• Thứ Tư, 29/07/2009 08:13 (GMT+7)

    Indiana Jones and the Staff of Kings - Bí mật quyền trượng Moses


       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Indiana Jones and the Staff of Kings

     

     

     

    Phát triển:

     

    A2M – Amaze

     

     

     

    Phát hành:

     

    LucasArts

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    09/06/2009

     

     

     

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

     

     

    Hệ máy:

     

    PSP

     

     

     

    Ưu điểm:

     

    - Đầu tư tốt về nghe và nhìn.

     

     

     

    Khuyến điểm:

     

    - Màn chơi quá đơn điệu.
    - Trí thông minh chỉ ở mức trung bình.

     
    Được công bố từ cách đây 4 năm với dự tính sẽ là tựa game kế tiếp khai thác về chuyến phiêu lưu của tiến sĩ khảo cổ học Indiana Jones và là lần đầu tiên đặt chân lên hai hệ máy PS3 và Xbox 360. Tuy nhiên, game chỉ có mặt trên PS2, Wii, PSP và DS. Sự thay đổi đột ngột này khiến các game thủ quan tâm nhiều đến trò chơi không khỏi đặt câu hỏi liệu nó có ảnh hưởng đến chất lượng của game hay không? Thắc mắc trên đã được giải đáp khi những ngày hè đầu tiên của năm 2009 - thời điểm ra mắt của Indiana Jones and the Staff of Kings (JatSoK).

    Trò chơi lấy bối cảnh năm 1939, lúc bấy giờ Indiana Jones tình cờ nhận được điện thoại từ bạn thân Archie Tan. Tan muốn cho Jones xem tấm bản đồ bí mật mà giáo sư khảo cổ học Charles Kingston (bạn cũ của Johnes) để lại. Tuy nhiên, khi vừa đến nhà Tan, Johnes phát hiện Tan đã biến mất và một kẻ lạ mặt đang lục lọi cái gì đó. Lần theo những manh mối và mắt xích đan xen, Johnes dần dần khám phá ra bí mật về quyền trượng của nhà lãnh tụ Moses.

    Vẫn trung thành với phong cách hành động góc nhìn thứ ba đã sớm được định hình từ các phiên bản trước nên các game thủ gạo cội của dòng game Indiana Jones hay đã từng tiếp xúc các sản phẩm tương tự như Tomb Raider sẽ không khó nhập cuộc với IJatSoK. Để đối phó với đối phương trên đường đi, người chơi có thể kết hợp những đòn đánh nhẹ và mạnh (thao tác qua nút X và nút vuông) bằng tay không của Jones để tạo ra những chiêu liên hoàn đẹp mắt. Nếu không thích áp sát đối phương mà muốn giữ khoảng cách an toàn từ xa, bạn có thể sử dụng roi da, súng lục hoặc các vật dụng trong màn chơi như chén, dĩa, bàn ghế... để giải quyết vấn đề.

    Để khuyến khích người chơi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, game đặt ra những thử thách như hoàn thành màn chơi trong thời gian hạn hẹp mà vẫn giữ thanh sức khỏe ở trạng thái tốt nhất, hoặc tìm được các viên ngọc quý, tài liệu bí mật. Phần thưởng mà người chơi nhận được sẽ là những điểm kinh nghiệm quý giá (Glory, Fortune) để nâng cấp sức khỏe cho nhân vật cũng như mở khóa những hình ảnh liên quan đến trò chơi.

    Nhìn sơ lược cứ tưởng IJatSoK được xây dựng bài bản, nhưng một khi đã tiếp xúc đủ lâu, người chơi sẽ sớm nhận ra game diễn ra khá đơn điệu và tẻ nhạt. Nguyên nhân chính phải kể đến là môi trường các màn chơi quá nhỏ hẹp chỉ thường diễn ra trong khoảng 2-3 cảnh cố định với phạm vi khiêm tốn, chỉ cần bỏ ra một thời gian ngắn là bạn có thể dễ dàng thông thuộc mọi ngõ ngách. Mặt khác, trí thông minh của máy chỉ dừng lại ở mức trung bình, chúng xử lý tình huống chậm, khá thụ động và luôn tạo cơ hội để người chơi xử lý dễ dàng. Chính vì vậy, dù đã được bù đắp bằng chất lượng đồ hoạ, hiệu ứng lồng tiếng và mô phỏng âm thanh tương đối đạt, trò chơi vẫn không thể làm nên "hiện tượng".

    Ngọc Bình

    ID: G0907_70