• Thứ Hai, 24/03/2008 20:47 (GMT+7)

    No More Heroes - Còn đâu người hùng

    Mặc dù được khá nhiều giải thưởng uy tín trong năm 2005 nhưng do cách chơi quá kén chọn và trái khoáy nên doanh số của game khá khiêm tốn so với thành công của nó. Tuy nhiên việc này không ngăn cản Goichi Suda (Suda 51) cùng các đồng nghiệp tại Grasshopper Manufacture tiếp tục dự án mới mang tên No More Heroes dành riêng cho Wii...

    “Với cách chơi phóng khoáng, đặc sắc và được đan xen với yếu tố hài hước, No More Heroes, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn thiên tài Suda 51, một lần nữa làm hài lòng những game thủ yêu thích sự đột phá và sáng tạo...”

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    NO MORE HEROES

     

     

     

    Phát triển:

     

    Grasshopper

     

     

     

    Phát hành:

     

    Ubisoft

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    22/01/2008

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động/Phiêu lưu

     

     

     

    ESRB:

     

    Mature

     

       

    Hệ máy:

     

    Wii

     
       

    Ưu:

     

    •Phong cách đồ họa mang tính nghệ thuật cao.
    •Cách chơi sáng tạo và có chiều sâu.
    •Hiệu ứng âm thanh được đầu tư tốt.

     
       

    Khuyết:

     

    •Các nhiệm vụ thêm còn ngắn.

     

    Mặc dù được khá nhiều giải thưởng uy tín trong năm 2005 nhưng do cách chơi quá kén chọn và trái khoáy nên doanh số của game khá khiêm tốn so với thành công của nó. Tuy nhiên việc này không ngăn cản Goichi Suda (Suda 51) cùng các đồng nghiệp tại Grasshopper Manufacture tiếp tục dự án mới mang tên No More Heroes dành riêng cho Wii.

    Bước ngoặt cuộc đời
    Cuộc sống thường xuất hiện những bất ngờ. Tình cờ chúng ta gặp được vận may từ trên trời rơi xuống nhưng cũng có khi lại vướng phải tai bay vạ gió từ trò chơi của số phận để rồi tương lai của chúng ta thay đổi mãi mãi. Travis Touchdown, một gã trai ngang tàng và xốc nổi ở thành phố Santa Destroy, bang California là một trường hợp điển hình. Định mệnh bất chợt đến với Travis khi anh tình cờ mua được thanh kiếm Nhật kỳ bí trong một phiên đấu giá trực tuyến và trở thành sát thủ. Trong cuộc đụng độ tình cờ, Travis vô tình hạ gục được một trong những sát thủ sừng sỏ đứng vị trí thứ 11 trên UAA (United States Assassin Association) – Hiệp Hội Sát Thủ khét tiếng nhất trong thế giới ngầm. Travis đã quyết định táo bạo là sẽ dành lấy ngôi vị đệ nhất.

    Cách chơi độc đáo
    Thuộc thể loại hành động góc nhìn người thứ ba, NMH chịu nhiều ảnh hưởng từ lối chơi của GTA, trong đó nhân vật chính được phép đi lại tự do trong thành phố và nhận nhiệm vụ ở những địa điểm được chỉ định trên màn hình. Mặc dù nhiệm vụ chính trong NMH là phải giúp Travis chiếm ngôi vị số một trong danh sách UAA, nhưng trước khi có đủ cơ hội đối đầu với những sát thủ đang xếp trên cơ mình, bạn phải giúp Travis kiếm tiền để thách đấu bằng vô số việc lớn nhỏ khác nhau trong thành phố. Điểm thú vị là tùy vào công việc được giao mà tính năng cảm ứng độc đáo của Wii Remote sẽ được sử dụng tương ứng. Như khi cắt cỏ, chiếc tay cầm sẽ biến thành tay vịn của máy cắt để bạn điều chỉnh hướng đi; ngược lại với công việc dò mìn, Wii Remote trở thành máy dò kim loại sẽ phát tiếng động theo nhiều kiểu khác nhau tùy vào khoảng cách giữa bạn và mục tiêu. Từ tiền kiếm được, ngoài việc trang trải để bước vào nhiệm vụ chính, bạn có thể “shopping” quần áo để tút lại vẻ ngoài cho Travis, nâng cấp vũ khí và đặc biệt là luyện tập thể lực với Nunchuk và Wii Remote (vận động không kém gì ngoài đời thực) tại nhà của võ sư Thunder Ryu.

    Tuy nhiên, ngoài lối chơi mở khá hấp dẫn, trọng tâm của NMH vẫn là xoáy mạnh cách điều khiển Wii Remote và Nunchuk trong những pha hành động với tiết tấu nhanh và độc đáo. Giờ đây, mọi thao tác di chuyển và chiến đấu của nhân vật đều được đồng bộ hóa với chuyển động của hai thiết bị này. Wii Remote sẽ đồng bộ với thanh kiếm Katana, còn Nunchuk sẽ điều khiển nhân vật đi lại trên màn hình. Trước mỗi trận đấu, thanh kiếm của Travis phải được nạp đầy năng lượng bằng cách lắc mạnh Wii Remote cho đến khi ống năng lượng được sạc qua mức an toàn. Ở mỗi cảnh chiến đấu, bằng cách nhấn phím A phối hợp với B, Travis sẽ tự động thực hiện vô số chiêu thức đẹp mắt.

