• Thứ Sáu, 02/10/2009 08:44 (GMT+7)

    Noby Noby Boy - Anh chàng co giãn

    Tại hội chợ game Playstation Premiere 2007 tại Nhật, nhà thiết kế Keita Takahashi bước ra giữa sân khấu trong tay là một vật thể kỳ lạ hình ống màu bạc với 2 quả cầu màu hồng ở 2 đầu. Tiết lộ với mọi người rằng đây không phải là một thiết bị điều khiển kiểu mới mà là manh mối giúp làm sáng tỏ cho tựa game tiếp theo của mình, ông đã giúp cho Noby Noby Boy có được màn chào sân độc đáo và lôi kéo được sự chú ý cho đến tận ngày game ra mắt.
       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Noby Noby Boy

     

     

     

    Phát triển:

     

    Namco Bandai

     

     

     

    Phát hành:

     

    Namco Bandai

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    19/2/2009

     

     

     

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Everyone

     

     

     

    Hệ máy:

     

    PS3

     

     

     

    Ưu điểm:

     

    • Cách chơi nhẹ nhàng, mang tính giải trí cao.
    • Đồ họa tươi tắn và vui nhộn.

     

     

     

    Khuyến điểm:

     

    • Thiếu yếu tố thắng thua trong game.

     

    Một thế giới khác thường

    Tương tự như loạt game Katamari, Noby Noby Boy (NNB) đưa người chơi đến với một thế giới với những sinh vật khác thường với thân hình có thể co giãn được. Bạn sẽ được làm quen với cô nàng GIRL dễ thương luôn mang hoài bão trở thành cầu nối giữa các hành tinh với nhau để xây dựng một thế giới hòa hợp. Bên cạnh đó còn có anh chàng BOY tinh nghịch là nhân vật chính trong game đồng thời là trợ thủ đắc lực cho GIRL. Cuộc phiêu lưu với những sinh vật vui nhộn trong NNB bắt đầu như thế. Đơn giản, hài hước và kỳ lạ

    Hệ thống điều khiển trong NNB khá đơn giản và không khó để người chơi có thể nắm bắt. Như đã nói ở trên, nhân vật BOY có thân mình hình trụ với 2 bộ phận đầu và đuôi có thể điều khiển độc lập bằng 2 núm analog trái và phải của tay cầm PS3. Chỉ cần di chuyển 2 núm này theo chiều ngược nhau là bạn đã có thể thoải mái kéo giãn anh chàng này. Người chơi còn có thể lợi dụng các vật thể có trong bản đồ làm điểm mốc để kéo dài hơn. Mục tiêu của game chỉ gói gọn trong việc thử thách giới hạn cao nhất mà người chơi có thể đạt được khi kéo giãn nhân vật của mình ra mà thôi. Quá đơn giản nhưng không dễ thực hiện. Cách thức để làm được điều đó tùy thuộc nhiều vào khả năng kết hợp các yếu tố mà game cung cấp cho bạn hiệu quả như thế nào. Yếu tố hài hước thường xuyên xuất hiện trong game qua các cử chỉ ngô nghê của các nhân vật.

    Khá kỳ lạ là NNB không hề đưa ra mục tiêu hoàn thành cho mỗi màn chơi của mình. Không hề có khái niệm thắng thua trong game mà người chơi cứ việc thoải mái nghịch ngợm trong các màn chơi đến chừng nào chán thì thôi. Thậm chí nếu chẳng may rơi ra ngoài bản đồ thì bạn cũng sẽ chẳng gặp phải màn hình gameover mà game sẽ tự động đưa bạn quay trở lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đây là một điểm gây nhiều tranh cãi bởi có nhiều luồng ý kiến thích và không thích trái ngược nhau xoay quanh nó.

    Khái niệm “chơi hợp tác tổng lực”

    Với 1 game không đặt nặng vấn đề thắng thua như NNB thì người chơi đạt được gì khi cứ phải nổ lực kéo giãn anh chàng BOY trong game? Thật ra thì mọi công sức bạn bỏ ra không hề uổng phí vì NNB đưa ra một khái niệm khá lạ là lối chơi chơi hợp tác (co-op tổng lực, hướng tất cả mọi người chơi đến một mục tiêu chung. Nói rõ hơn là thành tích kéo giãn của tất cả mọi người chơi đều được tổng hợp lại và cộng vào chiều dài của cô nàng GIRL. Được Namco Bandai gán cho nhiệm vụ du hành từ Trái Đất tới các hành tinh khác nhau trong Thái Dương Hệ, cô nàng GIRL quả thật phải gánh một trọng trách không nhẹ nhàng chút nào. Tốc độ tăng trưởng của GIRL càng lớn đồng nghĩa với sức cuốn hút người chơi của game càng cao, và ở mặt này thì NNB đã khá thành công. Nhóm phát triển đã kỳ vọng sau khi game phát hành 2 tuần thì GIRL có thể san bằng khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng, nhưng trong thực tế thì chỉ cần 4 ngày các game thủ đã giúp game hoàn thành mục tiêu này. Sau 3 tháng, nhân vật GIRL đã chạm được tới Hỏa Tinh và hiện nay đang trên hành trình tiến tới Mộc Tinh. Tổng chiều dài của GIRL cho đến giữa tháng 8 đã là hơn 330 triệu km!

    Với công sức giúp nhân vật GIRL lần lượt đặt chân đến các hành tinh mới, toàn thể người chơi trên thế giới được game tưởng thưởng bằng cách mở ra các màn chơi ở hành tinh Mặt Trăng và Hỏa Tinh bên cạnh hành tinh duy nhất xuất hiện ban đầu là Trái Đất. .

    Bản sắc riêng

    Đơn giản, hài hước và kỳ lạ: Đó là yếu tố chính để NNB trở thành một game có chổ đứng riêng không hòa lẫn với các game khác, cho dù mức độ cảm nhận và yêu thích với mỗi người chơi có thể khác nhau.

    Nguyên Quân

    ID: G0909_33