• Thứ Ba, 10/04/2007 16:32 (GMT+7)

    Ratchet & Clank: Size Matters – Sức mạnh tầm vóc

    Thoát khỏi các sô đen “DreadZone” do trùm truyền thông Gleeman Vox tổ chức (Ratchet Deadlocked), bộ đôi Ratchet & Clank quyết định nghỉ dưỡng dài hạn ở Jowai Resort thuộc hành tinh Pokitaru... Đang tận hưởng thiên nhiên giữa bãi biển xanh thơ mộng, cả hai tình cờ gặp được bé Luna...

        >> THÔNG TIN VỀ GAME >> NHẬN XÉT

     

     

     

     Phát triển :

     

     

    High Impact Games    

    Ưu:
    • Kho vũ khí đa dạng, ngộ nghĩnh.
    • Chế độ đồ họa xuất sắc.


    Khuyết:
    • Góc quay chưa hoàn thiện.
    • Khâu nhạc nền thể hiện kém.

     

        Phát hành:     SCEA      

     

     

    Thể loại :

     

     

    Hành động    

     

        ESRB     Everyone      
        Ngày phát hành   13/02/2007  

    Thoát khỏi các sô đen “DreadZone” do trùm truyền thông Gleeman Vox tổ chức (Ratchet Deadlocked), bộ đôi Ratchet & Clank quyết định nghỉ dưỡng dài hạn ở Jowai Resort thuộc hành tinh Pokitaru... Đang tận hưởng thiên nhiên giữa bãi biển xanh thơ mộng, cả hai tình cờ gặp được bé Luna, một học sinh tiểu học đang làm bài tập về nhà với đề tài các anh hùng. “Không hẹn mà gặp” Ratchet và Clank lập tức trở thành những dẫn chứng sống để Luna hoàn thành bài tập của mình.Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn sớm bị cắt ngang khi Lunar bị bắt cóc bởi một robot lạ mặt ngay trước mũi Ratchet và Clank. Bản tính nghĩa hiệp trỗi dậy, hai người hùng bắt đầu cuộc phiêu lưu mới với hy vọng tìm lại cô bé Lunar, họ đâu biết rằng mình đang lọt vào cái bẫy “khá hoàn hảo” của tổ chức bí mật có tên gọi Technomites...

    Suốt hành trình đi tìm manh mối giải cứu cho Lunar, bộ đôi Ratchet & Clank sẽ phải vất vả vượt qua vô số kẻ địch khác nhau bằng chiếc mỏ lết “bất ly thân” được trang bị lúc đầu của trò chơi. Ứng với lượng đối phương bị hạ gục, cả hai người hùng của chúng ta sẽ tự động thăng cấp để cải thiện chỉ số HP. Song song đó họ có thể thu thập các bù loong, ốc vít nhằm trang bị thêm các vũ khí hay vật dụng mới cho những màn chơi sau. Đây cũng chính là điểm hút hàng của trò chơi, bởi các món “đồ chơi” thời thượng này được thiết kế khá độc đáo và hoàn toàn không đụng hàng. Tiêu biểu như Shock Rocket, ngoài sát thương mạnh còn được tích hợp thêm những lưới điện với cường độ cao có khả năng chụp mũ cùng lúc nhóm lính của đối phương từ 4-5 tên. Trong khi đó, Suck Cannon có cơ cấu hoạt động như một chiếc máy hút bụi lớn có tác dụng hút đối phương hay vật dụng vừa tầm để biến chúng thành những viên đạn có sức công phá mạnh. Các bản sao chép của Clank – Agents of Doom tuy khá yếu ớt nhưng lại hữu hiệu trong việc quấy rối hay đánh lạc hướng đối phương. Được vay mượn thêm yếu tố nhập vai nên tùy thuộc vào thời gian sử dụng, các loại vũ khí trên sẽ tự động lên cấp để nâng cao độ sát thương và lượng đạn mang theo. Mặt khác, bạn có thể chủ động dùng lượng tiền có được để cải tiến một số chức năng mới cho chúng tại các cửa hàng trên đường đi.

    Bạn có biết?

    Chủ tịch của High Impact Games hiện nay chính là Roberto Rodriguez từng đảm nhận xêri Ratchet and Clank khi còn làm việc ở Insomniac Games. Tuy nhiên, đến năm 2004, Rodriguez rời khỏi Insomniac để lập công ty riêng của mình và lấy tên là High Impact Games. Ban đầu, Rodriguez giữ vai trò cố vấn cho một vài công ty như Disney. Nhưng có lẽ do tiếng lành đồn xa mà Sony đã đề nghị anh thực hiện dự án Rachet and Clank: Size Matters cho PSP.

