• Thứ Sáu, 08/12/2006 09:57 (GMT+7)

    Dark Messiah of Might and Magic – Chúa tể bóng đêm

    Sareth nhận lệnh của thầy và bắt đầu tham gia vào các trận chiến như một người "học việc", thế nhưng vị cứu tinh của thế giới sẽ mạnh mẽ và bản lĩnh hơn qua từng trận đấu. Sareth sẽ học được nhiều kỹ năng mới về kiếm, phép thuật "cao siêu" hơn để có thể...

    Những trận đánh liên miên, hoành tráng theo một cốt truyện lôi cuốn và hấp dẫn, Dark Messiah of Might and Magic đưa người chơi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đầy thú vị.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát hành

     

    Ubi Soft

     

     

     

    Phát triển

     

    Arkane Studios

     

     

     

    Ngày phát hành

     

    24/10/06

     

       

    Thể loại

     

    FPS

     

     

     

    ESRB

     

    Mature

     

       

    Ưu

     

    • Hình ảnh đẹp, cốt truyện dồn dập và cuốn hút.

     
        Khuyết   • Game khá nặng và load màn rất lâu.  
       

    Cấu hình tối thiểu:

     

    CPU AMD Athlon, Pentium 2,2 GHz, RAM 512 MB, VGA 128 MB, HDD 7 GB, OS Windows XP

     
       

    Cấu hình hình dề nghị:

     

    CPU AMD Athlon, Pentium 3,2 GHz, RAM 1GB, VGA 256 MB

     
       

     Dung lượng

     

    1 DVD

     

    Dark Messiah of Might and Magic (Dark Messiah) lấy bối cảnh là thời điểm 18 năm sau khi kết thức sự kiện ở bản Heroes of Might & Magic V. Trong thế giới Ashan tối tăm và hỗn loạn, người chơi sẽ là nhân vật Sareth, một chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm đang là học trò của pháp sư Phenrig vĩ đại. Người thầy đã đặt lên vai chàng trai trẻ Sareth một sứ mệnh “bất khả thi” là sử dụng những kỹ năng đã học được để đánh tan những quân đoàn bóng tối hùng mạnh đang xâm chiếm thế giới. Nhiệm vụ quan trọng nhất mà Sareth phải hoàn thành là tìm cách lấy lại “Skull of Shadows”, một bảo vật có từ thời xa xưa và tương truyền chứa đựng một sức mạnh vô biên. Khi có được bảo vật này trong tay, thầy trò Sareth mới có cơ hội đánh bại Dark Messiah, kẻ cầm đầu của thế lực bóng đêm đang bao trùm thế giới. Sareth nhận lệnh của thầy và bắt đầu tham gia vào các trận chiến như một người “học việc”, thế nhưng vị cứu tinh của thế giới sẽ mạnh mẽ và bản lĩnh hơn qua từng trận đấu. Sareth sẽ học được nhiều kỹ năng mới về kiếm, phép thuật “cao siêu” hơn để có thể hoàn thành sứ mệnh của mình.
    Muôn mặt Dark Messiah

    Dark Messiah sử dụng bộ engine nổi tiếng của hãng Valve - từng “nổi đình nổi đám” qua trò Half Life 2 Source. Vào game Dark Messiah, người chơi có cơ hội thử sức trong vai một chiến binh gan dạ, tự mình khám phá thế giới tối tăm, đầy thử thách và đầy cạm bẫy... Trong game, người chơi có thể tùy ý thay đổi nhân vật của mình thành một chiến binh quả cảm, một xạ thủ “bách tiễn xuyên dương” hay một pháp sư tài ba có thể lấy mạng đối phương chỉ bằng một cái vẫy tay... Có thể nói cốt truyện của Dark Messiah “dồn” người chơi vào những trận chiến liên miên bất tận ngay từ đầu. Để đương đầu với vô vàn quái vật, người chơi phải làm quen với hơn 30 loại vũ khí khác nhau như búa, dao găm, song đoản đao, kiếm, trượng, gậy, móc câu, cung... và các phép thuật uy mãnh: phép băng, cầu lửa, điều khiển đồ vật và tia sét... Không những thế, còn có 3 bảng kỹ năng riêng biệt, đủ để bắt người chơi phải nghiền ngẫm, tìm tòi xây dựng kỹ năng chính cho nhân vật qua từng lần thăng cấp (level up).

