• Thứ Ba, 25/11/2008 13:32 (GMT+7)

    Kirby Super Star Ultra - Hiệp Sĩ Bong Bóng

    Khi vùng đất Mộng Mơ vẫn còn cần đến một vị cứu tinh thì anh chàng Kirby vẫn còn xuất hiện đúng lúc để giải quyết mọi vấn đề, đồng thời đem đến những phút giây giải trí đáng giá cho mọi người như đã làm trong hơn một thập kỷ qua.

    Mười sáu năm tuổi đời với khoảng 20 đầu game, một bề dày thành tích đủ để đưa bất kỳ nhân vật game nào lên hàng "lão tướng", nhưng với Kirby tất cả chỉ như mới bắt đầu hôm qua. Chàng hiệp sĩ mang hình dạng trái bóng màu hồng vẫn giữ được vẻ hồn nhiên thuở nào, đem đến niềm vui cho mọi người dù già hay trẻ. Danh sách chiến công của Kirby càng được kéo dài thêm qua phiên bản mới nhất trên hệ máy NDS mang tên Kirby Super Star Ultra (KSSU), bản chuyển thể nâng cấp của tựa game Kirby Super Star (KSS) trên máy SNES năm 1996. Nếu 12 năm trước bạn chưa có dịp thử qua tựa game này thì KSSU chính là cơ hội để bạn sửa chữa sai lầm!

    Giải trí nhẹ nhàng cho mọi người

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    KIRBY SUPER STAR ULTRA

     

     

     

    Phát triển:

     

    HAL Laboratory

     

     

     

    Phát hành:

     

    Nintendo

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    22/09/2008

     

     

     

    Thể loại:

     

    Platform

     

     

     

    ESRB:

     

    Everyone

     

     

     

    Hệ máy:

     

    NDS

     

     

     

    Ưu điểm:

     

    • Giải trí nhẹ nhàng, thích hợp với mọi người.
    • Nhiều màn chơi mới được bổ sung, ứng dụng tính năng cảm ứng.
    • Hình-âm mang sức sống mới.

     

     

     

    Khuyến điểm:

     

    • Một số màn chơi hơi ngắn và thiếu tính thử thách.

     

    KSSU vẫn lấy bối cảnh là vùng đất Mộng Mơ (Dream Land) trên hành tinh Pop Star, nhân vật chính vẫn là anh chàng Kirby trải qua các cuộc phiêu lưu khác nhau để bảo vệ vùng đất thanh bình này. Tuân thủ tiêu chí ban đầu là giải trí nhẹ nhàng, thích hợp với mọi người của loạt game Kirby, KSSU có những nét rất riêng không lẫn với những game platform khác. Bạn từng điên đầu vì nhảy hụt chân hay lọt hố thường xuyên trong Mario thì với KSSU điều này hiếm khi xảy ra do Kirby có khả năng bay lượn, dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật. Ở những game khác người chơi thường là kẻ bị săn đuổi thì ở đây bạn lại đóng vai kẻ săn mồi qua khả năng hút và nuốt chửng đối phương trên đường đi của Kirby. Hơn thế nữa, khi nuốt một số địch thủ đặc biệt, Kirby còn có khả năng học (copy) kỹ năng của chúng, mang lại cho người chơi khả năng thay đổi các loại tuyệt chiêu tấn công như băng, lửa, kiếm… dễ dàng thích ứng với mọi hoàn cảnh hoặc đối phó với các con trùm khác nhau. Nếu cảm thấy "cô đơn", bạn cũng có thể triệu hồi kẻ địch mà Kirby đã nuốt để biến chúng thành trợ thủ (helper) đắc lực do máy hoặc người chơi khác điều khiển qua chế độ co-op.

    Người chơi sẽ gặp lại trong KSSU những màn chơi đã làm nên danh tiếng của phiên bản KSS trước đây. Game được chia ra nhiều màn chơi lớn mà mỗi màn lại chia thành các phần nhỏ liên hoàn và có lối chơi khác nhau. Nếu Sping Breeze, Dyna Blade có dạng platform truyền thống thì Gourmet Race là cuộc chạy đua tay đôi với King Dedede đồng thời tranh thủ ăn càng nhiều đồ ăn càng tốt để giành phần thắng, hay những màn đặc biệt như The Great Cave Offensive với yêu cầu thu thập đến 60 báu vật trong một mê cung khổng lồ... Ngoài ra, KSSU cũng được bổ sung những màn chơi mới hấp dẫn không kém. Revenge of the King là phiên bản khó hơn của Spring Breeze, Meta Knightmare Ultra cho phép chơi bằng nhân vật Meta Knight thay vì Kirby, Helper to Hero để bạn điều khiển 1 helper hỗ trợ Kirby và cuối cùng là True Arena, thử thách thật sự cho những ai thích chinh phục những con trùm cứng đầu nhất.