    Ngoài kho vũ khí đồ sộ được tận dụng triệt để khi chiến đấu, túi đồ của Ratchet không thể thiếu các vật phụ trợ (Gadgets) dùng để giải quyết các “puzzle” được sắp đặt khéo léo. Như chiếc bình tưới tiêu (Sprout-O-Matic) có tác dụng kích hoạt những bông hoa dại nằm ven đường để làm ná bắn qua vách núi cao hay thuốc nổ mạnh để phá vỡ các tường đá chắn đường. Cục nam châm từ “Polarizer” sẽ giúp Ratchet di chuyển được những công tắc kim loại vốn không thể với tới bằng tay thường. Chính việc xen kẽ khá nhuần nhuyễn giữa hành động và giải đố khiến Size Matters cuốn hút từ đầu đến cuối mà không đi vào vết xe đổ - sự lặp lại - của các game hành động.

    Ngoài kế thừa những lợi điểm có sẵn từ phiên bản trước, trong Size Matters người chơi có thể trang bị thêm mũ, găng tay... cho Rachet để giảm thiểu mức sát thương do đối phương gây ra. Tuy nhiên, những món đồ đặc biệt này sẽ không được bày bán tại các shop mà bạn phải bỏ công sức tranh tài tại cuộc thi trượt ván “Skyboard”, Clank Challenge, hay lùng sục các vị trí “bí mật” trên bản đồ. Nhưng công sức của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng - những phần riêng rẽ tìm được có thể “hợp nhất” thành những bộ giáp đầy uy lực như Wildfire, Electroshock...

    Tận dụng tốt tài nguyên hiện có của PSP, đồ họa của Size Matters vẫn đảm bảo chất lượng “chín lạng, nửa cân” với các phiên bản trên PS2 trước đây vốn đã được đánh giá cao. Thể hiện rõ nhất là khi chạm trán với từ 7-8 đối thủ cùng lúc ở những màn trên bộ hay phi thuyền bay ngập màn hình ở những trận không chiến, Size Matters vẫn chạy khá ngọt và rất hiếm khi xảy ra sự cố về khung hình. Tuy nhiên, không biết do để tâm quá nhiều đến những đoạn cutsence sống động hay không mà nhạc nền của SZ hầu như không tạo được ấn tượng mạnh lắm. Tính kiên nhẫn của bạn sẽ được thử thách đôi chút trong SZ, bởi thủ phạm chính là góc quay thường xoay trở chậm và gán sát vào nhân vật chính. Tuy nhiên, nếu bỏ qua những hạt sạn nhỏ trên, High Impact Games đã hoàn thành sứ mệnh thật xuất sắc khi thế chỗ cho những đồng nghiệp Insomniac Games đi trước.

    Đặng Dung

    Tạo giáp

    Trong suốt quá trình hoàn thành trò chơi, bạn sẽ được khám phá tổng cộng 13 bộ giáp khác nhau để trang bị cho Clank. Tuy nhiên, để tạo ra bộ giáp hoàn chỉnh, bạn phải ráp đúng 4 phần chính (nón, găng tay, thân, giày) theo quy luật nhất định. Dưới đây là thông tin để bạn tham khảo về cách thức tạo ra 13 bộ giáp trên:

    Wildfire – cả bốn phần chính đều mang thành tố Wildfire. Tương tự với cách làm của Wildfire, bạn sẽ có sáu bộ giáp khác là Sludge Mk. 9, Crystallix, Electroshock, Mega-Bomb, Hyperborean, và Chameleon.
    Fire-Bomb – ngoại trừ găng tay bằng Wildfire, các phần còn lại đều là Mega-Bomb.
    Shock Crystal – nón và giày làm bằng Electroshock kết hợp với thân và găng tay làm bằng Crystallix.
    Wildburst – nón làm bằng Sludge Mk. 9, những thứ khác đều làm bằng Wildfire.
    Triple Wave – Nón Wildfire, găng tay Sludge Mk. 9, thân và giày làm bằng Electroshock.
    Ice II – nón Crystallix Helmet, mọi thứ khác đều làm từ Hyerborean.
    Stalker – nón Wildfire, găng tay Sludge Mk. 9, thân và giày từ Chameleon.

    ID: G0704_32