng giúp người chơi có thể thử sức cùng bè bạn từ việc hỗ trợ chia xẻ màn hình (splitscreen) đến kết nối trực tuyến thông qua dịch vụ Xbox Live với khả năng hỗ trợ tối đa đến tám game thủ trong cùng thời điểm. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan người viết chưa thể dạo qua mục chơi mạng này dẫu biết đây là phần chơi được nhiều người đánh giá tốt, hơn hẳn phần chơi đơn. Thôi thì đành nghe sao biết vậy!

    Âm sắc
    Những tưởng khi đặt chân lên miền đất “next-gen”, nơi cấu hình phần cứng mạnh mẽ cho phép các nhà sản xuất “nhồi nhét” các kĩ thuật đồ họa, âm thanh hiện đại nhằm tạo khác biệt riêng với các game trên thế hệ console hiện thời, nhưng kết quả mà The Outfit có được thật sự khá thất vọng. Mặc dù, cho phép người chơi tương tác với môi trường xung quanh khá tốt, điển hình như bạn có thể dùng xe tăng hạng nặng, bazooka phá hủy bất kì thứ gì mà bạn bắt gặp trên đường đi như bờ tường, cây cối, nhà cửa… Thế nhưng các mô hình, chi tiết lại được thực hiện khá đơn điệu và tẻ nhạt. Các đoạn phim chuyển cảnh, âm lồng tiếng lẫn mô phỏng chỉ được thực hiện nửa vời và thiếu hẳn tính hấp dẫn.

    Thay cho lời kết
    The Outfit có cách chơi ít đột phá nếu không muốn nói là vay mượn khá nhiều từ các trò chơi đi trước nhưng cách thức thể hiện lại ít khéo léo hơn. Mặt khác, đồ họa và âm thanh được thực hiện theo kiểu “được chăng hay chớ” không xứng tầm với một đầu game dành cho “next-gen” đã vô tình biến The Outfit trở thành trò chơi trung bình không hơn không kém. Đây thực sự là điều đáng tiếc cho một tên tuổi lớn như Relic. Dù sao, chúng ta cũng không hết hy vọng là Relic sẽ hoàn thiện tốt hơn các sản phẩm sau của mình.

    Huy Vũ

    Dấu ấn của Relic Entertainment

    Relic được sáng lập bởi Alex Garden và Luke Moloney vào năm 1997 tại Vancouver, Bristish Columbia, Canada. Sản phẩm đầu tay, Homeworld ra mắt vào tháng 11 năm 1999 nhanh chóng tạo được tiếng vang và thành công lớn về doanh số. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là ngay sau đó, Relic không bắt tay ngay vào phát triển phiên bản phụ (Sierra Entertainment, là nhà phát hành và sở hữu thương hiệu Homeworld). Quyền phát triển Homeworld: Cataclysm được giao cho Barking Dog Studios.

    Sản phẩm thứ hai của Relic mang tên Impossible Creatures, được phát hành bởi Microsoft vào năm 2002. Đây là game chiến thuật khá độc đáo, cho phép người chơi tự do thiết kế các đơn vị quân đa dạng, nhiều chủng loại từ việc lắp ráp các phần cơ thể của nhiều loại động vật khác nhau. Game cũng sớm gặt hái được thành công, tuy nhiên mức độ quan tâm mà game giành được chưa ngang tầm với Homewolrd.

    Vào tháng 9 năm 2003, phiên bản thứ 2 của Homworld lừng danh được Relic ra mắt các fan. Mặc dù được cải tiến khá nhiều về đồ họa, cách chơi so với phiên bản nguyên thủy nhưng những gì mà Homeworld 2 giành được vẫn không vượt qua phiên bản đầu.

    Ngày 27 tháng 4 năm 2004, nhà phát hành THQ tuyên bố quyền sở hữu Relic sau vụ giao dịch thương mại kéo dài đến đầu tháng 5/2004. Sau khi chuyển về đầu quân cho THQ, Relic sớm cho ra mắt Dawn of War, game dàn trận thời gian thực (RTS) lấy bối cảnh là thế giới Warhammer 40,000 thuộc thương hiệu của Games Workshop. Dawn of War thành công và được nhiều tạp chí uy tín bình chọn là game của năm.

    Vào đầu năm 2005, Relic công bố về game chiến thuật thời gian thực mới của hãng dành cho hệ PC mang tên Company of Heroes, cùng với phiên bản nâng cấp dành cho Dawn of War mang tiêu đề Dawn of War: Winter Assault. Sau khi Winter Assault ra đời và cũng giành được thành công khá xuất sắc, phiên bản mở rộng thứ hai Dawn of War: Dark Crusade ấn định sẽ phát hành quý ba năm nay.
     

    ID: G0607_21