• Thứ Bảy, 30/05/2009 08:53 (GMT+7)

    Guilty Gear 2 Overture – Biển lửa Illyuria

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    GUILTY GEAR 2 OVERTURE

     

     

     

    Phát triển:

     

    Arc System Works

     

     

     

    Phát hành:

     

    Arc System Works

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    7/10/2008

     

     

     

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

     

     

    Hệ máy:

     

    Xbox 360

     

     

     

    Ưu điểm:

     

    • Ý tưởng hình thành tốt.
    • Hình ảnh bắt mắt.
    • Phần chơi mạng có chiều sâu.

     

     

     

    Khuyến điểm:

     

    • Trí thông minh của đồng đội máy kém.
    • Cách điều khiển nhiều bất cập.

     

    Sau 10 năm gắn bó với làng game và được biết đến như một trong những loạt game đối kháng 2D hay nhất còn tồn tại đến hiện nay, thương hiệu Guilty Gear cũng được Arc System Works thử nghiệm sang thể loại mới không ngoài hy vọng đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong lòng các những kẻ mộ điệu dòng game khá nổi tiếng này.

    Guity Gear 2 Overture (GG2O) lấy bối cảnh 5 năm sau sự kiện của phiên bản Gulity Gear. Lúc bấy giờ vương quốc Illyuria của Ky Kiske đang đứng trước hai mối họa lớn. Đầu tiên là lực lượng Gears hiếu chiến bị phong ấn bấy lâu đột nhiên biến mất không rõ tung tích; trong khi đó vương quốc lại đang bị một lực lượng bí ẩn tấn công. Trước tình thế này, Ky buộc phải sai người dán cáo thị tìm kiếm Sol với hy vọng nhờ anh bạn chí cốt này giúp đỡ.


    Cách chơi GG2O lai tạp khá nhiều thể loại khác nhau từ phong cách chặt chém của Dynasty Warriors đến yếu tố chiến thuật của bản mod DotA (Defense of the Ancients) trong game chiến thuật Warcraft III: The Frozen Throne. Hầu hết nhiệm vụ đặt ra cho mỗi màn chơi là bảo vệ thành chính của phe mình (Masterghost) và phá huỷ thành chính của đối phương. Để có thể làm được việc này hiệu quả, người chơi phải chiếm được các thành phụ được bố trí rải rác trên bản đồ theo nguyên tắc từ gần (với thành chính nhất) tới xa. Tất nhiên, hoàn thành mục tiêu này không hề dễ dàng bởi phía đối phương bao giờ cũng có số lượng áp đảo. Điều này đòi hỏi người chơi phải có chiến thuật bài bản và đặc biệt là khả năng "khiển" tướng khá thành thục.

    Nhìn chung ý tưởng hình thành nên GG2O không đến nỗi tồi, tuy nhiên cách thực hiện game lại khá vụng. Phải nhắc đến đầu tiên chính là bất cập lớn về cách điều khiển. Ví dụ như để nhân vật chạy hoặc dừng bạn phải nhấn giữ phím analog trái. Nhưng điều trái khoái là phím này lại kiêm luôn chức năng di chuyển nhân vật nên thao tác rất khó, bất tiện nhất là khi trong những tình huống như các đoạn đường ngoằn ngoèo, phức tạp. Và việc này sẽ trở thành ác mộng thực sự khi bạn phải đối phó với trùm vốn đòi hỏi thao tác phải nhanh nhẹn, dứt khoát cả khi né đòn lẫn tấn công. Bên cạnh đó, trí thông minh của các đồng đội máy rất ngờ nghệch, do vậy bạn phải tự thân vận động là chính chứ không trông mong nhiều từ họ.

    Chính những lỗi khá nặng này khiến giá trị của GG2O bị sụt giảm khá nghiêm trọng bất chấp phần hình âm, mục chơi mạng của game được đầu tư rất khá. Đây thật sự là điều mà Daisuke Ishiwatari – thiết kế chính của trò chơi và các đồng nghiệp tại Arc System Works không hề muốn chút nào đối với sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng game Guilty Gear.

    Ngọc Bình

    ID: G0905_53