• Thứ Tư, 06/08/2008 08:36 (GMT+7)

    Đội cứu hộ khẩn cấp

    Thoạt nghe, Emergency Heroes có rất nhiều triển vọng để trở thành những game hàng hiệu cỡ Pursuit Force. Nhưng càng vào sâu, EH càng bộc lộ những yếu huyệt chết người.
       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Emergency Heroes

     

     

     

    Phát triển:

     

    Ubisoft Reflections/Ubisoft Barcelona

     

     

     

    Phát hành:

     

    Ubisoft

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    15/06/2008

     

     

     

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Everyone

     

     

     

    Hệ máy:

     

    Wii

     

     

     

    Ưu điểm:

     

    - Cách chơi dễ nắm bắt.

     

     

     

    Khuyến điểm:

     

    - Nhiệm vụ lặp lại quá nhiều và đơn giản.
    - Đồ họa lỗi thời.
    - Âm thanh mô phỏng và nhạc nền thể hiện kém.

     

    Chi phí phát triển rẻ và thu hồi vốn nhanh nên khá nhiều nhà phát triển để mắt đến Wii. Đây là lý do next-gen console của đại gia Nintendo hút được nhiều đầu game nhất hiện nay, nếu so với hai đối thủ Play Station 3 và Xbox 360. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa chất và lượng của các đầu game trên Wii lại là mối băn khoăn lớn nhất của nhiều game thủ khi mua sắm. Emergency Heroes (EH), sản phẩm "hạng hai" do ông lớn Ubisoft phát hành là trường hợp tiêu biểu.

    Điều đáng ngạc nhiên từ ngày phát hành (15), chữ lót "Emergency" của EH, bối cảnh chơi và chất lượng... rất giống với sản phẩm. Emergency Heroes (Thế Giới Game số 6/2008, trang 44) do Codemaster phát hành cách đây một tháng. Người chơi sẽ vào vai Zach Harper, thành viên mới của đội cứu hộ khẩn cấp Emergency Heroes trực thuộc thành phố San Alto. Nhiệm vụ của bạn là sử dụng tốc độ để giải quyết công việc thường nhật như: ngăn chặn bọn tội phạm đang tìm cách đào tẩu khỏi thành phố, giải cứu và bảo vệ yếu nhân ra khỏi một tòa nhà đang sắp đổ sụp do hỏa hoạn...

    Thoạt nghe, EH có rất nhiều triển vọng để trở thành những game hàng hiệu cỡ Pursuit Force. Nhưng càng vào sâu, EH càng bộc lộ những yếu huyệt chết người. Đầu tiên là hệ thống nhiệm vụ khá đơn điệu: chỉ quanh đi quẩn lại nên tạo cảm giác rất nhanh chán. Mặt khác, độ khó của game thuộc dạng dễ chịu nên chưa thách thức người chơi lại càng không gây được hứng thú lâu dài. Để cứu vãn phần nào, nhà sản xuất đã thêm vào phần chơi mạng với hai kiểu chơi chính là: Assault Course và Pass the Bomb. Tuy nhiên, do kết cấu quá đơn điệu và hỗ trợ số người tham gia quá khiêm tốn (tối đa 2 người thông qua chức năng chia màn hình) nên phần chơi cũng không tạo được ấn tượng đáng kể để game thủ có thể tiếp tục gắn bó.

    Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong phần chơi đơn sẽ giúp bạn mở khóa hơn 40 loại xe khác nhau. Nhưng do hệ thống mô phỏng vật lý quá nghèo nàn nên những chiếc xế hộp này chỉ khác nhau ở mỗi kiểu dáng còn về cách điều khiển, độ nặng nhẹ, khả năng xoay trở... đều y chang nhau. Chất lượng đồ họa của EH khiến người chơi liên tưởng đến công nghệ đồ họa cách đây gần 10 năm, do độ chi tiết của cảnh nền, các vật thể trên đường phố San Alto được thực hiện rất sơ sài và lặp lại rất nhiều. Nhạc nền và âm thanh mô phỏng cũng không khá hơn mấy do thể hiện rất "nhạt" theo kiểu "không mợ chợ vẫn đông". Tổng quan, EH là sản phẩm... thất bại toàn diện của ông bầu Ubisoft mà bạn nên tránh rước về!

    Minh Nhật

    ID: G0807_73