• Thứ Ba, 27/05/2008 07:40 (GMT+7)

    Viking: Batlle For Asgard - Trận Chiến Thần Thánh

    Cố gắng đưa nhiều ý tưởng hấp dẫn nhưng với cách thực hiện hời hợt, Creative Assembly đã biến một game đầy hứa hẹn như Viking: Battle for Asgard thành một game mờ nhạt và dễ dàng bị quên lãng.
       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    VIKING: BATTLE FOR ASGARD

     

     

     

    Phát triển:

     

    Creative Asembly

     

     

     

    Phát hành:

     

    Sega

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    25/03/2008

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động/Phiêu lưu

     

     

     

    ESRB:

     

    Mature

     

        Hệ máy:   Xbox 360/PS3  
        Ưu điểm:   - Những trận chiến hoành tráng.  
       

    Khuyến điểm:

     

    - Giật hình trong các trận chiến đông người.
    - Các pha chiến đấu đơn điệu.
    - Âm thanh chất lượng kém.

     

    "Cố gắng đưa nhiều ý tưởng hấp dẫn nhưng với cách thực hiện hời hợt, Creative Assembly đã biến một game đầy hứa hẹn như Viking: Battle for Asgard thành một game mờ nhạt và dễ dàng bị quên lãng."

    Có lẽ đối với game thủ, không có gì hấp dẫn hơn là được đắm mình trong một game hấp dẫn với nhiều ý tưởng độc đáo. Viking: Battle for Asgard (VBFA) là một tựa game đã được hãng phát triển hứa hẹn sẽ hội đủ những yếu tố đó nên đã thu hút được sự chú ý ngay từ trước khi ra mắt. Với lối chơi chặt chém xây dựng trên bối cảnh thần thoại, VBFA khiến mọi người dễ liên tưởng đến thương hiệu God of War quá nổi tiếng của Sony, và còn hơn thế nữa khi hứa hẹn sẽ đem đến những trận chiến cực kỳ hoành tráng hay những vùng đất vô cùng rộng lớn.

    VBFA sử dụng một số yếu tố trong thần thọai Bắc Âu để làm nền cho câu chuyện với vài biến đổi. Hel, nữ thần cai quản địa ngục, do bất hòa với Odin đã xua đội quân chết chóc từ địa ngục tràn lên Midgard – thế giới của người – trước khi tiến thẳng đến Asgard, nơi các vị thần ngự trị để bắt đầu cho trận chiến ngày tận thế Ragnarok. Trước làn sóng quái vật hung hãn đã có vô số người ngã xuống, trong đó có cả Skarin, một chiến binh Viking quả cảm. Tuy nhiên số phận của Skarin không kết thúc đơn giản như thế khi được Freya, nữ thần quyền uy trên Asgard, cứu sống, trao cho những quyền năng mới và sứ mệnh mới.

    VBFA đơn thuần là một game "chặt chém" (hack and slash) với nhân vật Skarin sử dụng cùng lúc cả kiếm lẫn rìu chiến trong các trận đánh. Phần lớn nhiệm vụ của bạn là tìm kiếm và giải thoát các chiến binh Viking đang bị cầm tù để bổ sung vào đoàn quân của mình. Thế giới Midgard được chia làm 3 vùng đất khác nhau và khá rộng lớn, tuy không quy mô như trong The Elder Scrolls IV: Oblivion nhưng cũng khá ấn tượng.

    Khi đã hội đủ một số điều kiện, Skarin sẽ dẫn dắt đoàn quân tham gia các trận công thành hoặc các trận chiến cực kỳ hoành tráng với hàng trăm chiến binh tham gia cùng lúc; một trong những ý tưởng hấp dẫn. Để thêm đa dạng, Creative Assembly còn đưa vào yếu tố hành động bí mật trong một số trường đoạn.

    Lẽ ra với những ý tưởng hấp dẫn như thế, VBFA có thể trở thành một tựa game lớn nhưng tiếc thay lại bị biến thành một game tầm tầm. Những cảm giác thú vị nhanh chóng biến mất khi người chơi bắt đầu khám phá ra mặt "thô nhám" của game. Ba vùng đất rộng lớn hóa ra chẳng đem đến chút hứng thú nào vì được thiết kế quá thiếu sức sống; không có nhiều bí mật.

    Các trận chiến hoành tráng với hàng trăm chiến binh mỗi bên có thể là nét độc đáo nhưng lại bị lỗi tụt khung hình gây hiện tượng giật hình rất khó chịu và không thể chấp nhận (dù không đến nỗi khiến bạn không điều khiển được).

    Ngay cả yếu tố cơ bản quyết định sự thành công của game "chặt chém" là các pha chiến đấu cũng không khá hơn vì ngoài ấn tượng bạo lực từ các đòn kết thúc, còn lại chúng rất đơn điệu. Các tuyệt chiêu mới mà bạn mua thêm cũng chẳng hữu dụng hơn các đòn cơ bản bao nhiêu. Yếu tố hành động bí mật cũng không trọn vẹn khi mọi hành tung của bạn bị phát hiện bởi khả năng quá "tinh tường" thậm chí hơi phi lý của đối phương.

    Đồ họa có những phút "lóe sáng" trong những trận đánh ác liệt hay những pha chiến đấu đẹp mắt của Skarin, nhưng những mặt khác như cảnh nền, các NPC thường trùng lắp và thiếu sinh khí với phông màu u tối. Âm thanh khá tệ và giả tạo từ các hiệu ứng đến cả nhạc nền và mất tiếng một số đoạn.

    VBFA đã có thể là một tựa game lớn nếu như hãng phát triển đầu tư chăm chút hơn nữa. Thật tiếc khi phải chứng kiến những ý tưởng thú vị lại bị thui chột bởi cách thực hiện quá hời hợt.

    Hồng Phúc

    Từ khóa: PS3, Xbox360
    ID: G0805_39