    Không chỉ là những màn chơi điều khiển bằng các nút nhấn mang tính cổ điển mà với những kinh nghiệm từ phiên bản Kirby: Canvas Curse khá thành công về tính năng cảm ứng của máy NDS, các nhà phát triển đã đưa vào 3 sub-game sử dụng tính năng cảm ứng: Snack Tracks, Kirby Card Swipe và Kirby on the Draw. Với các game đòi hỏi "nhanh tay lẹ mắt" như rút bài, bắn súng hay thi ăn với 3 độ khó khác nhau rất phù hợp với việc điều khiển bằng bút cảm ứng tạo nên sức hấp dẫn khá lạ cho KSSU. Tính đa dạng của các màn chơi giúp bạn có thể chơi đi chơi lại mà vẫn không chán dù vẫn còn khiếm khuyết là mỗi màn chơi khá ngắn và hơi dễ.

    Sức sống mới từ nghe-nhìn

    Khi chuyển thể từ phiên bản SNES lên NDS, HAL Laboratory đã không quên trau chuốt lại đồ họa để KSSU mang dáng vẻ tươi tắn và đẹp mắt hơn hẳn phiên bản cũ, dù đồ họa vẫn trên nền 2-D. Các nhân vật sống động hơn, cử động mượt hơn và các tuyệt chiêu cũng ấn tượng hơn. Các đoạn phim cắt cảnh đẹp mắt cũng đã được xen giữa các màn chơi để cốt truyện thêm phần sáng tỏ. Âm thanh cũng được làm cho mạnh mẽ hơn, thoát hẳn khỏi cái bóng chất lượng cổ điển của phiên bản SNES. Nếu đã quen với dòng game Kirby, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những giai điệu vui nhộn đặc trưng lại tiếp tục khuấy động mọi người trong phiên bản này. Một sức sống mới đã được thổi vào phần nghe - nhìn với chất lượng có thể làm hài lòng người chơi.

    Cổ điển + Bổ sung = Thành công

    Tuy chuyển thể từ phiên bản cách đây 12 năm nhưng với bản chất của một game cổ điển hấp dẫn cộng thêm những bổ sung đáng giá thì KSSU đã thành công trong việc đem đến một nhân vật Kirby với những nét đặt trưng quen thuộc. Kirby vẫn luôn biết cách chinh phục mọi tầng lớp game thủ như phần lớn các nhân vật được tạo ra bởi Big N. Đây là một trong những tựa game NDS mà bạn nên nghĩ tới đầu tiên mỗi khi muốn có khoảng thời gian giải trí nhẹ nhàng mà lại không kém phần thú vị.

    Xuất xứ lạ thường của Kirby

    • Kirby là một nhân vật được tạo ra bởi nhà thiết kế Masahiro Sakurai. Từ ý định ban đầu xây dựng nhân vật mang tên Popopo xuất hiện trong game Twinkle Popopo, cuối cùng nhân vật này được đổi tên thành Kirby. Đã có nhiều ý kiến khác nhau quanh nguồn gốc cái tên này, một số cho rằng nó xuất phát từ Kirby Corporation, một hãng chuyên sản xuất máy hút bụi có khả năng hút sạch mọi thứ xung quanh. Một số khác lại cho rằng cái tên này để vinh danh John Kirby, chuyên gia tư vấn pháp luật, đã giúp Nintendo thoát khỏi rắc rối quanh vụ kiện bản quyền thương hiệu Donkey Kong với Universal Studios. Chính Sakurai cũng làm cho mọi giả thuyết càng thêm mập mờ khi tuyên bố không nhớ chính xác cái tên này xuất phát từ đâu.

    • Trong quá trình thực hiện, các nhà phát triển đã tạo ra một chấm tròn để tượng trưng cho Kirby trong khi chưa có thiết kế hoàn chỉnh. Khá khôi hài là cuối cùng Sakurai lại quyết định chọn chấm tròn đó và thêm thắt vài chi tiết để tạo ra nhân vật Kirby sau khi không hài lòng với mọi mẫu thiết kế. Do xuất hiện đầu tiên trên máy chơi game đơn sắc Game Boy nên khi đó màu sắc thật của nhân vật này là một ẩn số. Sakurai thích nhân vật của mình màu hồng trong khi đó "nhạc trưởng" của Nintendo là Shigeru Miyamoto lại thích màu vàng hơn; cuối cùng phần thắng thuộc về cha đẻ của Kirby.

    Nguyên Quân

    ID: G0811_60