    Khi đã nhận “đủ đòn”, đối phương sẽ múa may quay cuồng với vô số chùm sao trên đầu. Lúc này bạn có thể huơ kiếm Wii Remote theo chiều mũi tên xuất hiện trên màn hình để thực hiện đòn kết liễu. Đối với những tên “dai nhách” hay trùm cuối mỗi màn chơi, bạn có thể tranh thủ cơ hội này để chụp bằng phím B và di chuyển Wii Remote lẫn Nunchuk theo chiều tương ứng để Travis biểu diễn những chiêu vật nhà nghề rất đẹp mắt (bạn có thể giúp Travis học thêm những chiêu thức này khi sưu tầm các cuộn băng tại cửa hàng bán trò chơi). Trong quá trình chiến đấu, tùy vào cách thức ra đòn, máy sẽ tự động ghi nhận và cho phép bạn hóa thân thành “Dark Travis”. Trong trạng thái này, thời gian trong game sẽ chuyển sang chậm ngoại trừ Travis để có thể kết thúc trận đấu dễ dàng hơn hay Travis có thể tùy biến thanh kiếm thành nhiều kiểu tấn công khác nhau để hạ gục đối phương chớp nhoáng chỉ với một đòn trúng đích.

    Trong những màn diệt trùm, cách chơi của game càng trở nên kích thích hơn bởi bạn phải đối đầu với những sát thủ chuyên nghiệp chứ không phải bọn “thằn lằn cắc ké” trước đó. Mỗi sát thủ đều có sở trưởng riêng, có khi dựa vào tốc độ chớp nhoáng, có khi dùng đến các siêu năng lực để hạ gục Travis nên trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng cần phối hợp nhuần nhuyễn kỹ năng đánh kiếm và di chuyển né đòn, đòi hỏi phải tập trung cao độ và sử dụng Wii Remote, Nunchuk ngày một uyển chuyển. Điều thú vị là đan xen những pha chạm trán nảy lửa là những tình huống bi hài với đủ mọi sắc thái làm người chơi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Tỉ như lão bà bà Speed Buster tuổi đã gần đất xa trời có thể tử trận lãng xẹt chỉ vì tội “mê trai”, hay cô nàng Bad Girl đường hoàng xếp thứ hai trong danh sách UAA khi thất thế có thể dùng vũ khí lợi hại “mít ướt” để làm lung lạc tinh thần người chơi. Chính những tình huống ngộ nghĩnh này giúp NMH tạo được ấn tượng và cảm xúc khó phai với game thủ.

    Vuông thành sắc cạnh
    Ngoài cách chơi “có một không hai”, lý do khác khiến NMH rất được mong chờ trước giờ phát hành là do trò chơi mang đậm phong cách thiết kế như Killer7. Người chơi sẽ gặp lại những khuôn hình đầy nghệ thuật với những mảng màu tương phản được phối theo phong cách ngẫu hứng - khi thì toàn bộ trên nền khung cảnh đen ngun ngút bỗng nổi lên đường nét của nhân vật cô lập trong bóng tối, hay khi trên cơ thể sáng rực lại hằn những mảng sẫm của hiệu ứng bóng đổ được cố ý nhấn mạnh thái quá. Sự “vụng về” khôn ngoan trong nghệ thuật sắp đặt, tác động rất mạnh đến thị giác người chơi. Thậm chí bằng phong cách này, nhà sản xuất cũng không cần phải quá chăm chút đến độ chi tiết của cảnh vật bởi chúng đã được những mảng tối che phủ rất thẩm mỹ. Điều này cũng không quá khó hiểu khi các họa sĩ tham gia thiết kế game đều là những tay “anime” nổi tiếng như Yusuke, Kozami, Okama…

    Bên cạnh đó chất lượng âm thanh cũng được chắt lọc với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội như Travis Touchdown do Robin Atkin Downes (hoàng tử trong Prince of Persia, Mysterio trong Spider-Man Friend or Foe) đảm nhận, Quinton Flynn (Raiden trong Metal Gear Solid 2, Axel trong Kingdom Hearts II) vào vai Henry…Hiệu ứng nhạc nền vẫn tiếp tục với Masafumi Takada, người từng đảm nhận thành công vai trò tương tự trong Killer7, God Hand…và sắp tới là Super Smash Bros. Brawl. Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy Goichi Suda cùng các đồng nghiệp của mình đặt niềm tin rất lớn vào dự án tham vọng này.

    Liệu Travis Touchdown hoàn thành được tham vọng của mình là thống lĩnh ngôi vị đầu bảng của bảng xếp UAA? Sylvia Christel người theo sát Travis như hình với bóng thật sự là ai? Bạn có muốn chính mình tìm câu trả lời ở “Real Ending” của trò chơi tuyệt vời này?

    XUÂN YẾN

    ID: G0803_50