• Thứ Tư, 29/10/2008 07:03 (GMT+7)

    Galactic Civilizations II: Twilight of the Arnor - Thời thoái trào của Arnor

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Galactic Civilizations II: Twilight of the Arnor

     

     

     

    Phát triển:

     

    Stardock

     

     

     

    Phát hành:

     

    Stardock

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    30/4/2008

     

     

     

    Thể loại:

     

    Chiến thuật

     

     

     

    ESRB:

     

    Mature

     

     

     

    Hệ máy:

     

    PC

     

        Dung lượng:   1DVD  
        Cấu hình tối thiểu:   PIII 800MHz, RAM 512MB, VGA 128MB, HDD 1GB, Windows XP  

     

     

    Ưu điểm:

     

    - Cây công nghệ đa dạng với 12 chủng tộc.
    - Các công trình thể hiện nét riêng của mỗi chủng tộc.

     

     

     

    Khuyết điểm:

     

    - Chiến dịch chơi đơn chưa gây hứng thú nhiều.

     

    Sins of A Solar Empire chưa hẳn đã là cái tên tốt nhất đại diện cho lối chơi chiến thuật theo lượt 4X (khám phá - eXplore, mở rộng - eXpand, khai thác - eXploit và tiêu diệt - eXterminate). Ngay cả Galactic Civilizations II: Dread Lords và bản mở rộng Galactic Civilizations II: Dark Avatar dù bày binh bố trận với những hạm đội phi thuyền không gian hùng mạnh cũng còn một chút gì đó chưa thuyết phục.

    Twilight of the Arnor (ToA) có nhiều tùy chọn về kiểu chơi, từ những vụ đụng độ lẻ tẻ trong một khu vực không gian nhỏ hẹp cho đến chiến trường rộng lớn giữa vũ trụ. Người chơi có thể gia tăng trí thông minh AI của đối thủ máy, thêm nhiều hành tinh nhỏ vào bản đồ của mình rồi bắt đầu cuộc chơi. Thêm thử thách cho game chính là ưu điểm của dòng Galactic Civilizations, bắt nguồn từ lối chơi chiến thuật theo lượt vốn để cho người chơi có rất nhiều thời gian để suy nghĩ và đưa ra các quyết định chính xác. Chiến tích mà người chơi đạt được có thể ghi nhận lại bằng cách tải lên bảng xếp hạng trên mạng, để có thể chứng tỏ cho những người chơi khác thấy mình cũng xứng danh anh tài như ai.

    ToA tiếp nối truyền thống sinh ra cảm giác "chỉ cần thêm một lượt" ở người chơi bằng cách làm bùng lên sự hấp dẫn qua những bản thông tin cho biết những gì đã xảy ra trong lượt đi trước và diễn tiến hiện tại như thế nào. Người chơi sẽ cảm thấy sự tuyệt diệu ở ToA khi vừa chơi vừa nhìn đồng hồ, đồng thời chuẩn bị cho mọi sự bùng nổ vào 5 phút tiếp theo.

    Về đồ họa, ToA hầu như không thay đổi gì mấy so với phiên bản chính thức Dread Lords. Nhưng nếu nhìn gần và để ý kỹ, bạn sẽ thấy các phi thuyền không gian vẫn phảng phất vẻ lạ lẫm của tương lai, trong khi những đường nét được thể hiện chi tiết và đẹp hơn, còn chất liệu bề ngoài của chúng thì rõ ràng và sáng bóng. Tất nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào chiếc card đồ họa mà bạn đang sử dụng nữa. Về âm thanh, có sự biến đổi đáng kể bởi phong cách của các đoạn soundtrack mới trong ToA hoàn toàn có thể phân biệt được với các soundtrack trong Dread Lords hay Dark Avatar. Còn những hiệu ứng âm thanh phát ra từ vũ khí hay các vụ nổ thì chẳng khác biệt là mấy, vốn dĩ chúng đã tốt rồi.

    ToA có phải là một bản mở rộng hoàn hảo? Chưa chắc, nhưng rõ ràng là bản mở rộng này đẩy dòng game chính lên một bước tiến cao hơn, chiến dịch chơi đơn vất vả hơn, tạo ra những thử thách đáng kể cho các fan, bao gồm cả tốc độ sửa chữa các phi thuyền và trạm không gian chậm chạp. Là một món ăn mới trên bàn tiệc 4X, dù không thực sự tuyệt hảo nhưng ToA đủ "dinh dưỡng" để làm hài lòng người chơi.

    Khương Tuyết

    ID: G0810_44