• Thứ Năm, 24/04/2008 16:52 (GMT+7)

    Ninja Reflex - Trường Đào Tạo Nhẫn Giả

    Bạn hâm mộ năng lực siêu phàm của các siêu ninja (nhẫn giả) như Hattori Hanzo hay Ryu Hayabusa và đang tìm kiếm một khóa học ngắn hạn để có cơ hội được cấp bằng “nhẫn giả”? Tuy nhiên, việc “tầm sư học đạo” để đạt được danh hiệu này thật là “điệp vụ bất khả thi”. Yên tâm, mối bận tâm của bạn sẽ sớm được giải quyết khi ông lớn EA vừa...

    Bạn hâm mộ năng lực siêu phàm của các siêu ninja (nhẫn giả) như Hattori Hanzo hay Ryu Hayabusa và đang tìm kiếm một khóa học ngắn hạn để có cơ hội được cấp bằng “nhẫn giả”? Tuy nhiên, việc “tầm sư học đạo” để đạt được danh hiệu này như một “điệp vụ bất khả thi”. Nhưng bạn hãy yên tâm, mối bận tâm của bạn sẽ sớm được giải quyết khi ông lớn EA vừa phối hợp cùng Sanzaru đã khai trương trường đào tạo nhẫn giả “ảo” trên Wii vào đầu tháng ba rồi.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    NINJA REFLEX

     

     

     

    Phát triển:

     

    Sanzaru Games

     

     

     

    Phát hành:

     

    Nunchuck Games / EA Games

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    4/03/2008

     

       

    Thể loại:

     

    Party Games

     

     

     

    ESRB:

     

    Everyone

     

       

    Hệ máy:

     

    Wii

     
       

    Ưu:

     

    - Cách chơi thú vị.
    - Đồ họa ưa nhìn.

     
       

    Khuyết:

     

    - Nội dung bị lặp lại quá nhiều.
    - Thời gian chơi ngắn.

     

    Chương trình học tại trường Wii Reflex bao gồm sáu môn học khác nhau. Mỗi môn có những khó khăn và thử thách riêng, tất nhiên điều này không ngoài mục đích trau dồi những kĩ năng cần thiết để bạn sớm trở thành một nhẫn giả thực thụ. Điển hình như môn Shuriken, bạn phải chủ động căn thời gian mục tiêu xuất hiện, khóa chúng bằng phím B và vung Wii Remote về phía trước để thực hiện thao tác ném. Với môn Hashi bạn phải dùng đũa để gắp những chú ruồi đang bay lượn trên màn hình. Trong khi đó, Koi đòi hỏi độ khó cao hơn khi buộc phải dùng tay không để bắt cá chép đang bơi trong hồ…

    Sau một thời gian huấn luyện nhất định, bạn phải sẵn sàng cho kỳ thi lên đai “Belt Test”. Bài thi là những kiến thức tổng hợp những gì đã học và ràng buộc thêm áp lực thời gian, kèm theo vài tiêu chí nhất định. Một khi đã lên đai, chương trình học sẽ ngày một khó và đòi hỏi bạn phải nỗ lực khá nhiều. Thử coi: phải sử dụng côn nhị khúc để đáp trả những vật nhỏ như quả táo, cam được ném với tốc độ cực nhanh về phía mình, hoặc môn ném phi tiêu thì ngoài mục tiêu là các hình nộm ninja chạy dọc màn hình, xen kẽ là các hình nộm geisha, nếu chẳng may lỡ tay ném trúng bạn sẽ bị trừ điểm rất nặng. Đáng tiếc là với giáo trình học khá sinh động như vậy nhưng xuyên suốt từ đầu đến cuối khóa, học viên của trường chỉ thực hành quanh đi quẩn lại sáu môn học nên dễ tạo cảm giác nhàm chán. Chính vì vậy, dù đã cố gắng mở thêm sân chơi “multiplayer” để tạo cơ hội cho các học viên tranh tài nhưng số người mặn mà và kiên nhẫn theo hết chương trình học của Ninja Reflex chắc không nhiều.

    Nhìn chung nhờ biết cách đánh vào thị hiếu và cách chọn tên khá “kêu” nên trường đào tạo ninja ảo Ninja Reflex có thể thu hút được bộn học viên. Nhưng để cạnh tranh lâu dài, đồng thời tạo được uy tín lớn có lẽ ban quản trị và các nhà sáng lập cần đầu tư thêm chương trình học “rộng và sâu” hơn nữa.

    Xuân Yến
     

    ID: G0804_57