• Thứ Sáu, 02/10/2009 08:44 (GMT+7)

    Unbound Saga - Hành trình bất đắc dĩ

    Thời hoàng kim của thể loại hành động cuộn cảnh (side scroller) 2D đã kết thúc từ khá lâu, nhưng không ít nhà phát triển vẫn tiếp tục cho ra đời những tựa game thuộc dạng này nhằm phục vụ những game thủ có tâm lý hoài cổ hoặc yêu thích kết cấu đơn giản, dễ chơi của chúng. Trò chơi vừa ra mắt của xưởng game Vogster Entertainment – Unbound Saga (US) cho hệ PSP là một ví dụ điển hình.
       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    UNBOUND SAGA

     

     

     

    Phát triển:

     

    Vogster Entertainment

     

     

     

    Phát hành:

     

    Vogster Entertainment

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    16/07/2009

     

     

     

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

     

     

    Hệ máy:

     

    PSP

     

     

     

    Ưu điểm:

     

    • Cảnh nền và gam màu sử dụng ấn tượng.

     

     

     

    Khuyến điểm:

     

    • Trí thông minh của máy kém
    • Không hỗ chức năng chơi co-op
    • Nhạc nền đầu tư hời hợt, thiếu chiều sâu.

     

    Cốt truyện của US xoay quanh bộ đôi Rick và Lori. Vì một lý do khách quan cả hai tình cờ lạc vào thế giới truyện tranh đầy phức tạp. Từ những con người bình thường, Rick và Lori bỗng chốc trở thành những người hùng bất đắc dĩ và buộc phải đối phó với hàng loạt băng đảng nguy hiểm khác nhau. Không đành lòng với sự sắp đặt khó hiểu này, cả hai quyết định cùng nhau phối hợp để tìm ra manh mối của một kẻ có bí danh là “The Maker” – người đã đẩy họ vào tình huống trớ trêu này.

    Để giúp bộ đôi tìm được manh mối của The Maker, người chơi sẽ phải trải qua mười màn chơi trải dài qua từng hang ổ của bọn tội phạm đường phố. Để đối với đối phương gặp trên đường đi Rick và Lori được trang bị những đòn thế cơ bản như đấm, đá... Ngoài ra, xuyên suốt cuộc hành trình người chơi có thể thu thập thêm các đồng tiền (token) nằm ẩn để có thể mở khoá thêm các kỹ năng mới cho nhân vật như tàng hình, hồi phục thanh năng lượng nhanh hơn, thực hiện được những chiêu thức sát thủ và phức tạp hơn. Một điểm thú vị khác của game là bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa hai nhân vật vào bất kỳ lúc nào bằng cách thao tác qua phím bấm Select. Cách làm này của nhà sản xuất hy vọng các game thủ sẽ bớt nhàm chán hơn khi thưởng thức cũng như tận dụng được sở trường đặc biệt của các nhân vật chính ở từng giai đoạn khác nhau của từng màn chơi.

    Đáng buồn là với ý tưởng thực hiện không đến nỗi tồi nhưng khi hoàn thành US lại vướng khá nhiều khuyết điểm lớn. Một trong số đó chính là trí thông minh nhân tạo (AI) của các đối thủ máy vốn quá khiêm tốn. Chúng hầu như không tạo được khó dễ cho người chơi xuyên suốt từ đầu đến cuối game. Do đó, người chơi không cần phải bận tâm nhiều đến việc mở khoá các kỹ năng mới cho các nhân vật, bởi chỉ với vài đòn thế cơ bản họ cũng đủ để vượt qua các màn chơi dễ dàng. Có lẽ ngầm hiểu được điều này mà các màn chơi trong game không bố trí các điểm lưu tạm (check point) để người chơi có thể sửa sai. Nếu chẳng may sẩy chân khi chiến đấu bạn phải chịu khó thực hiện màn chơi lại từ đầu.

    Thất bại gần như hoàn toàn về cách chơi, 2 mảng nghe và nhìn của game cũng không khá gì hơn. Dù chọn phông nền và sử dụng màu sắc khá ấn tượng nhưng động tác của các nhân vật trong game được thực hiện rất sơ sài, khô cứng. Chất lượng nhạc nền và âm thanh mô phỏng diễn ra khá tẻ nhạt, đơn điệu. Với quá nhiều khuyết mắc phải, US chắc chắn sẽ bị nhiều game thủ sớm lãng quên dù thời điểm mà game được chọn để ra mắt tương đối thuận lợi.

    Hạnh Nguyên

    ID: G0909_56