• Thứ Tư, 03/03/2010 (GMT+7)

    Bám vững đường đua cùng Real Drift Racing Handle

    Với mức giá chỉ nằm trong phân khúc phổ thông nhưng ấn tượng đầu tiên của vô lăng đến từ nhà sản xuất Gammac xứ sở Kim Chi chính là thiết kế ngoài khá chắc chắn theo kiểu các xe đua công thức một...

    Với mức giá chỉ nằm trong phân khúc phổ thông nhưng ấn tượng đầu tiên của Real Drift Racing Handle (RDRH) đến từ nhà sản xuất Gammac xứ sở Kim Chi chính là thiết kế ngoài khá chắc chắn theo kiểu các xe đua công thức một và được phủ da gần như toàn bộ phần tay cầm. Điểm hấp dẫn khác của sản phẩm này chính là khả năng tương thích với cả PC, PS3 và PS2 thông qua kết nối USB và cổng game pad của PS2. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ tính năng rung phản hồi sáng giá vốn được nhiều tay đua ưa chuộng hiện nay.

    Bộ tay lái ngoài cụm phím D-pad, nút analog, và nút điều chỉnh độ nhạy của vô lăng (Sensitive Dial) còn có thêm 12 phím bấm để các game thủ dễ dàng thiết lập theo ý thích của mình. Tuy nhiên nếu cảm thấy bối rối với quá nhiều phím bấm thì bạn cùng đừng quá lắng lo bởi trong tài liệu đính kèm, nhà sản xuất đã rất cẩn thận khi diễn giải khá chi tiết công dụng, vị trí cũng như tên gọi của từng nút bấm ứng với từng hệ máy khi sử dụng. Trên bộ tay lái còn có thêm cần số giúp việc thao tác trở nên dễ dàng và giống thật hơn. Tuy nhiên do không được phủ da nên chiếc cần số này trông khá thô. Bên dưới của bộ tay lái là ba miếng hít bằng cao su giúp sản phẩm có thể dễ dàng bám chặt với bề mặt tiếp xúc. Nếu vẫn chưa an tâm với độ bám của bộ tay lái bạn có thể sử dụng thêm miếng ngàm chữ C đi kèm để cố định tốt hơn với bề mặt tiếp xúc.

    Bàn đạp của sản phẩm được kết nối trực tiếp với bộ tay lái qua cổng RJ-11 nên các game thủ không cần phải tốn thêm một cổng USB khi thiết lập toàn bộ hệ thống. Thiết kế của phần này nhìn chung đơn giản nhưng tạo cảm giác thuận tiện cho các game thủ mỗi khi đạp ga nhả thắng nhờ thiết kế vừa đủ lớn.

    Thử nghiệm RDRH với Gran Turismo 5 Prologue một trong những game mô phỏng lái hay nhất trên PS3 hiện nay, sản phẩm tỏ ra hoạt động khá hiệu quả. Các khúc cua trong game đều được thực hiện khá trơn tru nhờ vào lớp da phủ quanh vô lăng tạo cảm giác thoải mái. Chuyển sang game Burn Out Pradise (phiên bản PS3), người viết buộc phải thiết lập lại phím bấm do RDRH thiết kế khuyết mất phím R2 nên không thể tham gia những sự kiện trong game. Tuy nhiên sau khi thiết lập lại, mọi thứ đều diễn ra ổn định. Hệ thống rung phản hồi lúc này bắt đầu phát huy tác dụng của mình khi tái hiện các pha va chạm, tăng tốc trong game rất ấn tượng.

    Game cuối cùng trong phần thử nghiệm là Need for Speed: Shift trên nền Windows 7. Dù không tiến hành cài đặt driver kèm theo (do driver này vẫn chưa hỗ trợ Windows 7) nhưng RDRH vẫn được hệ điều hành này nhận dạng là một tay lái. Tuy nhiên, do không nằm trong danh sách vô lăng hỗ trợ của trò chơi này nên các game thủ buộc phải thiết lập lại nút đồng thời không thể thưởng thức được tính năng rung. Việc này khiến cảm giác hòa mình vào các đường đua trong game bị sụt giảm phần nào dù vai trò bẻ lái, gạt cần số, nhấn, nhả gas đều được RDRH giải quyết rất ổn định.

    Nhìn chung với giá bán thuộc hàng bình dân trong danh sách các vô lăng trên thị trường hiện nay những gì mà RDRH mang lại rất đáng để các game thủ đam mê tốc độ có hầu bao hẹp quan tâm.

    Giá tham khảo: 1,4 triệu đồng.

    Liên hệ: Haloshop 

    Ngọc Nhi

    ID: G1003_77