• Thứ Ba, 27/05/2008 07:40 (GMT+7)

    Seven Kingdoms: Conquest - Chinh phục

    Khó có cảm giác nào có thể diễn tả được sự thất vọng, sau tựa game bắn súng Painkiller tuyệt vời, mọi thứ dường như đang xấu đi với DreamCatcher khi họ phát hành Seven Kingdoms: Conquest.
       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Seven Kingdoms: Conquest

     

     

     

    Phát triển:

     

    Englight Software

     

     

     

    Phát hành:

     

    DreamCatcher

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    11/03/2008

     

       

    Thể loại:

     

    Chiến thuật

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

        Dung lượng:   1 DVD  
        Hệ máy:   PC  
        Cấu hình tối thiểu:   P4 1,4GHz , RAM 512MB, VGA 128 MB Geforce FX, HDD 1GB, Windows 98/2000/XP/Vista  
        Ưu điểm:   - Chủng loại quân đông.
    - Thêm thắt ý tưởng mới.
     
       

    Khuyến điểm:

     

    - AI kém thách thức.
    - Kịch bản mù mờ.

     

    Khó có cảm giác nào có thể diễn tả được sự thất vọng, sau tựa game bắn súng Painkiller tuyệt vời, mọi thứ dường như đang xấu đi với DreamCatcher khi họ phát hành Seven Kingdoms: Conquest.

    Phần chiến dịch chơi được chia làm đôi bởi cuộc đối đầu giữa con người và quỷ dữ. Game cung cấp một số lượng đông đảo đơn vị quân ở mỗi phe để làm đa dạng sự lựa chọn, dù nó đòi hỏi phải xây dựng các công trình đắt tiền và nâng cấp thành phố nhiều lần mà đa số các cuộc chơi sẽ không đủ dài để thấy được. Và trong khi các trò chơi gần đây xây dựng các màn chơi dựa rất nhiều vào kịch bản và cốt truyện, thì Seven Kingdoms: Conquest đã làm điều trái ngược lại hoàn toàn. Các màn chơi chiến dịch không hề có kịch bản. Chúng giống hệt như các màn chơi luyện tập, chỉ khác là có đoạn lời dẫn lúc đầu.

    Nguồn tài nguyên của phe người là thực phẩm và vàng, được cung cấp từ các trang trại và khu mỏ. Phe quỷ dữ cần máu và đá, đá có từ mỏ và máu đến từ một công trình giống như trang trại. Cả hai phe còn sử dụng một nguồn tài nguyên thứ ba, được phe người gọi là Reputation và phe quỷ dữ gọi là Fear, có được khi bạn triệt hạ kẻ địch, hay lúc chiếm đóng các thị trấn. Nguồn tài nguyên thứ ba này có thể sử dụng để thuê các đơn vị đặc biệt hoặc phong cấp cho quân đội. Điểm đặc biệt là bạn có thể phong cấp cho một đơn vị lính mà không cần phải đưa nó tham chiến, do đó, bạn dễ dàng tập trung xây dựng đơn vị đó thành một loại "vũ khí bí mật" của mình.

    Trò chơi có một vài ý tưởng khá thú vị. Bản đồ được điểm xuyết bởi những thị trấn nhỏ, bạn có thể tấn công và biến chúng thành những trang trại hay khu mỏ. Những thị trấn này có thể nâng cấp tiếp với nhiều mức khác nhau. Rải rác quanh bản đồ là những hòm kho báu chứa đựng tiền hoặc một vài công nghệ, hoặc đôi khi đó là bẫy. Một số vị trí còn ẩn giấu những viên đá demonstones được canh giữ bởi những quái vật đáng sợ. Đá demonstones chứa đựng năng lượng đặc biệt cho phép bạn thi triển các phép thuật đặc biệt, nhưng thực tế những phép thuật này khá yếu và không có hiệu quả.

    Đến đây, nếu bạn vẫn tìm ra được điều thú vị trong game và tiếp tục chơi thì hãy đón chờ món quả bất ngờ do AI của máy mang lại: chúng tự tấn công nhau, tự diệt nhau và dâng sự thắng lợi cho bạn mà bạn không phải làm gì cả. Bởi vậy, thực sự mà nói, Seven Kingdoms: Conquest không có "cửa" chen chân vào danh sách những tựa game chiến thuật xuất sắc.

    Anh Tuấn

    ID: G0805_31