    Thế giới “đen” và âm điệu rợn
    Nếu đã từng chơi qua trò Oblivion, bạn có thể thấy rõ hình ảnh trong Dark Messiah không hề thua kém bất cứ mặt nào. Nhân vật, quái vật hay cả cảnh vật trong game được tô vẽ hết sức chân thật và chính xác đến từng chi tiết. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận điều này qua các thùng gỗ, vật dụng trong nhà đến các vật to lớn hơn như những con quỷ một mắt, hay con rồng thần bay chấp chới trên bầu trời, miệng luôn phun ra những quả cầu lửa, tia sét... Ngay từ “trường đoạn” đầu tiên của game, người chơi có thể bị choáng ngợp trước khung cảnh bi tráng pha lẫn hỗn loạn đến điên cuồng của một trận thủ thành. Thành trì của loài người đang bị tấn công bởi liên minh những con yêu tinh nhanh nhẹn, tinh quái và những con Orc khổng lồ với sức mạnh vô biên, đập phá tan nát những trở ngại trên đường tiến của chúng.

    Kết thúc “trường đoạn” này, người chơi đã phải đối mặt ngay với trùm, con Orc một mắt to “vật vã”. Đây quả là một trải nghiệm không dành cho người yếu tim - không một loại vũ khí nào của loài người có thể xuyên qua được lớp da dày như trọng giáp của con trùm này, ngoại trừ cây cung “thần” đặt trên nóc thành. Game sử dụng các hiệu ứng phụ như đổ bóng, ánh sáng động, nhìn trong bóng đêm... Thêm vào đó, hầu hết thời gian trong game, bạn phải mò mẫm hành động trong bóng tối với cảm giác rất hồi hộp và lo sợ. Âm nhạc và tiếng động trong game chỉ dừng ở mức khá mặc dù có sự “hậu thuẫn” của các bản nhạc nền khá hoành tráng và có điểm nhấn, đặc biệt là khi đấu trùm, nhưng nhìn chung khá rời rạc. Song hành cùng bạn trong bóng đêm u ám chỉ có tiếng bước chân, tiếng binh khí chạm vào nhau hay tiếng rên rỉ đến rùng rợn phát ra từ con quái vật ẩn mình đâu đó... Có lẽ ý đồ của nhà sản xuất khi tắt hết các âm thanh không cần thiết là nhằm tăng cảm giác hồi hộp, lo lắng cho người chơi.

    Đã chơi, đừng vội nản
    Khuyết điểm thấy rõ nhất của Dark Messiah là quá nặng, điều này được thể hiện rất rõ mỗi khi máy tải một màn chơi mới hay chuyển cảnh, bạn sẽ phải chờ đợi tuy chưa đến mức “nản lòng chiến sĩ” nhưng cũng đủ làm “nguội” nộ khí ngất trời của bạn sau những pha chiến đấu ác liệt của màn vừa xong. Một kỹ năng nhỏ nhưng rất thú vị là khả năng đá của nhân vật chính, nếu biết tận dụng triệt để cước pháp, bạn sẽ giảm bớt khó khăn khi giao chiến - đá những con quái vật vào đống lửa thay vì phải khổ đấu với nó một trận. Những con quái vật đứng canh trên các tường thành, nóc nhà cheo leo rất dễ làm “bao cát” cho các cú đá từ phía sau, rất tuyệt và tiện lợi bạn ạ! Các bẫy trong game tuy không khó lắm nhưng được bố trí khá tinh xảo, khiến việc khám phá các cơ quan này mang đến cho người chơi không ít điều thú vị.

    Có lúc nào đó, bạn bị bế tắc trong việc tìm đường, hay bị giam vào nơi không lối thoát, thì bảng hướng dẫn nhiệm vụ là những gợi ý đáng giá. Có những đoạn người chơi tưởng mình bị các nhà lập trình game “gài” vào thế bí khi xung quanh chẳng hề tìm thấy điểm nào có thể bám trèo được, chỉ có cây cung buộc dây lúc này tỏ ra là vũ khí đáng giá nhất. Có thể nhận thấy điểm khác biệt rõ rệt giữa Dark Messiah và Oblivion chính là hệ thống nhiệm vụ. Nếu trong Oblivion trận chiến đang diễn ra ở đâu đó nhưng bạn có quyền chọn không tham gia, còn đối với Dark Messiah thì nhiệm vụ là một chuỗi dây chuyền kết dính chặt chẽ, từng bước đưa người chơi vượt qua thử thách này đến thử thách khác không hề ngơi nghỉ. Việc hạ trùm là một trong những “công việc khó nuốt” nhất của game. Chẳng hạn muốn hạ gục con rồng phép thuật ở khu đền thờ cổ, người chơi phải khéo léo sử dụng thiết bị đóng cửa mới đè chết được con linh vật này. Cách đối phó với con Orc khổng lồ kế tiếp cũng không mấy dễ dàng gì, thay vì đối đầu trực tiếp, người chơi nên lợi dụng thân hình “nhỏ bé” của mình ẩn nấp vào những nơi nó không thể đến được và sử dụng cung bắn vào con mắt - tử huyệt duy nhất của con yêu tinh này.

    Đâu là sở trường, sở đoản
    Chế độ chơi mạng của game khá hấp dẫn khi cho phép tối đa 32 người cùng chơi ở thể loại Crusade, ở thể loại này người chơi sẽ được so tài cùng các cao thủ khác qua việc nâng điểm kinh nghiệm, trang bị những vũ khí mạnh hơn. Các nhân vật trong game được xây dựng dựa trên 5 dòng cơ bản là Archer, Assassin, Knight, Mage và Priestess. Mỗi một “trường phái” đều có điểm mạnh yếu khác nhau, phù hợp với cách chơi đa dạng và lối suy nghĩ của từng người chơi. Ví dụ Archer, cung thủ có thể bắn một phát hạ đối thủ ngoài 100 bước chân, rất phù hợp với trường phái bắn tỉa (sniper). Assassin là một Ninja thực thụ, hành động nhanh nhẹn và bí mật, có khả năng giấu mình rất tốt, đột kích bất ngờ và hạ đối thủ trong nháy mắt. Khiên một tay, kiếm một tay, tiêu diệt đối phương áp sát trong nháy mắt là những gì có thể nói về Knight - một “class” dũng mãnh của game. Mage là các thầy phù thủy, ở các level đầu rất yếu và ít máu dễ bị tổn thương nếu “dính đòn” cận chiến, nhưng ở các cấp cao thì không ai có thể tiếp cận được và Mage có thể “xử” một hoặc nhóm đối thủ từ xa bằng các phép thuật “kinh thiên động địa”. Priestess có khả năng cứu chữa, tăng sức chống đỡ cho đồng đội và làm giảm uy lực của đối phương; trong các trận chiến Priestess mới thật sự là trung tâm và là người quyết định thắng bại của trận đánh.

    Hơn nữa, bạn có thể nâng cấp nhân vật theo kiểu mẫu mà mình yêu thích dựa trên điểm kinh nghiệm tích lũy sau các trận đánh để khám phá thế giới Ashan khá rộng lớn ẩn chứa nhiều điều thú vị bất ngờ. Mỗi khi bạn khám phá một điểm bí mật, trên màn hình sẽ xuất hiện một “box” hội thoại thông báo - những điểm bí mật luôn là nơi cất giấu những vũ khí, phép thuật tốt nhất.

    Nhập game đi!
    Dark Messiah là game kết hợp hài hòa giữa 2 thể loại nhập vai và hành động, hút người chơi dự hết trận chiến này đến trận chiến khác theo một mạch truyện khá hấp dẫn. Nếu là fan của dòng game nhập vai và hành động thì đừng bỏ qua niềm hứng khởi mà Dark Messiah sẽ “dâng” cho bạn.

    Hỏa Long

    ID: G0612_28